Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Công ty Kho vận Hòn Gai - TKV: Chú trọng nguồn lực con người

07:00 | 10/09/2015

931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong nhiệm kỳ (2010-2015) vừa qua, Đảng bộ Công ty Kho vận Hòn Gai - TKV (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) đã không ngừng chú trọng phát triển nguồn lực con người, đổi mới công nghệ nhằm hoàn thành thắng lợi nghị quyết đề ra.

Xây dựng Đảng bộ vững mạnh, toàn diện

Trong 5 năm qua, Đảng bộ công ty đứng trước nhiều khó khăn chung do kinh tế suy giảm, đặc biệt là công tác tiêu thụ than, bảo vệ nguồn than… Khắc phục những khó khăn trên, đồng thời duy trì sản xuất tiêu thụ; đảm bảo mọi hoạt động của đơn vị, cũng như việc làm, đời sống của CBCNV, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty luôn quán triệt, xác định rõ những thuận lợi, khó khăn để CBCNV hiểu, tích cực vào cuộc cùng công ty đề ra các biện pháp khắc phục ổn định sản xuất kinh doanh (SXKD), hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, như: Đổi mới công tác điều hành sản xuất nhằm khắc phục khó khăn; tranh thủ các điều kiện thuận lợi để nâng cao sản lượng tiêu thụ than cũng như nhận than cho các đơn vị sản xuất than nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch hằng năm đã ký với Tập đoàn. Kết thúc nhiệm kỳ qua, công ty đã thực hiện đầu tư 20 dự án, công trình với tổng mức đầu tư gần 600 tỉ đồng. Các công trình đã tạo diện mạo mới cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật, môi trường làm việc, hệ thống đường vận chuyển, kho bãi, bến cảng. Các dự án cũng đều phát huy hiệu quả sản xuất, đáp ứng SXKD của công ty, đặc biệt là hệ thống cấp than cho nhiệt điện Quảng Ninh…

cong ty kho van hon gai tkv chu trong nguon luc con nguo

Cụm cảng Làng Khanh, Công ty Kho vận Hòn Gai

Trong công tác tiêu thụ, công ty bám sát tình hình thực tế, chủ động chuẩn bị hàng trong kho, nhất là mùa mưa bão để có than xuất, không để khách hàng phải chờ đợi. Do vậy, công tác tiêu thụ đã đạt được năng suất cao, nhiều ngày, đêm đạt 50.000 tấn đến 60.000 tấn, được lãnh đạo Tập đoàn khen thưởng.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ Công ty Kho vận Hòn Gai đã đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt của Đảng bộ. Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện xây dựng tổ chức chi, đảng bộ vững mạnh, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Đảng ủy đã kiên quyết tổ chức lại mô hình sản xuất nhằm thay đổi cách nghĩ, cách làm của cán bộ, công nhân viên; sắp xếp lại tổ chức đảng cho phù hợp với mô hình sản xuất mới.

Hằng năm, Đảng ủy công ty tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho các cấp ủy viên để nâng cao kỹ năng chuyên môn, đồng thời tổ chức đánh giá cán bộ, chỉ ra những hạn chế còn tồn tại để cán bộ phấn đấu. Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công ty đã triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng; qua đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong tu dưỡng, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, góp phần xây dựng công ty vững mạnh.

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

Từ việc xây dựng Đảng bộ vững mạnh, toàn diện, hiện nay Công ty Kho vận Hòn Gai - TKV đang tập trung đầu tư, nâng cấp các công trình theo hướng tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh than, trong đó, tập trung nguồn lực tại khu cảng Làng Khánh. Để tiết kiệm chi phí trong sản xuất và đầu tư, công ty thực hiện thi công theo phương châm đầu tư đến đâu khai thác đến đó. Do vậy, từ khi mới thành lập, Công ty Kho vận Hòn Gai phải khai thác tới 6 cảng mới đáp ứng được yêu cầu tiêu thụ than trên địa bàn, thì đến nay, công ty chỉ còn khai thác tập trung tại hai cảng là cảng Làng Khánh và cảng Hà Ráng..

Bên cạnh đó, công ty đảm bảo đời sống người lao động với mức lương ổn định đạt 6,6 triệu đồng/người/tháng. Công ty cũng đã và đang phấn đấu tăng mức thu nhập của người lao động theo từng năm.

Theo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đào Thanh Lương, thời gian tới, Đảng bộ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với các tổ chức đoàn thể, chính trị nhằm đổi mới phương thức hoạt động, kịp thời nắm bắt các diễn biến tư tưởng trong cán bộ, công nhân viên; tiếp tục tổ chức thực hiện có chất lượng Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X) về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, sử dụng cán bộ, quan tâm đào tạo cán bộ trẻ, có năng lực, trong đó đặc biệt ưu tiên cán bộ nữ. Ngoài ra, Đảng bộ công ty phấn đấu mỗi năm kết nạp 5% đảng viên so với tổng số đảng viên của Đảng bộ; hằng năm có trên 85% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, không có chi bộ yếu kém và trên 90% số đảng viên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Những năm tới, mục tiêu của Đảng bộ Công ty Kho vận Hòn Gai đề ra là "Dân chủ - Kỷ cương - Trí tuệ" bảo đảm "An toàn - An ninh - An sinh", phát huy tối đa nguồn lực con người, đẩy mạnh đầu tư về chiều sâu hoàn thành dự án cụm cảng Làng Khánh giai đoạn 2; từng bước đổi mới thiết bị khoa học - công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm tăng năng suất lao động, phấn đấu tiêu thụ đạt và vượt kế hoạch được giao. Công ty tiếp tục sắp xếp bộ máy và tổ chức sản xuất theo hướng tinh gọn, phù hợp với sự phát triển của công ty; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở tất cả các khâu; thường xuyên kiểm tra, nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh lao động, tăng cường giáo dục ý thức tự bảo vệ, không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố thiết bị nặng...

Minh Châu

Năng lượng Mới số 455