Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vì sao Resident Evil gây sốt?

11:52 | 21/09/2012

1,571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều người sẽ hỏi câu này bởi cả 5 tập phim chỉ là chuyện một cô gái xinh đẹp chống trả lại những xác sống thì có gì mà hay ho?!

Thế nhưng có một thực tế khác là hiếm có một phim điện ảnh nào làm lại từ một game nhưng có thể ăn khách lâu dài  như Resident Evil – Vùng đất dữ khi nó đã ra đời tới phần 5.

Nội dung của loạt phim này khá đơn giản: Một tập đoàn bí mật nghiên cứu và phát tán virut T ra bên ngoài để biến con người thành các xác sống. Alice là một trong số rất ít người có kháng thể chống lại virut T nên cô không bị biến thành những xác sống. Và cô đã lên đường đi tìm những người kháng virut T để hợp sức cùng họ chống lại bầy xác sống đang hoành hành khắp hành tinh. Cô và mọi người đột nhập vào tận hang ổ của tập đoàn Umbrella để tìm ra thuốc giải và thanh toán ông trùm làm nên virut T này.

Alice trong cuộc chiến với xác sống

Hiện tại, các rạp trên toàn quốc Việt Nam bắt đầu trình chiếu phần 5 của loạt phim này mang tên là Resident Evil – Retribution. Trong tập phim này, Alice vẫn tiếp tục xứ mệnh đầy nguy hiểm của mình là giải cứu người mắc kẹt trong các thành phố New York, Washington (Mỹ), Matxcova (Nga) và Tokyo (Nhật Bản). Ở Mỹ vừa qua, phần phim này tiếp tục nằm trong danh sách những phim ăn khách nhất.

Vì sao mà chỉ mỗi một câu chuyện một cô gái xinh đẹp đi chống lại các xác sống mà ăn khách lâu dài đến thế? Hẳn nhiều người sẽ hỏi câu hỏi này và để trả lời thì cũng không khó mấy! Thứ nhất, bí quyết của Resident Evil nằm ở chỗ các vũ khí và phương tiện đi lại trong phim là vô cùng hiện đại và càng về sau càng hiện đại hơn phần trước gây ngạc nhiên, chóng ngộp cho người xem. Thứ hai, là các xác sống ngày càng nguy hiểm, tàn độc và chúng ngày càng khó tiêu diệt. Kế đến đó chính là những sinh vật lạ kỳ do tập đoàn Umbrella tạo ra như bầy chó khổng lồ và đặc biệt chính là những Alice nhân bản. Trong phần 5 đang trình chiếu tại Việt Nam, khán giả sẽ mãn nhãn với khả năng tấn công hung tàn và mạnh mẽ hơn của các xác sống và các quái thú khổng lồ.

Vũ khí, phương tiện hiện đại gây choáng ngộp người xem

Điểm thu hút tiếp theo của tập 5 này chính là sự xuất hiện của Lý Băng Băng. Lý Băng Băng vào một vai đặc biệt quan trọng trong phim là điệp viên Ada Wong. Cô là thành viên của tập đoàn đối đầu với Umbrella. Cô được đào tạo để trở thành một sát thủ nguy hiểm. Ban đầu, Ada Wong được gioa trách nhiệm truy tìm Alice – cô gái có kháng thể chống virut T nhưng sau đó thì cô trở thành bạn đồng hành cùng Alice.

Phần 5 của Resident Evil: Retribution được trình chiếu dưới định dạng 3D, phim không danh cho khán giả dưới 16 tuổi vì yếu tố “kinh dị” của nó. Phim có sự tham gia của các diễn viên như: Milla Jovovich, Sienna Guillory và Michelle Rodriguez. Đạo diễn phim, Paul W.S Anderson cho biết trong phần 5 này ông đã mượn phong cách võ thuật châu Á trong những cảnh chiến đấu. Cụ thể đó là những chiêu thức Thái Lan nhanh gọn và dứt khoát. Ông cho biết là đã xem hàng loạt phim hành động thái để tìm ra những chiêu thức đẹp mắt nhất và hợp với hiệu ứng 3D.

Cũng trong dịp trò chơi Resident Evil tròn 15 tuổi, vừa qua Nhật Bản đã tổ chức lễ sinh nhật linh đình để cùng chào đón phần 5 của loạt phim này!

Hoàng Lãm