Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cung cấp than ổn định cho Nhiệt điện Mông Dương II

14:29 | 19/03/2014

1,933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 25/2, các đơn vị thành viên thuộc TKV đã hoàn thành nhiệm vụ cung cấp ổn định than nhiên liệu theo yêu cầu của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương II (Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Đến thời điểm hiện tại, tuyến băng tải dài 1,7km do Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả vừa hoàn thành có khả năng vận tải 2.400 tấn than/giờ lắp đặt đã bắt đầu cung cấp than cho Nhà máy. Bên cạnh đó, kho than G9 rộng 120.000m2 có sức chứa 110.000 tấn than cũng đang trong thời gian hoàn thiện, sẵn sàng đón đầu thời điểm Nhiệt điện Mông Dương II vận hành thương mại vào giữa năm nay.

Ông Nguyễn Văn Hoan, Phó giám đốc Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã chủ động xây dựng phương án cấp than tạm thời với khối lượng bình quân 60.000 tấn/tháng, đảm bảo cho Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương II sẽ chạy lò thử hơi số 1 trong tháng 3 này.

Lắp đặt ống khói phụ Nhiệt điện Mông Dương II

Được biết, Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương sau khi hoàn thành có sản lượng tiêu thụ than tương đối lớn, vào khoảng 20.000-30.000 tấn/ngày khi đạt 100% công suất các nhà máy. Đây là thuận lợi lớn cho công tác tiêu thụ than tại vùng Cẩm Phả, đồng thời nhưng cũng là thách thức đối với việc gia tăng sản lượng nhanh chóng mà các đơn vị phải lo ngay từ bây giờ.

Việc cấp than cho Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương được Tập đoàn CN Than - Khoáng sản triển khai bằng dự án Hệ thống vận tải bằng băng tải từ Nhà máy tuyển than Khe Chàm ra Kho G9 và đưa vào Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương. Dự án nhiệt điện Mông Dương II có 2 tổ máy, sản lượng điện khoảng 8,1 tỷ kWh/năm, tổng mức đầu tư gần 2 tỉ USD. Đây là dự án BOT nhiệt điện thứ 3 đã thu xếp vốn thành công kể từ năm 2001 (sau 2 dự án BOT Nhiệt điện chạy khí Phú Mỹ 2.2 và Phú Mỹ 3). Chủ đầu tư của dự án là Công TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương, được thành lập bởi các công ty thành viên của AES Corporation (Mỹ), Posco Power (Hàn Quốc) và China Investment Corporation (Trung Quốc). Nhà máy sử dụng than cám 6a của Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau khi vận hành thương mại, chủ đầu tư dự kiến chuyển giao cho Chính phủ Việt Nam sau 25 năm hoạt động. Mông Dương II là dự án nhiệt điện đốt than đầu tiên và là dự án điện tư nhân lớn nhất của Việt Nam cho tới thời điểm này và sẽ đóng góp 7% tổng công suất hệ thống điện của Việt Nam.

P.V