Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nga: Chiến hạm tàng hình thử tên lửa mới trên biển

15:03 | 25/05/2012

1,302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người phát ngôn Quân khu phía Nam của Nga hôm 24/5 cho biết:  Tàu khu trục tàng hình lớp Gepard thứ hai của Nga đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa từ hệ thống tên lửa mới mang tên KalibrNK tại biển Đen.

Chiến hạm lớp Gepard

Chiến hạm tàng hình lớp Gepard mang tên Dagestan là chiếc tàu chiến đầu tiên của Hải quân Nga được trang bị hệ thống tên lửa Kalibr-NK. Hệ thống này có khả năng sử dụng một số loại tên lửa có độ chính xác cao để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt nước, dưới nước, ven biển… ở khoảng cách lên đến 300 km (190 dặm).

Con tàu này được phát triển và ứng dụng các công nghệ tàng hình nhằm giúp nó tránh được sự phát hiện của các hệ thống radar.

Đại tá Igor Gorbul cho hay: “Thủy thủ đoàn của chiến hạm Dagestan đang chuẩn bị di chuyển tới biển Caspian để tham gia giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Sau khi hoàn tất các quá trình thử nghiệm, con tàu này sẽ được chuyển giao cho Hạm đội Caspian”.

Chiến hạm Dagestan có chiều dài 102m, lượng choán nước 2.000 tấn, thủy thủ đoàn khoảng 103 người, vận tốc tối đa 23 hải lý/giờ với phạm vi hoạt động lên đến 8.000km. Dagestan còn có thể được trang bị các tên lửa chống hạm Uran-E, pháo hạm AK-176M cỡ 76,2 mm, 2 pháo phòng không AK-630M cỡ 30 mm, các ống phóng thủy lôi cỡ 533 mm…

Khu trục hạm lớp Gepard đầu tiên của Hải quân Nga có tên là Tatarstan, đã được đưa và sử dụng trong Hạm đội Caspian từ năm 2002. Tàu Tatarstan đóng vị trí là tàu chỉ huy của hạm đội và được trang bị các tên lửa chống hạm SS-N-25 Switchblade.

Mai Lâm (Theo RIA)