Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ca sĩ Ánh Tuyết: “Mong mọi người hãy đoàn kết và bình tĩnh hơn!”

12:25 | 17/05/2014

571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ca sĩ Ánh Tuyết buồn, lo lắng, có lúc nghẹn ngào ứa nước mắt khi chia sẻ tâm tư của mình với PV PetroTimes về tình hình Biển Đông và hàng loạt các cuộc biểu tình quá khích vừa qua.

Suốt mấy ngày nay lòng tôi cứ như lửa đốt và tâm trạng thì rất buồn. Thú thật, tôi đã chứng kiến qua hai cuộc chiến tranh nên phần nào có cảm giác lo lắng. Tôi tin không riêng gì tôi mà những ai đã trải qua như tôi đều cảm thấy điều đó. Lúc này tôi nghĩ về những người trẻ - những bạn sinh ra trong thời bình, có cuộc sống ổn định, sung túc, ấm no - sẽ nghĩ và lo lắng như thế nào!

Nói thật, mấy ngày qua tôi luôn cầu nguyện để cho mọi chuyện được sớm giải quyết ổn thỏa, cuộc sống trở lại yên bình.

Ca sĩ Ánh Tuyết

Tôi theo dõi tình hình ngoài Biển Đông, cũng như trong đất liền qua báo chí. Biển Đông căng thẳng đã đành, tôi càng lo thêm khi có nhiều cuộc biểu tình diễn ra, rồi công nhân ở vài nơi bị các phần tử xấu kích động trở nên quá khích, có những hành động gây rối, đập phá nhà máy, xí nghiệp. Đó là những hành động sẽ làm ảnh hưởng rất xấu đến tình hình đất nước. Các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương cần có những biện pháp kịp thời để khắc phục, chấm dứt.

Các bạn hãy tưởng tượng khi một số người trở nên quá khích, gây rối trật tự, rồi dẫn đến xô xát nhau thì bạn bè thế giới nhìn vào đánh giá ra sao đây?! Tôi rất nể phục người  Nhật bởi họ càng rơi vào tình trạng khó khăn thì càng thể hiện tinh thần, ý chí kiên cường, thể hiện văn hóa tốt. Chúng ta hoàn toàn cũng sẽ làm được như vậy, đúng không?

Tôi rất mong là những người đang sôi sục lòng yêu nước hiện tại phải thể hiện lòng yêu nước của mình theo cách đúng đắn và ý nghĩa nhất. Mỗi người phải đoàn kết và biết giữ bình tĩnh. Mọi lời nói, hành động xuất phát từ lòng yêu nước đều là đáng quý. Song chúng ta yêu nước như thế nào cho ý nghĩa, chứ không thể cứ nháo nhào lên, bởi như thế là chúng ta tự làm khổ chúng ta, chúng ta góp phần làm rối loạn thêm tình hình trong nước mà thôi.

Mỗi người chúng ta phải yêu thương chính bản thân mình trước, yêu thương người thân mình trước, rồi đến những người đang sống xung quanh mình. Bởi khi mình yêu thương, nghĩ về mình, về mọi người thì làm gì mình cũng bình tĩnh hơn, suy nghĩ hơn.

Hãy cố gắng bình tĩnh hơn để những người xung quanh ta được tỉnh táo theo!

Tôi cũng chỉ là một công dân Việt Nam bình thường như mọi người. Tôi đã trải qua các cuộc chiến tranh nên tôi cảm nhận được những đau thương mất mát từ nó. Và tôi cũng hiểu được nếu như chúng ta mất bình tĩnh thì chúng ta sẽ tự hại chúng ta!

Tôi nghĩ đã đến lúc lãnh đạo Nhà nước phải lên tiếng quyết liệt, dõng dạc thật sự để trấn an dư luận.

Và có một điều tôi cứ băn khoăn mãi là một mặt những cuộc biểu tình của nhân dân thời gian qua đã có những tác dụng riêng trong cuộc đấu tranh giành lẽ phải, nhưng bên cạnh đó có không ít người bỏ công bỏ việc đi biểu tình; biểu tình làm người già, trẻ nhỏ thêm phần hoang mang, lo sợ. Và đặc biệt là từ đây các phần tử xấu có cơ hội quấy nhiễu, kích động gây rối… Vậy chúng ta phải làm thế nào để tổ chức biểu tình trên cơ sở có tổ chức, có kỷ luật, trật tự và văn minh?!

Lúc này, chúng ta phải làm những việc có lợi ích thiết thực hơn như cổ động tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc bằng những chương trình hoạt động cụ thể; tổ chức quyên góp ủng hộ cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo, hay những ngư dân đang hằng ngày đối diện hiểm nguy để bám biển của mình…

Mọi người dân Việt Nam trên khắp mọi nơi hãy đoàn kết, tỉnh táo để cùng nhau vượt qua thử thách này!

Ca sĩ Ánh Tuyết

Lê Trúc (Ghi)