Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phản ứng của thế giới về vụ hỏa hoạn Nhà thờ Đức Bà Paris

11:00 | 16/04/2019

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lãnh đạo của nhiều quốc gia, đại diện của các tổ chức quốc tế và tôn giáo thế giới bày tỏ sự tiếc nuối trước sự kiện một trong những biểu tượng của nước Pháp bị phá hủy.
phan ung cua the gioi ve vu hoa hoan nha tho duc ba paris
Vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Đức Bà Paris đã diễn ra trong 7 giờ. Thị trưởng Paris Ann Hidalgo báo cáo rằng bàn thờ và thánh giá của thánh đường đã được bảo tồn.

Gia đình doanh nhân tỷ phú người Pháp Pinot đã hứa sẽ chi 100 triệu euro cho việc tái thiết nhà thờ.

Lãnh đạo của nhiều quốc gia, đại diện của các tổ chức quốc tế và tôn giáo thế giới bày tỏ sự tiếc nuối trước sự kiện một trong những biểu tượng của nước Pháp bị phá hủy.

Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng đưa ra bất kỳ sự trợ giúp nào cho Pháp liên quan đến vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Đức bà trong khuôn khổ cơ chế phòng thủ dân sự: cung cấp thiết bị cứu hộ, phương tiện, chuyên gia, nhân viên y tế và các tài nguyên khác.

Đại sứ quán Nga tại Pháp gọi việc nhà thờ bị hỏa hoạn là tổn thất không thể bù đắp nổi đối với toàn nhân loại.

phan ung cua the gioi ve vu hoa hoan nha tho duc ba paris

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ lời chia buồn với người dân Pháp liên quan đến vụ cháy

Viện trưởng đại học Hồi giáo lớn nhất thế giới, Al-Azhar Sheikh Ahmed Al-Teyeb, bày tỏ nỗi buồn sâu sắc về vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà.

UNESCO sẽ thảo luận về sự đóng góp của tổ chức trong việc phục hồi nhà thờ Đức Bà vào ngày thứ Ba, 16/4.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hứa sẽ khôi phục thánh đường. Theo ông, nhờ nỗ lực của các nhân viên cứu hỏa Paris, đã tránh được viễn cảnh xấu nhất.

Người dân Nga mang hoa cẩm chướng đỏ đến đặt trước tòa nhà đại sứ quán Pháp tại Moscow để bày tỏ sự cảm thông sâu sắc.

Viện Công tố Paris đã đề nghị khởi tố, điều tra về vụ hỏa hoạn tại nhà thờ. Các nhân viên thực thi pháp luật cho biết không tìm thấy bất kỳ yếu tố hình sự nào liên quan đến vụ việc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh Teresa May, người đứng đầu Nội các Áo Sebastian Kurtz bày tỏ lời chia buồn với người dân Pháp liên quan đến vụ cháy.

Tổng thống Pháp Emmanuelle Macron sẽ đưa ra tuyên bố về tình hình liên quan vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức bà Paris trong vài giờ tới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Laurent Nunez nói rằng các lính cứu hỏa đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để giảm thấp cường độ của lửa.

Một lính cứu hỏa đã bị thương nặng trong khi dập tắt đám cháy, theo báo cáo của một phóng viên hãng tin Reuters.

Đại diện của lực lượng cứu hỏa Pháp cho biết, phần cấu trúc đá của nhà thờ không bị phá hủy hoàn toàn.

Chủ tịch mới của Hội đồng Giám mục Công giáo Pháp, Eric de Moulin-Beaufort, người mới được bầu vào chức vụ này tuần trước, gọi việc ngọn tháp của nhà thờ bị sụp đổ do cháy là một mất mát đặc biệt. Theo ông, Nhà thờ Đức Bà Paris đại diện cho khát vọng hòa bình, vẻ đẹp, hy vọng và mang ý nghĩa to lớn không chỉ đối với đức tin Kitô giáo.

Giáo trưởng của Áo đồng thời là Tổng Giám mục Vienna, người có ảnh hưởng rất lớn trong thế giới Công giáo, Đức Hồng y Christoph Schonborn, đã đưa ra lời kêu gọi giúp phục chế nhà thờ. "Tôi rất đau lòng khi nhìn thấy những gì đang xảy ra ở Paris. Nhà thờ Đức Bà Paris là trái tim của Paris. Mọi người phải giúp khôi phục thánh đường", Đức Hồng y người Áo viết trên Twitter.

Người đứng đầu đội cứu hỏa Paris Jean-Claude Halle đảm bảo rằng cấp dưới của mình "hành động hiệu quả, đã ngăn được ngọn lửa không lan xuống phần bên dưới của tòa nhà, nơi có bàn thờ và các thánh tích quan trọng". "Trong các hình ảnh trên truyền hình, hành động của họ không thể nhìn thấy được vì máy ảnh và máy quay đều phải hoạt động từ xa", ông giải thích và nói thêm rằng nếu tháp chuông phía bắc bén lửa và sụp đổ, hậu quả cho nhà thờ sẽ vô cùng lớn.

Bà Audrey Azouley, cựu Bộ trưởng Văn hóa Pháp, đương kim giám đốc UNESCO, đã đến đảo Cite trên sông Saine, nơi nhà thờ tọa lạc. "UNESCO đang liên lạc với chính quyền Pháp để giúp cứu nhà thờ", bà nói với các phóng viên.

Hoạt động gây quỹ cho việc phục hồi nhà thờ sẽ được khởi đầu tại Pháp vào ngày 16/4, một đại diện của Quỹ Di sản thế giới cho biết.

"Lính cứu hỏa đã tiến hành một cuộc chiến anh hùng chống lại ngọn lửa để cứu những gì có thể ở Nhà thờ Đức Bà!", Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cảm thán trên Twitter.

Thủ tướng Anh Theresa May bày tỏ sự ủng hộ đối với các hoạt động cứu nạn khẩn cấp và người dân Pháp. “Hôm nay, tôi vô cùng cảm kích trước tinh thần của người dân Pháp và các lực lượng chữa cháy trong trận hỏa hoạn khủng khiếp ở Nhà thờ Đức Bà Paris”, bà viết trên Twitter.

Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov đã gửi chính phủ Pháp điện chia buồn về vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà.

Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với nhân dân Pháp về vụ cháy ở Paris. Tuyên bố của bà đã được đưa lên Twitter bởi Đại diện chính thức của Nội các Đức Steffen Seibert. "Các sự kiện ở Paris làm tôi vô cùng buồn bã. Tôi rất tiếc khi thấy biểu tượng của nước Pháp và văn hóa châu Âu của chúng ta bốc cháy. Chúng tôi luôn đồng cảm với những người bạn Pháp của mình", bà Merkel phát biểu.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cũng bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với người dân Pháp liên quan đến vụ hỏa hoạn tại nhà thờ. "Kinh hoàng trước những hình ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris đang bốc cháy. Một di sản độc đáo của thế giới được xây dựng từ thế kỷ thứ 14 bây giờ đang bị ngọn lửa tàn phá. Tôi đồng hành với người dân và chính phủ Pháp để vượt qua nỗi đau mất mát này", ông viết trên Twitter.

Bá Thủy (Theo RT)

phan ung cua the gioi ve vu hoa hoan nha tho duc ba parisHiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng tàn phá nhà thờ Đức Bà Paris
phan ung cua the gioi ve vu hoa hoan nha tho duc ba paris10 công trình kiến trúc Gothic tiêu biểu