Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện thành công ca ghép gan thứ 3

14:04 | 19/06/2014

1,056 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM vừa thực hiện thành công ca ghép gan thứ 3 cho bệnh nhân nam 40 tuổi bị xơ gan giai đoạn cuối.

TS. BS Nguyễn Hữu Thiện Chí, Phó khoa ngoại Gan - Mật - Tụy Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Người được ghép gan là bệnh nhân Nguyễn Công T., ngụ ở quận Tân Phú TP HCM. Bệnh nhân có tiền sử bị viêm gan B, xơ gan giai đoạn cuối do nghiện rượu. Người hiến gan là anh Bạch Hoàng M., 28 tuổi, là bà con bên vợ của bệnh nhân.

Sau khoảng 7 tháng bệnh nhân T. ngưng uống rượu và được tiến hành các xét nghiệm cần thiết, ngày 17/5 ca phẫu thuật ghép gan cho bệnh nhân được tiến hành. Các bác sĩ cắt khoảng 1/2 gan của người cho để lấy 580 gram gan ghép cho người nhận. Ca phẫu thuật diễn tiến khá thuận lợi, sau 12 giờ phẫu thuật ca ghép gan hoàn thành. Chi phí cho ca phẫu thuật khoảng 1 tỷ đồng.

Ca ghép gan tại bệnh viện Chợ Rẫy

Sau phẫu thuật bệnh nhân T. được cách ly nghiêm ngặt khoảng 2 tuần ở phòng săn sóc đặc biệt để tránh nhiễm khuẩn. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển ra chăm sóc ở phòng cách ly ít nghiêm ngặt hơn. Đến nay, sau khoảng 5 tuần phẫu thuật tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định. Các bác sĩ tiếp tục cho bệnh nhân uống thuốc chống thải ghép và theo dõi phản ứng thải loại sau ghép. Dự kiến, đầu tuần sau bệnh nhân sẽ được xuất viện và tiếp tục được theo dõi ngoại viện.

Người hiến gan đến nay đã hồi phục sức khỏe, ăn uống tốt, tăng cân...

TS. BS Nguyễn Hữu Thiện Chí cho biết: Ghép gan là kỹ thuật khó nhất trong lĩnh vực ghép tạng. Ở nước ta đến nay đã có hơn 20 ca ghép gan được thực hiện, trong đó Chợ Rẫy là bệnh viện đầu tiên ở phía Nam thực hiện thành công ghép gan cho người lớn.

 

Mai Phương