Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo

05:00 | 10/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong suốt hành trình phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Than Quảng Ninh (Đoàn Than Quảng Ninh) đã luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, khẳng định vai trò nòng cốt trong tập hợp, giáo dục, vận động đoàn viên thanh niên chung sức chung lòng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong hệ thống chính trị toàn Tập đoàn, góp phần thực hiện mong ước của Bác Hồ: “Đẩy mạnh ngành Than trở thành một ngành gương mẫu cho các ngành kinh tế khác và tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh giàu đẹp”.
Bàn giao tổ chức Đoàn năm 2020.
Bàn giao tổ chức Đoàn năm 2020.

Bám sát vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy TQN, Ban Chấp hành Đoàn TQN đã xây dựng và phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất trong toàn Đoàn. Hằng năm, các cấp bộ Đoàn trực thuộc xây dựng, duy trì và phát huy có hiệu quả trên 500 mô hình thanh niên quản lý và tham gia quản lý, trong đó chủ yếu là các tổ đội xe, máy, công trường, phân xưởng, đường lò thanh niên quản lý. Nhờ đó, toàn Đoàn đã đảm nhận và hoàn thành vượt mục tiêu hàng chục nghìn công trình, phần việc khó, mang lại giá trị làm lợi hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhiều công trình được gắn biển cấp Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Ninh chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh Quảng Ninh và ngành Than.

Bàn giao tổ chức Đoàn 2023.
Bàn giao tổ chức Đoàn 2023.

Công tác xây dựng Đoàn và tập hợp thanh niên được Ban Chấp hành Đoàn TQN đặc biệt quan tâm, trong đó chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn các cấp. Hội thi Bí thư Chi đoàn, cán bộ Đoàn giỏi được tổ chức đều đặn đã mở ra sân chơi để cán bộ Đoàn thể hiện bản lĩnh, kỹ năng, nghiệp vụ ngày càng phát triển hơn. Để góp phần cùng chuyên môn trong công tác giữ chân thợ lò, Đoàn TQN đã triển khai nâng cao hiệu quả công tác kèm cặp, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên công nhân mới và học sinh thực tập, thể hiện tính sáng tạo, đổi mới của tổ chức đoàn trong việc tham gia đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp và gắn bó với nghề. Đồng thời, phát huy tối đa chức năng, nhiệm vụ, phân định rõ trách nhiệm của từng cán bộ đoàn, từng chi đoàn trong việc giữ chân người lao động, yên tâm gắn bó với ngành Than, giảm tỷ lệ đoàn viên, thanh niên, công nhân thợ lò trẻ bỏ việc.

Đến nay Đoàn TQN có 30 cơ sở đoàn trực thuộc (trong đó có 26 đoàn cơ sở và 4 chi đoàn trực thuộc) với 10.028 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt tại 392 chi đoàn.

Công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị luôn được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm, trong đó, vai trò của tổ tu dưỡng phát triển Đảng tại các chi đoàn được phát huy tối đa, giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ TQN và Đảng bộ Tập đoàn đề ra. (Ảnh họp tổ tu dưỡng phát triển đảng, lễ kết nạp đảng viên...).

Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo
Gắn biển công trình cấp Trung ương Đoàn.

Là ngành công nghiệp đặc thù, công tác an toàn vệ sinh lao động được TKV chú trọng triển khai. Hằng năm, Đoàn TQN xây dựng chương trình hành động với các chỉ tiêu cụ thể, chỉ đạo 100% các đơn vị khối sản xuất trực tiếp ký cam kết thực hiện công tác an toàn, thực hiện nghiêm các quy định, quy trình kỹ thuật an toàn trong lao động. Mỗi năm, có trên 4.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các đội thanh niên xung kích, thanh niên kiểm tra phòng chống mưa bão, thiên tai, dịch bệnh, tham gia quản lý, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ; hưởng ứng ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, ngày Môi trường thế giới. Trong 25 năm qua, toàn Đoàn đã trồng mới gần 3 triệu cây xanh các loại, góp phần cải tạo cảnh quan môi trường, phòng chống sạt lở, xây dựng môi trường theo tiêu chí Sáng - Xanh - Sạch của TKV.

Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo
Ra quân trồng cây.

Một trong những phong trào tiêu biểu nhất đối với tuổi trẻ Than Quảng Ninh, phải kể đến phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”. Từ đây nhiều sáng kiến được đoàn viên thanh niên đề xuất và áp dụng khoa học công nghệ mới vào thực tiễn, đem lại giá trị làm lợi cao. Cùng với đó là sử dụng có hiệu quả Quỹ Tài năng trẻ; duy trì có hiệu quả 11 câu lạc bộ khoa học kỹ thuật trẻ; khen thưởng kịp thời và biểu dương, tôn vinh các đoàn viên là thợ mỏ trẻ tiêu biểu, lao động giỏi, thu nhập cao. Nhiều đoàn viên được Trung ương Đoàn tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc.

Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo
Tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Đặc biệt, sau khi Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được nâng cấp lên thành Đoàn tương đương cấp huyện từ năm 2020, Ban Thường vụ Đoàn TQN và Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã phối hợp xây dựng quy chế và ký kết thực hiện tạo phong trào chung trong toàn Tập đoàn vì một mục tiêu chung xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững. Nhiều hoạt động thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn Tập đoàn tham gia mang tính sáng tạo, đổi mới, tăng cường cả về hình thức và nội dung như phối hợp tổ chức Tết trồng cây đầu xuân, gặp mặt đối thoại với lãnh đạo Tập đoàn, tuyên dương thanh niên tiên tiến, thợ mỏ trẻ tiêu biểu...; thực hiện công tác vệ sinh môi trường nơi làm việc, nhà điều hành và khai trường sản xuất, giai đoạn 2023 - 2025.

Nhằm nâng cao tính đoàn kết, sự gắn bó trong nội bộ các đơn vị và tổ chức Đoàn, tuổi trẻ Than Quảng Ninh luôn là lực lượng nòng cốt trong tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị và Tập đoàn, cũng như tổ chức các giải thể thao, hội thi nhằm nâng cao đời sống tinh thần trong đoàn viên, thanh niên, từ đó có đủ sức khỏe tham gia thi đua lao động sản xuất.

Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo
Các hoạt động tình nguyện, an sinh của Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh tại Cao Bằng.

Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái”, phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được quan tâm triển khai thường xuyên thông qua các chương trình như hiến máu tình nguyện, tình nguyện hè, tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện..., thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người lao động tham gia. Cùng với đó, thiết thực triển khai chủ trương 3 liên kết (lực lượng, địa bàn, cộng đồng) do Trung ương Đoàn phát động, Đoàn TQN đã chủ động phối hợp với các đơn vị trong Cụm đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn ủng hộ kinh phí thi công thực hiện công trình vì biển, đảo quê hương. Đề xuất với lãnh đạo Đảng ủy TQN ký quy chế phối hợp với Thành đoàn Hạ Long với nội dung trọng tâm phối hợp giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo đảm ổn định đời sống, việc làm cho đoàn viên, thanh niên làm việc tại các đơn vị trong Tập đoàn đang sinh sống tại TP Hạ Long, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên địa phương. Hoàn thành và gắn biển công trình thanh niên đối với công trình tranh bích họa tuyến đường đưa đón thợ mỏ.

Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo
Các hoạt động tình nguyện, an sinh của Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh tại Cao Bằng.

Ghi nhận cho những thành tựu đó, Đoàn TQN vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong lao động, sản xuất, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm liền được Tỉnh đoàn đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương dũng cảm, Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm, tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc”, “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc”, “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”, Giải thưởng Lý Tự Trọng.

Nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TQN đã được các cấp lãnh đạo Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua của các bộ ngành, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Kế thừa và phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của giai cấp công nhân vùng mỏ, Đoàn TQN quyết tâm luôn đi đầu, tiên phong trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, ý tưởng, đóng góp sức trẻ trong công cuộc xây dựng TKV phát triển bền vững.

Có thể khẳng định, những cố gắng, nỗ lực của tập thể đoàn viên thanh niên Đoàn TQN trong 25 năm qua đã góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh và TKV ngày một phát triển. Lớp lớp thế hệ cán bộ Đoàn TQN đã cống hiến tuổi xuân, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, qua đó hoạt động phong trào của Đoàn TQN đã đạt được nhiều thành quả nổi bật.

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps