Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tai nạn đã giảm, phải phấn đấu giảm nữa!

17:03 | 09/01/2014

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Bộ Giao thông Vận tải phải tính làm sao để cùng với cả hệ thống chính trị đẩy lùi tai nạn giao thông. Năm 2013, tai nạn giao thông đã giảm, phải phấn đấu giảm hơn nữa”.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong công cuộc đẩy lùi tai nạn giao thông tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Sáng ngày 9/1, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Trong năm qua đã có 78 công trình do Bộ GTVT quản lý được khởi công và 46 công trình đã hoàn thành, đưa vào khai thác - Ảnh: X.Nguyên.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên cho biết, trong năm 2013, ngành GTVT triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn rất nhiều khó khăn. Khủng hoảng nợ công, tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu diễn biến phức tạp. Trong nước, nền kinh tế phục hồi chậm, thiên tai liên tiếp xảy ra gây thiệt hại nặng nề cho ngành giao thông. Mặc dù khó khăn còn nhiều, nhưng bằng sự nỗ không ngừng của cán bộ, công nhân viên toàn ngành GTVT đã hoàn thành nhiệm vụ và đạt được nhiều thành tựu nội bật.

Trong năm 2013, nhiều dự án giao thông trọng điểm được khánh thành và đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại của người dân và phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Trong năm qua đã có 78 công trình do Bộ GTVT quản lý được khởi công và 46 công trình đã hoàn thành, đưa vào khai thác. Bộ đang khẩn trương triển khai các công trình giao thông trọng điểm, nhất là Dự án nâng cấp Quốc lộ 1 từ Lạng Sơn đến Cà Mau, đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cảng Lạch Huyện...

Năm qua, Bộ GTVT cũng thực hiện “Năm kỷ cương, chất lượng, tiến độ công trình giao thông”. Chất lượng công trình đã được cải thiện rõ rệt, đảm bảo yêu cầu chất lượng. Bộ cũng đã phê duyệt Đề án tái cơ cấu của 12 Tổng công ty thuộc Bộ, hoàn thành đề án tái cơ cấu doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước và phương án tổ chức lại các tập đoàn kinh tế. Năm 2013 là năm thứ 2 liên tiếp công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã chuyển biến mạnh mẽ, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, người bị thương. Từ 1/1/2013 đến hết ngày 16/12/1013, cả nước đã xảy ra 29.385 (giảm 5,19% so với năm 2012) vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.369 (giảm 0,5%) người và 29.500 người bị thương (giám 9.4%).

Vận tải hành khách và hàng hóa trong năm qua vẫn đảm bảo tăng trưởng, tăng 5,4%. Bộ GTVT cũng phối hợp chặt chẽ với TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh triển khai các biện pháp khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông đô thị. Đã đưa hàng loạt cầu vượt nhẹ vào khai thác ở hai thành phố lớn. Ùn tắc giao thông được cải thiện rõ rệt. Về kết cấu hạ tầng giao thông, toàn ngành đã nâng cấp, cải tạo và xây dựng mới được hơn 800km đường Quốc lộ, gần 4.000m cầu đường bộ và hơn 1.000m cầu đường sắt. Xây mới 20.000 m2 đường lăn, nâng cấp và cải tạo 122.000 m2 đường lăn, sân đỗ máy bay.

Nói về nhiệm vụ của năm 2014, Thứ trưởng Trương Tấn Viên cho biết, năm 2014, Bộ GTVT đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần hoàn thành. Đó là siết chặt tiến độ và chất lượng các công trình giao thông, thực hiện đề án tái cấu trúc, cổ phần hóa các tổng công ty, đơn vị theo đề án đã được Chính phủ phê duyệt. Hoàn thành và triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án Chiến lược phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, triển khai thực hiện tái cấu trúc thị trường vận tải, phát huy thế mạnh của từng phương thức và kết nối giữa các phương thức vận tải. Tập trung cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải trên tất cả các lĩnh vực, ưu tiên trước hết là đổi mới phương thức bán vé, bảo đảm phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Ngoài ra, ngành GTVT cũng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về vận tải, tập trung vào công tác thực thi công vụ của các cơ quan quản lý Nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan; không ngừng đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra theo hướng kiểm tra phối hợp với tuyên truyền, vận động thực thi pháp luật trong các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt là trong vận tải đường bộ và đường thủy nội địa. Phối hợp với các Bộ, ban, ngành và 63 tỉnh thành thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quản lý hoạt động vận tải.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những thành tích mà Bộ GTVT đạt được trong năm 2013. Thủ tướng chỉ đạo: “Trong năm 2014, Bộ GTVT cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực GTVT, hạn chế những yếu kém trong quản lý. Bộ GTVT phải quản lý tốt hơn, hiệu lực hiệu quả hơn, hoàn thiện thể chế, cơ chế, gắn với đó là tăng cường thanh tra, tiến hành rà soát lại các văn bản để quản lý, để thực hiện kiềm chế, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông".

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 của Bộ GTVT - Ảnh: X.Nguyên.

Về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, Bộ GTVT cần có cơ chế chính sách thu hút vốn BOT, PPP, huy động sức dân xây dựng đường giao thông. Trước hết phải huy động nguồn lực, tiến độ phải đảm bảo, quy trách nhiệm cho các ban quản lý dự án, nhà thầu, đơn vị thi công. Đặc biệt, cần chú trọng chất lượng công trình giao thông, kiểm tra để cắt giảm bớt những hạng mục không cần thiết.

Năm tới, Bộ GTVT cần thúc đẩy nhà thầu đảm bảo tiến độ, hoàn thành các tuyến Quốc lộ trọng điểm như QL1, 14. Đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhà ga T2 Nội Bài, cầu Nhật Tân, một số nhà ga, sân bay, đường cao tốc. Tính toán đầu tư, nâng cấp đường sắt, cùng với đó là tái cơ cấu ngành đường sắt, khuyến khích tư nhân tham gia vận tải hành khách đường sắt.

“Bộ GTVT phải tính làm sao để cùng với cả hệ thống chính trị đẩy lùi tai nạn giao thông. Năm 2013, tai nạn giao thông đã giảm, phải phấn đấu giảm hơn nữa” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu.

Ngoài ra, Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT phải quan tâm cải cách thủ tục hành chính. Tới đây, Chính phủ sẽ công bố mức độ cải cách thủ tục hành chính của các Bộ công khai, cải cách thủ tục hành chính để giảm nhũng nhiễu, giảm tiêu cực phiền hà cho dân.

Thiên Minh