Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sudan mất điện toàn quốc do bạo loạn

13:31 | 08/04/2019

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điện đã mất trên toàn bộ đất nước Sudan, Bộ Tài nguyên Nước, Thủy lợi và Điện của quốc gia này cho biết vào hôm Chủ nhật, 7/4.

Trong thông báo của mình, Bộ Tài nguyên Nước, Thủy lợi và Điện lực Sudan đã không đưa ra bất kỳ lý do nào cho sự cố, chỉ lưu ý rằng các chuyên gia đang làm việc để khôi phục việc cung cấp điện.

sudan mat dien toan quoc do bao loan
Sudan - quốc gia nghèo nàn và nhiều bất ổn

Các cuộc biểu tình ở Sudan diễn ra liên tục từ tháng 12/2018. Bạo loạn nổ ra trong bối cảnh giá bánh mì và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác tăng cao, điều này càng làm cho tình cảnh của Sudan trở nên tồi tệ hơn. Những người đầu tiên xuống đường là cư dân của các thành phố Gedaref và Atbara ở trung tâm của đất nước. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở một số thành phố. Amer Ahmad Ibrahim, người đứng đầu Ủy ban tìm hiểu thực tế - điều tra về các sự kiện ở nước này, cho biết vào cuối tháng 1 rằng đã có ít nhất 30 người chết và hơn 200 người bị thương vì các cuộc biểu tình hoặc các hành động bạo loạn ở Sudan.

Cuối tháng 2, sau 2 tháng biểu tình rầm rộ của dân chúng khắp nơi trong cả nước, Tổng thống Sudan Omar al-Bashir đã bãi nhiệm chính quyền trung ương, bãi nhiệm người đứng đầu tất cả các tỉnh và tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong một năm tại nước này để có biện pháp khẩn cấp khắc phục khủng hoảng kinh tế. Vào cuối tháng 3, Ông al-Bashir đã ban hành một nghị định bổ nhiệm al-Mahdi, người trở về nước sau khi buộc phải lẩn trốn ở nước ngoài từ hồi giữa tháng 12 năm ngoái, làm trợ lý.

Bá Thủy (Theo RT)

sudan mat dien toan quoc do bao loanSudan tố cáo Ai Cập cho đấu thầu dầu mỏ "bất hợp pháp"
sudan mat dien toan quoc do bao loanNam Sudan bắt đầu khai thác dầu trở lại tại mỏ Unity
sudan mat dien toan quoc do bao loanNam Phi đầu tư 1 tỷ đô la phát triển dầu mỏ ở Nam Sudan