Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Những khu trọ an toàn, ấm áp nghĩa tình

06:50 | 08/06/2024

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bên cạnh những khu trọ xụp lụp, không an toàn, tại TP HCM vẫn có những khu trọ với không gian thoáng mát, có lối thoát hiểm, trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Đảm bảo an toàn khu trọ

Khu trọ của bà Lê Thị Kim Chi nằm trên đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức, TP HCM, được xây dựng từ năm 2.000 với 40 phòng trọ. Hiện khu trọ của bà có khoảng 100 người sinh sống. Người thuê trọ ở đây đa phần là người dân lao động nghèo, trong đó 50% là công nhân xây dựng.

Những khu trọ an toàn, ấm áp nghĩa tình
Ở từng dãy trọ bà Lê Thị Kim Chi (TP Thủ Đức) đều trang bị đầy đủ dụng cụ chữa cháy và tiêu lệnh chữa cháy.

Bước vào khu trọ của bà Chi điều đầu tiên chúng tôi ấn tượng là không gian khu trọ rất thoáng mát và có mảng xanh. Toàn khu trọ được bà Chi trang bị 17 camera để đảm bảo an ninh. Bên cạnh lối đi rộng rãi, ở từng dãy trọ bà Chi trang bị đầy đủ bình chữa cháy, các bảng hướng dẫn, cảnh báo PCCC. Khu trọ của bà Chi cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền PCCC cho người ở trọ, nhằm nâng cao ý thức PCCC.

Anh Nguyễn Văn Hùng (quê An Giang) chia sẻ, anh gắn bó với khu trọ của bà Chi đã 8 năm. Điều khiến ông gắn bó với khu trọ trong thời gian dài đầu tiên là giá phòng rẻ và ổn định. Bên cạnh đó, khu trọ của bà Chi thoáng mát, sạch sẽ hơn nhiều khu trọ trong khu vực.

“Để tìm phòng trọ dưới 2 triệu đồng/tháng mà phòng rộng rãi, sạch sẽ thế này rất khó. Ở đây được trang bị đầy đủ thiết bị PCCC nên mình cũng an tâm”, anh Hùng chia sẻ.

Những khu trọ an toàn, ấm áp nghĩa tình
Các dãy trọ của bà Chi đều có lối đi rộng rãi.

Còn khu trọ của ông Nguyễn Thành Tâm (quận 12) cũng rất khang trang, sạch sẽ. Cổng ra vào của khu trọ được thiết kế đóng mở tự động thông qua máy kiểm tra vân tay. Để tạo mảng xanh cho khu trọ, ông Tâm còn treo nhiều giỏ hoa dọc 2 bên lối đi.

Ông Tâm kể, năm 2005, ông dùng tiền tích góp và vay thêm ngân hàng xây dựng 40 phòng trọ. Sau hơn 18 năm, dãy trọ của ông Tâm nay đã lên hơn 150 phòng. Khu trọ được ông thiết kế rộng rãi, các phía của khu trọ đều có lối để thoát hiểm, phòng trường hợp cháy nổ, người ở trọ có thể nhanh chóng di chuyển ra ngoài, thoát thân.

San sẻ khó khăn cùng người thuê trọ

Anh Hùng chia sẻ, không chỉ nhiều năm không tăng giá phòng trọ, mà bà Chi còn rất quan tâm đến đời sống của người thuê trọ. Anh Hùng còn nhớ thời điểm dịch Covid-19, vợ chồng anh không thể đi làm nên không có tiền đóng tiền trọ, bà Chi chẳng những không đòi mà còn hỗ trợ cho vợ chồng anh việc anh uống.

“Mình không có tiền bà chủ cũng sẵn sàng cho thiếu, có đồ ăn gì bà cũng cho, quý lắm!”, anh Hùng chia sẻ.

Những khu trọ an toàn, ấm áp nghĩa tình
Dãy trọ của ông Nguyễn Thành Tâm (quận 12) thoáng mát, có cây xanh.

Cũng như bà Chi, ông Tâm cũng thường xuyên chăm lo cho người thuê trọ của mình. Do xuất thân từ một người lao động nhập cư khó khăn nên hơn ai hết ông Tâm thấu hiểu sự khó khăn của những người lao động xa quê. Nhiều năm qua, ông Tâm luôn ổn định giá thuê phòng ở mức từ 1 - 1,7 triệu đồng/tháng. Trong đợt dịch Covid-19, ông Tâm giảm tiền phòng liên tục 6 tháng (200.000 đồng/tháng). Bên cạnh đó, ông còn giảm tiền phòng từ 50 - 100% cho những người về quê hay phải thực hiện 3 tại chỗ tại công ty. Ngoài ra, ông Tâm còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các phòng trọ.

Những khu trọ an toàn, ấm áp nghĩa tình
18 năm qua ông Tâm vẫn kiên trì với việc tổ chức tất niên và tặng quà cho người thuê trọ trong mỗi dịp Tết.

Dù năm vừa qua kinh tế khó khăn nhưng Tết Nguyên đán 2024, ông Tâm vẫn chi hơn 150 triệu đồng mở tiệc tất niên, tặng quà cho người thuê trọ. Đây là năm thứ 18 gia đình ông Tâm đãi tiệc tất niên và tặng quà cho hơn 400 người thuê trọ của mình.

Chị Lê Thị Bích (quê Tiền Giang) thuê trọ của ông Tâm được 8 năm, chị đánh giá ông Tâm là người tốt bụng, rất thấu hiểu sự khó khăn của người lao động nhập cư. “Chủ trọ là người rất tốt bụng, thường xuyên quan tâm đến tụi em. Tết nào chú cũng tổ chức tất niên, tặng quà khiến những người lao động xa quê như tụi em thấy ấm lòng”, chị Bích chia sẻ.

TP HCM triển khai chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”TP HCM triển khai chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”
Từ các vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Cần phải rút ra bài học gì?Từ các vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Cần phải rút ra bài học gì?
Nhà trọ Nhà trọ "đóng hộp" không thấy ánh mặt trời: Giấc ngủ nơm nớp lo sợ

Phương Ngân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan