Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Arập Xêút tài trợ cho thống chế Khalifa Haftar?

21:41 | 13/04/2019

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Riyadh cung cấp hỗ trợ tài chính cho Quân đội quốc gia Libya (LNA) của thống chế Khalifa Haftar với số tiền hàng chục triệu USD để thực hiện chiến dịch đánh chiếm Tripoli - điều này đã được Nhật báo Phố Wall (Wall Street Journal) dẫn các nguồn tin trong chính phủ Arập Xêút tiết lộ ngay 13/4.

Theo tờ báo, Haftar đã nhận được đề xuất này trong chuyến thăm của ông tới Arập Xêút vài tuần trước khi ông tiến hành cuộc tấn công vào Tripoli vào ngày 4/4. “Đó là một đề xuất khá hào phóng”, nguồn tin cho biết. Như tờ báo lưu ý, vị thống chế Libya đã đồng ý với đề xuất của Riyadh.

arap xeut tai tro cho thong che khalifa haftar
Quân đội quốc gia Libya (LNA) của thống chế Khalifa Haftar được tổ chức khá chặt chẽ, quy củ

Chính phủ Arập Xê út không bình luận về thông tin này mặc dù tờ báo đã có yêu cầu.

Trong cuộc nội chiến năm 2011, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã bị quân nổi dậy giết chết, dẫn đến hậu quả tàn khốc cho đất nước, cả về chính trị và kinh tế. Hiện tại, có 2 chính quyền song song tồn tại ở Libya: Chính phủ Đoàn kết quốc gia do Thủ tướng Faiz Saraj đứng đầu ở Tripoli, được cộng đồng quốc tế công nhận và Nội các tạm thời của các bộ trưởng do Abdullah Abdurrahman Al-Thani đứng đầu, hoạt động ở phía đông của đất nước cùng với một quốc hội được bầu và được LNA ủng hộ. Vào ngày 4/4, Haftar tuyên bố bắt đầu một cuộc tấn công vào Tripoli. Về phần mình, Saraj đã ra lệnh cho tất cả các đơn vị quân đội dưới quyền kiểm soát của mình sẵn sàng đáp trả.

Cho đến tận bây giờ, các trận đánh vẫn đang diễn ra ở ngoại ô thủ đô.

Trong diễn biến khác, một máy bay quân sự của các lực lượng ủng hộ Chính phủ Đoàn kết quốc gia của Thủ tướng Faiz Saraj đã tấn công một căn cứ của Quân đội quốc gia Libya (LNA) của thống chế Khalifa Haftar ở ngoại ô Tripoli, theo kênh truyền hình Sky News Arabia hôm thứ Sáu 12/4.

Được biết, đó vốn là một cơ sở quân sự của quân chính phủ Tripoli ở khu vực Al-Aziziya, cách thủ đô 40 km về phía nam, bị quân của LNA tấn công đánh chiếm vào ngày 10/4.

Bá Thủy (Theo RT)

arap xeut tai tro cho thong che khalifa haftarAi đang chống ai tại Libya?
arap xeut tai tro cho thong che khalifa haftarMỹ yêu cầu thống chế Khalifa Haftar chấm dứt chiến sự ở Libya
arap xeut tai tro cho thong che khalifa haftarToàn cảnh chiến sự ở Libya