Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hậu bầu cử tại Cộng hoà tự trị Crimea và khủng hoảng chính trị tại Ukraine:

Thi nhau rót tiền và trừng phạt

13:30 | 28/03/2014

4,020 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/3, Chính phủ Nga đã thảo luận về khả năng cung cấp các khoản trợ cấp ngân sách cho Crimea và Sevastopol trong năm 2014 với tổng số tiền lên tới 13,1 tỷ Rub.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) hội đàm với Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen.

 

Thủ tướng Dmitry Medvedev đã ra lệnh cho Tập đoàn năng lượng Gazprom sửa đổi chương trình đầu tư trong giai đoạn 2014-2016 để tính tới cả các khoản đầu tư ở Crimea.

Cũng trong ngày 27/3, một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) cho biết, Ukraine có thể nhận 850 triệu euro (1,2 tỷ USD) khoản cho vay và trợ cấp từ EU trong vòng 3 tháng tới nếu hoàn tất được thỏa thuận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). IMF cho rằng, hiện chưa cần thiết phải tái cấu trúc khoản nợ của Ukraine khi tổ chức này đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về viện trợ tài chính với Kiev. IMF đã nhất trí với Ukraine về thỏa thuận tín dụng dự phòng (SBA) trị giá từ 14-18 tỷ USD và việc này sẽ giúp bổ sung các khoản tín dụng, nâng tổng số tiền hỗ trợ cho Kiev trong 2 năm tới lên 27 tỷ USD.

Trong khi đó, Quốc hội Ukraine lại không thông qua được dự luật chấp thuận các biện pháp khắc khổ theo yêu cầu của IMF để nhận số tiền 14-18 tỷ USD.

Cùng ngày 27/3, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, đã áp đặt lệnh cấm cấp giấy phép xuất khẩu các mặt hàng và dịch vụ quốc phòng sang Nga trong tuần này để đáp trả việc Nga sáp nhập Crimea.

Việc này diễn ra sau khi Bộ Thương mại Mỹ cấm xuất sang Nga các mặt hàng “lưỡng dụng” có thể được sử dụng cho mục đích quân sự. Lưỡng viện Mỹ cũng đã thông qua các dự luật cung cấp viện trợ cho Ukraine - ủng hộ khoản vay 1 tỷ USD cho Kiev.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng giám đốc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Nga (Rosatom) Sergei Kiriyenko cho biết, một số hợp đồng quốc tế của tập đoàn này có thể bị ảnh hưởng do các lệnh trừng phạt của phương Tây. Bộ trưởng Phát triển kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cũng cảnh báo, lượng vốn bị rút khỏi nền kinh tế Nga trong năm nay có thể lên tới 100 tỷ USD. Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseny Yatseniuk cho biết, giá khí đốt Nga bán cho Ukraine sẽ tăng 79% từ ngày 1-4, lên 480 USD/1.000m3.



 


 

Dũng Vũ