Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

RBC: Canada đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng toàn cầu

19:00 | 23/09/2024

60 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành RBC Dave McKay tin rằng Canada đóng một vai trò quan trọng trong an ninh năng lượng của Mỹ, đặc biệt là khi cung cấp dầu và khí đốt cho Châu Á.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Phát biểu tại Toronto, người đứng đầu RBC nhấn mạnh rằng trong khi Mỹ tập trung vào "Mua hàng Mỹ", thì họ lại dựa vào năng lượng của Canada để đáp ứng nhu cầu toàn cầu.

Theo McKay, Mỹ cần các nguồn năng lượng của Canada - đặc biệt là dầu mỏ và LNG - để hỗ trợ Châu Á. Điều này cho phép Mỹ chuyển nguồn cung cấp năng lượng sang Châu Á. Việc mở rộng đường ống Trans Mountain của Canada và xuất khẩu LNG sắp tới sẽ là những nhân tố chính trong động lực này.

Nhu cầu về năng lượng sạch hơn của Châu Á, đặc biệt là khí đốt tự nhiên, đang tăng nhanh. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự đoán nhu cầu dầu khí ở Châu Á sẽ tăng đáng kể đến năm 2050, trong đó Canada ở vị trí đắc địa để có thể tận dụng.

Tuy nhiên, McKay cảnh báo rằng các chính sách liên bang, chẳng hạn như đề xuất hạn chế phát thải dầu và khí đốt, có thể hạn chế sản lượng của Canada, làm suy yếu khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nước này. Ông nhấn mạnh Canada cần tiếp tục tận dụng nguồn năng lượng khổng lồ của mình đồng thời theo đuổi cách tiếp cận cân bằng để giảm phát thải và công nghệ sạch.

McKay cho biết Canada phải đạt được sự cân bằng giữa xuất khẩu năng lượng truyền thống và các giải pháp năng lượng sạch hơn, đặc biệt khi thế giới phải đối mặt với nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và những thách thức về khí hậu.

Sự tăng trưởng theo cấp số nhân của trí tuệ nhân tạo đang đặt ra thách thức đối với nguồn năng lượng dự kiến ​​sẽ chiếm 3,5% lượng điện tiêu thụ toàn cầu vào năm 2030.

Tại Mỹ, các trung tâm dữ liệu có thể đạt 9% sản lượng điện vào cuối thập kỷ này - gấp đôi mức sản lượng hiện tại của họ. Để đáp ứng nhu cầu này, sẽ cần nhiều năng lượng tái tạo hơn và đơn giản là khai thác nhiều năng lượng hơn nói chung để tránh tình trạng thiếu năng lượng trầm trọng.

Bình An

OP