Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sông Đà 11 cảm ơn người tố cáo vụ 'trụ điện bê tông trộn đất'

07:40 | 03/06/2016

1,119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ "trụ điện bê tông trộn đất", tại buổi gặp cung cấp thông tin cho báo chí, lãnh đạo Công ty CP Sông Đà 11 đã gửi lời cảm ơn đến hai người dân dũng cảm đứng lên tố cáo sai phạm của đơn vị thi công.
cam on nguoi to cao tru dien be tong tron datVụ trụ điện “bê tông trộn đất”: Có thể chuyển cơ quan điều tra xử lý
cam on nguoi to cao tru dien be tong tron datVụ trụ điện “bê tông trộn đất”: Sông Đà 11 thừa nhận có vấn đề!
cam on nguoi to cao tru dien be tong tron datVụ trụ điện “bê tông trộn đất”: Có dấu hiệu “mua chuộc” người tố cáo (?!)

Theo ông Phạm Lạp - Phó Giám đốc Công ty CP Sông Đà 11, việc đổ bê tông trộn đất móng trụ số 01 và 02 đường dây 220KV Trực Ninh (Nam Định) là rất nghiêm trọng. Dù là sai phạm của một số cá nhân nhưng đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín cả công ty, việc làm của hàng nghìn cán bộ nhân viên.

Bên cạnh đó, ông Lạp cũng thừa nhận việc người dân tố cáo là có cơ sở. Công ty đánh giá đây là sai phạm nghiêm trọng. Lãnh đạo công ty cảm ơn anh Vũ Ngọc Hồi và anh Vũ Ngọc Thuận đã dũng cảm tố cáo sai phạm của đơn vị thi công, giúp đơn vị nhà thầu là Công ty CP Sông Đà 11 nhận ra sai xót để ngăn chặn kịp thời.

cam on nguoi to cao tru dien be tong tron dat
Trụ điện bị tố trộn đất với bê tông.

"Lãnh đạo công ty sẽ đến tận nhà để gặp và cảm ơn hai người đã tố cáo sai phạm" - ông Lạp nói.

Về xử lý kỷ luật cán bộ, ông Lạp cho hay, theo phân cấp quản lý nội bộ thì Giám đốc đơn vị trực thuộc, Trưởng ban chỉ huy công trình, Đội trưởng đội xây lắp, cán bộ giám sát kỹ thuật, một số cán bộ nhân viên liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm vì sai phạm này.

Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm chín là ông Nguyễn Văn Toán - Đội trưởng đội xây lắp. Vị này đã sai phạm khi tự ý thi công thêm những móng cột khi chưa được sự đồng ý của chủ đầu tư và ban chỉ huy công trình.

Ông Lạp khẳng định: “Với tinh thần không bao che, dung túng sai phạm của cấp dưới, ngay sau khi có kết luận kiểm định chất lượng bê tông, Hội đồng kỷ luật công ty đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách thi công của Chi nhánh Sông Đà 11.7. Cách chức chức vụ Trưởng  ban chỉ huy công trình, cách chức Đội trưởng đội xây lắp và cảnh cáo 2 cán bộ giám sát kỹ thuật, khiển trách phòng kỹ thuật công ty về việc để xảy sai phạm đáng tiếc này”.

Về kinh phí do sai phạm gây ra, lãnh đạo Công ty CP Sông Đà 11 cho biết, đã yêu cầu những cán bộ có liên quan kể trên phải chịu bổi thường toàn bộ những chi phí phải làm lại các vị trí móng trên.

"Về phía lãnh đạo Công ty CP Sông Đà 11, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm quản lý, cần tăng cường đôn đốc kiểm tra, giám sát hiện trường công trường sát sao hơn. Phối hợp với chính quyền địa phương nơi công trình đi qua để giải quyết các vấn đề  phát sinh liên quan công trình. Bên cạnh đó, việc bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trường cũng phải siết chặt chẽ hơn" - ông Lạp nói.

 

Thiên Minh