Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nếu Syria gia nhập Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể…

14:20 | 26/08/2021

1,008 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu bộ phận chính trị-quân sự của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Andrei Kartapolov, tuyên bố rằng Syria có thể trở thành quốc gia thành viên tiếp theo của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO).
Nếu Syria gia nhập Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể…

Nếu điều này xảy ra sẽ tăng cường đáng kể khả năng của quân đội Nga trên lãnh thổ của quốc gia Trung Đông này và giữ gìn an ninh của Syria trước nhiều mối đe dọa, đặc biệt là từ Israel, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

"Tại sao không? Tư cách thành viên của Syria mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, trong trường hợp này là Syria và các đối tác CSTO”, ông Kartapolov nói với đài Talking Moscow.

Nói cách khác, trong trường hợp hiện tại, bất kỳ cuộc tấn công nào vào Syria của Israel hoặc Thổ Nhĩ Kỳ đều có thể cho Nga quyền trả đũa, điều này có khả năng xoa dịu những kẻ xâm lược một cách nhanh chóng. Hiệp ước an ninh tập thể quy định việc đảm bảo an ninh cho các thành viên trong trường hợp có mối đe dọa hoặc sự xâm lược quân sự chống lại một quốc gia thành viên của CSTO.

Cho đến nay, Syria vẫn lưỡng lự trong việc thể hiện mong muốn gia nhập CSTO, tuy nhiên, do sự trỗi dậy của các mối đe dọa từ bên ngoài, Damascus có thể sẽ rất sớm có đề xuất như vậy sớm.

Ngoài ra, hiện vẫn chưa rõ liệu các quốc gia thành viên CSTO khác có ủng hộ tư cách thành viên của Syria hay không, vì khi Syria gia nhập CSTO các thành viên khác sẽ phải cung cấp cho nước này sự hỗ trợ thích hợp, trong trường hợp có mối đe dọa.

Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể là một tổ chức chính trị-quân sự được thành lập vào ngày 7 tháng 10 năm 2002. Tổ chức này tập hợp các nước Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan.

Báo Israel cảnh báo nguy cơ IDF đụng độ với quân Nga ở SyriaBáo Israel cảnh báo nguy cơ IDF đụng độ với quân Nga ở Syria
Syria chỉ cần Trung Quốc là đủ?Syria chỉ cần Trung Quốc là đủ?
Ngoại trưởng Trung Quốc thăm SyriaNgoại trưởng Trung Quốc thăm Syria

Nh.Thạch

AFP