Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Táo Quân 2019: Nhạt, “mất điểm” vì quảng cáo dày đặc

08:49 | 05/02/2019

387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quảng cáo quá nhiều và xuất hiện một cách lộ liễu khiến Táo Quân 2019 "mất điểm" trong mắt khán giả.  

Đêm 30 Tết, Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2019 đã chính thức lên sóng trong sự chờ đợi của người hâm mộ. Qua 16 năm phát sóng, đây là chương trình được trông đợi nhất dịp Tết Nguyên đán, nó như một bản tổng kết các sự kiện nóng hổi trong năm dưới góc nhìn hài hước, châm biếm sâu cay những thói hư tật xấu của xã hội.

Thế nhưng Táo Quân năm nay, ngoài nội dung nhạt không có nhiều điểm nhấn còn bị than phiền vì lồng ghép quảng cáo nhiều, lại thiếu tinh tế.

tao quan 2019 mat diem vi quang cao day dac
Bộ tứ Táo năm nay

Chưa đầy một tiếng phát sóng, trên mạng xã hội đã tràn ngập các dòng trạng thái bức xúc của khán giả. Người xem dễ dàng nhận ra các thương hiệu thời trang, máy bay, ô tô ... được cài cắm trong từng lời nói của các Táo. Có lúc các Táo còn đọc hẳn câu slogan của thương hiệu.

Nhiều khán giả ngán ngẩm nhận định: Ngỡ rằng các Táo lạc vào TVC quảng cáo.

Điểm mới của Táo Quân năm nay là sử dụng nhiều gương mặt mới lên sóng, tuy nhiên với nội dung không có mấy điểm nhấn. Nhiều ý kiến cho rằng mặc dù tạo ra được các câu nói hài hước nhưng đa số người hâm mộ đánh giá nội dung chương trình nhạt, các táo không đánh sâu vào các vấn đề của xã hội như trước.

tao quan 2019 mat diem vi quang cao day dac
Hình ảnh của Bắc Đẩu

Năm nay, bộ ba Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu vẫn do Quốc Khánh, Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận. Có 4 Táo lên chầu là Táo Giáo dục (Chí Trung), Táo Giao thông (Tự Long), Táo Kinh tế (Quang Thắng) và Táo Xã hội (Vân Dung).

Chương trình vẫn giữ format cũ, tức hình thức báo cáo, đúng tinh thần “Táo Quân chầu trời” của người Việt. Tuy nhiên, thay vì lần lượt vào chầu, năm nay có màn chầu đôi của Táo Xã hội và Táo Kinh tế, qua đó đả kích vấn nạn né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của người có cương vị, chức quyền.

Táo Xã hội (Vân Dung) phải đối mặt với sự chất vấn của Nam Tào, Bắc Đẩu về sự xuống cấp của đạo đức xã hội như việc thầy giáo đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo… Tuy nhiên, giữa sự ngồn ngộn của các vấn đề xã hội nóng năm qua, màn chất vất Táo Xã hội vẫn chưa thực sự đã.

tao quan 2019 mat diem vi quang cao day dac
Ngọc Hoàng năm nay "đi bão"

Táo Kinh tế - Quang Thắng dù cho xuất hiện khá hoành tráng nhưng bẩm tấu thì tương đối mờ nhạt, không có nhiều điểm nhấn. Điều thú vị nhất của Táo Kinh tế năm nay là cứ nhắc đến từ “bắt” hay "tóm" là ngã vật. Nội dung này được cho là phản ánh những vụ đại án liên quan đến kinh tế đã và đang được xét xử.

Đúng như dự đoán, Giáo dục trở thành lĩnh vực nóng nhất trên thiên đình năm nay. Các điểm nóng được nhắc tới, vụ gian lận điểm thi ở nhiều tỉnh vùng cao, độc quyền, lãng phí sách giáo khoa đã bị Nam Tào, Bắc Đẩu châm biếm khiến Táo Giáo dục do Chí Trung thủ vai phải “toát mồ hôi hột”. Nhưng phần phê phán, rút kinh nghiệm vẫn có phần khiên cưỡng, né tránh.

tao quan 2019 mat diem vi quang cao day dac
Táo Quân 2019 bị chê nhạt

Trong phần chầu của Táo Giao thông - Tự Long, vấn đề “thu phí” đổi thành “thu giá” được nhắc đến. Ngoài ra, những nhức nhối của trạm BOT cũng được đề cập. Tuy nhiên, tương đối tiếc là câu chuyện về việc lạm dụng xe biển xanh liên quan đến một bộ trưởng đã không được đề cập, dù đây là câu chuyện rất được quan tâm năm vừa qua. Điều đó chứng tỏ Táo Quân vẫn còn nhiều e ngại.

Nhìn tổng thể, nhiều vấn đề nổi cộm năm vừa qua được khán giả chờ đợi, nhưng chưa được Táo Quân 2019 đề cập.

Nhận xét của một khán giả: “Táo quân là một sản phẩm văn hóa nhưng ngày càng nhạt và chẳng có cái kết. Chỉ cười nói qua loa mà thôi chứ không có ý nghĩa giáo dục gì cả”, gần như đã nói lên cảm nhận chung của nhiều khán giả về Táo Quân năm nay.

tao quan 2019 mat diem vi quang cao day dac

VTV vừa tung trailer cực "hot" của Táo Quân 2019

Tối nay, chương trình được trông đợi nhất Xuân Kỷ Hợi 2019 – Táo Quân sẽ chính thức lên sóng.

tao quan 2019 mat diem vi quang cao day dac

Những cách xem “Táo quân 2019” online trên máy tính và smartphone

Bên cạnh sóng truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam mang đến cho khán giả nhiều cách xem "Táo quân 2019" trên smartphone và máy tính.

tao quan 2019 mat diem vi quang cao day dac

Bắc Đẩu 'xuống tóc', hé lộ những tình tiết thú vị trong Táo quân 2019

Tạo hình Bắc Đẩu “xuống tóc” làm thầy tu, Nam Tào mặc trang phục thường dân trong chương trình Táo Quân 2019 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Huy An