Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tăng trưởng trong khó khăn

07:00 | 14/12/2023

12,309 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tin vui đến trong những ngày cuối năm: Tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 cơ bản đạt được mục tiêu đã đề ra với nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Mức tăng trưởng kinh tế cả năm ước đạt hơn 5%.

Đó là kết quả tăng trưởng ấn tượng trong khó khăn, thử thách, tạo đà bước vào năm 2024. Điểm sáng của nền kinh tế nước ta là, kinh tế vĩ mô được duy trì ổn định; lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng được thúc đẩy; các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm; an sinh xã hội, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện tốt hơn.

Nhiều chỉ số của nền kinh tế cho chúng ta những tín hiệu lạc quan: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 11 tháng tăng 3,22%; thị trường tiền tệ, tỷ giá cơ bản ổn định; thu ngân sách nhà nước 11 tháng đạt 94,9% dự toán, ước cả năm vượt mục tiêu đã đề ra (do tháng 12 thường có tỷ trọng thu cao, tạo thêm nguồn vốn quan trọng cho đầu tư phát triển).

Đặc biệt, sau hai năm chống chọi với đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp từng bước hoạt động trở lại. Trong 11 tháng đã có hơn 201.500 doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong thành tựu chung của cả nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có những đóng góp to lớn. Những kết quả khả quan đó là những tín hiệu tốt lành về sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không ổn định, nhiều diễn biến khó lường.

Năm 2023, trong điều kiện sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ và giá các sản phẩm dầu khí sụt giảm mạnh, Petrovietnam vẫn hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, liên tục về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Riêng trong tháng 11, các chỉ tiêu sản xuất chủ yếu đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức 2,7-72,7%.

Nhờ tăng cường các giải pháp duy trì sản lượng và gia tăng trữ lượng, sản lượng khai thác dầu thô tháng 11 đạt 0,86 triệu tấn, vượt 9,8% kế hoạch tháng, tăng 1,7% so với thực hiện tháng 10 (trong đó, khai thác dầu thô trong nước tăng 2,7%); Điện từ PVPower tăng 4%; NPK tăng 95,1%; polypropylen tăng 7,2% so với tháng 10. Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022.

Các chỉ tiêu tài chính tiếp tục vượt mức cao. Tổng doanh thu toàn tập đoàn trong tháng 11 đạt 89.000 tỷ đồng, vượt 59% kế hoạch tháng, tăng 2% so với tháng 10. Phần nộp ngân sách nhà nước toàn tập đoàn (không bao gồm NSRP) tháng 11 đạt 13.100 tỷ đồng, vượt 84% kế hoạch tháng.

Tính đến hết tháng 11, Petrovietnam đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2023, về đích sớm 1,5-5 tháng so với kế hoạch và vượt mức kế hoạch cả năm 7-81%. Lũy kế 11 tháng, tổng doanh thu toàn tập đoàn ước đạt 833.600 tỷ đồng, vượt 34% so với kế hoạch 11 tháng, vượt 23% kế hoạch năm. Phần nộp ngân sách nhà nước ước đạt 134.000 tỷ đồng, vượt 86% kế hoạch 11 tháng và vượt 71% so với kế hoạch năm.

Những kết quả khả quan của Petrovietnam cũng như tình hình chung của cả nước là động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2024. Mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị quyết tâm thực hiện quyết liệt nhiệm vụ ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Cần đặc biệt lưu ý thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế, nhất là tăng cường liên kết vùng, liên vùng và cả nước; tập trung phát triển các lĩnh vực mới nổi, như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ...

Theo nhận định của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), kinh tế châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng, đang phát triển, tiếp tục tăng trưởng với tốc độ mạnh mẽ, bất chấp môi trường toàn cầu đầy thách thức; lạm phát trong khu vực cũng đang dần được kiểm soát. Tuy nhiên, rủi ro vẫn còn lớn, từ việc lãi suất toàn cầu tăng cao cho đến các hiện tượng khí hậu như El Nino. Do vậy, cần phải luôn cảnh giác để bảo đảm nền kinh tế có khả năng thích ứng và tăng trưởng bền vững.

Càng trong khó khăn càng phải duy trì năng lượng tích cực để vượt qua và vươn lên mạnh mẽ, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn. Chính phủ và chính quyền các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có cán bộ, người lao động trong ngành Dầu khí, tiếp tục chung sức, đồng lòng, năng động, sáng tạo hơn nữa để tranh thủ mọi thời cơ, thuận lợi, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2023, đón Xuân Giáp Thìn, 2024 với năng lượng mới, khí thế mới.

[PetroTimesTV] Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển chủ trì Hội thảo đánh giá tình hình thực hiện các chủ trương, định hướng về chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam theo Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị[PetroTimesTV] Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển chủ trì Hội thảo đánh giá tình hình thực hiện các chủ trương, định hướng về chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam theo Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị
PGS.TS Trần Đình Thiên: Để lưu thông các nguồn lực trong nền kinh tế thị trường, cần hạn chế “xin - cho”PGS.TS Trần Đình Thiên: Để lưu thông các nguồn lực trong nền kinh tế thị trường, cần hạn chế “xin - cho”
WB: Nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với những cơn gió ngượcWB: Nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với những cơn gió ngược

Hải Đường