Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Aerobic ngoài trời: Rẻ tiền mà hiệu quả

10:21 | 08/11/2013

6,312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong “phong trào” chống béo phì mà tiết kiệm, nhiều người đã bỏ những phòng tập sang trọng, đắt tiền để đến với những lớp học thẩm mỹ ngoài trời với chi phí chỉ 100.000/tháng để vừa được tập vừa được hít không khí trong lành.

Nhộn nhịp ngoài trời

Cứ vào các buổi sáng, chiều, tối, nhiều người lại rủ nhau vào các công viên để luyện tập thể thao. Những máy nghe nhạc có tăng âm được bật lên để phục vụ mọi người. Người gần, người xa, hơn 100 người quanh một khu vực tập. Công viên bỗng nhộn nhịp hẳn. Đâu đó là một lớp dạy nhảy, hay cũng là lớp Aerobic khác. Chỉ với vài chục ngàn đến 100.000đ/ tháng là bạn đã có thể tham gia một lớp tập Aerobic ngoài trời.

Chính vì với chi phí rẻ như vậy, cứ vào buổi sáng sớm hay vào thời gian sau bữa cơm tối, nhiều chị em mặc áo phông, quần cộc đứng nhún nhảy tập luyện theo lời hô kèm theo điệu nhạc được phát ra từ tủ loa đài tại nhiều khu vực quanh các hồ và trong công viên Hà Nội.

Lớp tập Aerobic ngoài trời của chị Nhàn thu hút nhiều học viên

20 giờ tại Công viên Thành Công (Hà Nội), rất đông chị em có mặt để chuẩn bị cho buổi tập. Chị Thu Thủy, nhà khu Nguyên Hồng cho biết, ở nhà cũng có máy tập thể dục, song hằng tối chị vẫn thích ra đây tập cùng mọi người vì “tập ngoài trời mát mẻ, sảng khoái hơn, không bí bách như khi tập luyện ở trong phòng”. Có vô vàn lý do khiến các chị em đua nhau ra công viên tập Aerobic. Người thì bị bệnh đau vai, đau khớp muốn tập luyện để cải thiện sức khỏe. Người thì do cơ thể xồ xề, cơ bụng nhão. Họ coi tập Aerobic là phương pháp hiệu quả để tìm lại “phom” người hay ít nhất cũng khiến “tình hình” không tệ hơn nữa, mặc đồ cho đẹp. Người thì muốn tập để tăng cân... và có chị thì lý giải đơn giản rằng tập Aerobic ngoài trời chính là quãng thời gian được thư giãn trong ngày.

Cô Thanh Nhàn giáo viên dạy Aerobic ngoài trời ở Công viên Thành Công cho biết, chị đã theo nghề này được 14 năm, mỗi ngày dạy 3 lớp tại Công viên Nghĩa Đô và Công viên Thành Công chị chia sẻ: "Khi quyết định mở lớp dạy thể dục ngoài trời trong công viên, cũng chỉ vì trong người mình có bệnh khớp. Nhưng sau khi mở lớp, rất nhiều học viên đã theo tôi hơn chục năm trời và trời nắng cũng như trời mưa, chỉ những khi mưa to gió lớn không tập được tôi mới nghỉ, còn những hôm trong người mệt không tập được cũng mang đài ra mở cho mọi người tập. Mỗi ngày chị Nhàn không ra được với học viên của mình thì chị cũng không yên, bởi ngoài việc tập luyện cho mọi người thì cũng là rèn luyện sức khỏe cho mình."

Để không phát phì và khỏe

Ai cũng biết tập thể dục giúp con người có một trạng thái tâm lý sảng khoái, hiệu quả công việc sẽ tăng lên. Tập thể dục cũng giúp cơ thể chống lại bệnh tật; giúp chúng ta có một thân thể khỏe khoắn, cường tráng. Ngoài việc rèn cho cơ thể có một sức khỏe dẻo dai, nhiều người còn tập Aerobic để chữa bệnh.

Chị Nha Trang, một công chức nhà ở Thành Công cho biết: "Do điều kiện về thời gian của chị không được thoải mái như nhiều người để có thể theo được chế độ luyện tập trong các trung tâm nên chị đã chọn ra công viên và theo lớp Aerobic ngoài trời. Mới có 6 tháng chị đã giảm được 8 cân và lượng đường trong máu đều giảm xuống ở mức cho phép. Với giá tiền hợp lý, lớp đông người, lại không phải chen chúc nhau trong phòng nên xong hết việc nhà là chị em trong tập thể lại rủ nhau ra tập".

Chị Thái Linh ở đường Nguyễn Phong Sắc bị đau cột sống, mỗi khi đứng lên ngồi xuống rất khó khăn. Chị đã điều trị ở nhiều nơi, uống nhiều thuốc nhưng vẫn không khỏi. Đang lúc gần như tuyệt vọng về cách điều trị, chị được một người bạn rủ đi tập. Vậy là từ đó, hàng ngày chị đều đặn ra công viên Nghĩa Đô tập luyện. Sau một thời gian, bệnh tình của chị dần dần thuyên giảm. Thanh Thúy ở Cầu Giấy thì giảm hẳn bệnh viêm xoang và gai cột sống sau hơn 1 năm tập luyện chăm chỉ. Có chị sau vài tháng tập đã “ép xác”, giảm trọng lượng xuống được gần cả chục ký, chấm dứt hội chứng béo phì đeo bám hàng chục năm trời.

Chị Thúy, giáo viên hướng dẫn cho biết, hầu như ai tham gia tập luyện ở đây cũng khỏe ra và đẩy lùi được bệnh tật. Nhiều chị em do chăm chỉ tập luyện kết hợp với việc tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn kiêng nên đã lấy lại được “phom” người thon gọn. Ngoài việc tập luyện, họ đến đây để giao lưu, “buôn” chuyện để xả stress. Vì thế nên họ cảm thấy yêu đời hơn, tập luyện cũng hăng hái hơn.

Chị Thanh Nhàn giáo viên dạy Aerobic chia sẻ: "Để chọn chương trình tập phù hợp với bản thân đồng thời chú ý đến khả năng của cơ thể. Thời gian luyện tập nên sắp xếp sao cho kết hợp được tốt nhất đồng hồ sinh học và lịch làm việc hàng ngày của bạn.Trước khi tham gia một lớp tập Aerobic nào, các bạn nên hỏi chế độ tập cho mình và cho giáo viên biết tình trạng bệnh của mình  để giáo viên có thể tư vấn từng bài tập hợp lý cho từng người. Hãy tuân thủ đầy đủ các bước của quá trình tập luyện, từ phần khởi động cho tới màn điều hòa kết thúc bởi một bài tập Aerobic được thiết kế gần như hoàn hảo để tạo nên một kết quả tổng hòa. Bỏ qua bất kỳ bước nào cũng sẽ làm giảm hiệu quả đi rất nhiều".

Diệu Thuần