Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thú vị với cuộc thi Body Painting tại VietArc 2012

14:33 | 21/04/2012

1,562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nằm trong khuôn khổ của triển lãm Kiến trúc xanh VietArc 2012, cuộc thi vẽ tranh Body painting (vẽ trên cơ thể người) với chủ đề “Xúc cảm thiên nhiên” là màn thể hiện độc đáo, sinh động của 11 tác phẩm nghệ thuật trên cơ thể của các bạn sinh viên.

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi Body paiting được tổ chức tại Việt Nam nên đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo các bạn trẻ ham mê nghệ thuật trong cả nước. Được phát động từ ngày 7/4, hơn 50 tác phẩm đã gửi về cho Ban tổ chức. Sau vòng sơ loại, 11 mẫu thiết kế ấn tượng đã được chọn lựa tranh tài trong buổi sáng 20/4.

Có tác phẩm nói về nạn chặt phá rừng bừa bãi qua tác phẩm “Đừng”, hay dòng sông bẩn với đầy rác thải trong “Có một dòng sông không bao giờ chết”; “Nỗi đau thiên nhiên”, “Nguồn sống” lại đề cập tới những mặt trái việc đô thị hóa, “Mùa hè rực rỡ”, “Bông hoa lạ”… đều là lời kêu cứu của thiên nhiên tới con người mà các bạn sinh viên trẻ muốn gửi gắm trong tác phẩm của mình.

Điều thú vị là các tác giả của cuộc thi có tuổi đời còn rất trẻ. Các bạn đến từ các trường ĐH xây dựng, ĐH Kiến trúc, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội…đang theo học trên địa bàn TP Hà Nội.

Chỉ bằng màu nước, cây cọ và người mẫu không chuyên, các bạn đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thực sự trên cơ thể con người. Nhiều tác giả và người mẫu là những hội bạn thân chơi trong cùng một nhóm. Các bạn sẵn sàng “hi sinh” cơ thể để tạo tác nên ý tưởng độc đáo của mình.

Cuộc thi chỉ diễn ra trong vòng 1 tiếng rưỡi, một không khí khẩn trương nhưng cũng có cả những tiếng cười đùa vui vẻ khi quá trình làm việc. Các bạn đã có nhiều trải nghiệm thú vị về cuộc thi body painting lần đầu tiên được tổ chức này.

Nhiều người mẫu trong quá trình để các họa sĩ vẽ cũng không quên tạo dáng cùng những người hâm mộ đến nỗi bong cả màu vẽ. Hay có cả những vị phụ huynh đã bỏ cả công việc để tới cổ vũ cho con cái tranh tài.

Ban giám khảo đã phải làm việc rất vất vả mới có thể chọn ra được 03 tác phẩm xuất sắc nhất trong số 11 ý tưởng dự thi. PGS.TS, PCT Hội Kiến trúc sư Việt Nam Ngô Doãn Đức, đã phải thốt lên rằng: “Tôi thật sự bất ngờ trước tài năng của các em. Tất cả các tác phẩm hôm nay không chỉ bộc lộ được yêu cầu chuyển tải thông điệp của cuộc thi mà còn thể hiện được sự hài hòa và gây ấn tượng mạnh với người xem”.

Kết quả của cuộc thi: Giải nhất thuộc về tác phẩm “Strange flower” (Bông hoa lạ – PV) do nhóm các tác giả sinh viên trường ĐH Xây dựng Hà Nội: Nguyễn Phạm Sơn Tùng, Lương Trung Hiếu và Bùi Thanh Hằng. Giải ba cũng được trao cho tác phẩm “Nỗi đau thiên nhiên” của nhóm tác giả trẻ này. Giải nhì được trao cho tác phẩm “Sức sống” của ba nữ sinh viên đến từ trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Lê Thị Hồng Định, Đinh Thúy Hường và Hoàng Bích Ngọc.

Một số hình ảnh về cuộc thi Body painting “Cảm xúc thiên nhiên”:

Họa sỹ Phạm Văn Trường tham gia cuộc thi với tư cách vừa là người lên ý tưởng vừa là người mẫu trong tác phẩm “Hòa mình vào thiên nhiên” của mình.

Nhiều người mẫu chia sẽ là trong quá trình làm mẫu rất “ngứa” nhưng vẫn cắn răng chịu đựng để hoàn thành tác phẩm như mong muốn.

Tác phẩm “Giọt nước” của Lê Hoàng Anh (ĐH Kiến trúc HN) với thông điệp mọi người hãy trân trọng và bảo vệ môi trường sống dù là nhỏ nhất.

Với số điểm cao nhất 37, 25 điểm, tác phẩm Bông hoa lạ đã đem lại giải nhất trị giá 10 triệu đồng cho nhóm tác giả trẻ đến từ ĐH xây dựng

Tác phẩm: “Sức sống” của 3 bạn nữ đến từ đại học ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Lê Thị Hồng Định, Đinh Thúy Hường và Hoàng Bích Ngọc đã đoạt giải nhì của cuộc thi

“Cú đúp” giải thưởng khi nhóm các tác giả Lương Trung Hiếu, Nguyễn Phạm Xuân Tùng, Bùi Thanh Hằng (ĐH Xây dựng) khi ẵm luôn giải 3 với tác phẩm “Nỗi đau thiên nhiên”

Tuấn Anh