Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khám miễn phí cho hơn 100 bệnh nhi bị khuyết tật cột sống

10:05 | 22/08/2018

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đoàn chuyên gia Tổ chức nhân đạo Children Action, Pháp phối hợp cùng Bệnh viện Xanh Pôn khám và tư vấn miễn phí cho hơn 100 trường hợp bệnh nhi mắc khuyết tật cột sống và cơ quan vận động.  
kham mien phi cho hon 100 benh nhi bi khuyet tat cot songNghịch súng, bé trai 19 tháng bị đạn găm vào ngực
kham mien phi cho hon 100 benh nhi bi khuyet tat cot songHai bệnh nhi trong vụ xe rước dâu gặp nạn đã qua cơn nguy kịch
kham mien phi cho hon 100 benh nhi bi khuyet tat cot songMối nguy với trẻ em từ chó nhà nuôi

Trong chương trình hợp tác phẫu thuật chỉnh hình nhi lần thứ 2, Đoàn chuyên gia Tổ chức nhân đạo Children Action đã tới Bệnh viện Xanh Pôn khám, phẫu thuật cho các bệnh nhi mắc khuyết tật cột sống và cơ quan vận động từ ngày 20-24/8.

Trước đó, các y bác sĩ khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Xanh Pôn đã tổ chức khám sàng lọc cho tất cả các trẻ dưới 16 tuổi không may có các dị tật bẩm sinh hoặc mắc ở cơ quan vận động như bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh, vẹo gối, bệnh xương thuỷ tinh, vẹo cột sống… số lượng các cháu đủ tiêu chuẩn để tiếp tục tham gia chương trình lên đến gần 100 cháu.

kham mien phi cho hon 100 benh nhi bi khuyet tat cot song
Bệnh nhi đến khám tại Bệnh viện Xanh Pôn

Đoàn chuyên gia của Tổ chức Children Action do Gs. Jérôme Sales de Gauzy, Trưởng khoa Phẫu thuật chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Purpan, Đại học y Toulouse, Cộng hoà Pháp, là chuyên gia hàng đầu của Pháp cũng như châu Âu trong lĩnh vực chỉnh hình và cột sống trẻ em dẫn đầu. Ngoài ra còn có các Giáo sư, bác sĩ là các chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình, gây mê…. sẽ trực tiếp khám, tư vấn cho các em nhỏ Việt Nam. Những bệnh nhi có chỉ định phẫu thuật sẽ được các chuyên gia hàng đầu châu Âu tiến hành phẫu thuật ngay tại Bệnh viện Xanh Pôn.

PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, chương trình hoạt động của các chuyên gia chỉnh hình lần này tập trung vào công tác khám, tư vấn và phẫu thuật cho các bệnh nhi, nhất là các trường hợp dị tật phức tạp, khó. Các cháu đến đây có rất nhiều các loại dị tật khác nhau như các bất thường về cột sống, gù, vẹo, các bệnh lý ở tay chân như trật khớp háng bẩm sinh, xương thủy tinh, bàn chân khoèo, bàn chân bẹt, dị tật chi trên như xương bả vai lên cao, thừa ngón, dính ngón…

kham mien phi cho hon 100 benh nhi bi khuyet tat cot song
Chuyên gia Tổ chức Children Action khám cho một bệnh nhi

Kết thúc buổi khám đầu tiên, các y bác sĩ đến từ Tổ chức Children Action và y bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn đã khám cho 111 cháu, trong đó 29 cháu có chỉ định phẫu thuật.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện Xanh Pôn, các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật chỉnh hình nhi của CH Pháp sẽ tham dự buổi hội thảo “Phẫu thuật chỉnh hình nhi lần thứ 2”. Tại đây, các y bác sĩ trong lĩnh vực chỉnh hình sẽ được các chuyên gia đầu ngành của tổ chức Children Action cập nhật kiến thức trong lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với các đồng nghiệp Việt Nam.

PGS.TS Dũng cho biết, so với đợt khám đầu tiên trong năm, số lượng các cháu được khám, sàng lọc, hội chẩn lần này đông hơn, số các cháu sẽ được phẫu thuật dự kiến sẽ gấp 2-3 lần so với trước. Tổ chức Children Action cam kết sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình khám và phẫu thuật cho bệnh nhi với tần suất nhiều hơn, giúp cho các bệnh nhi cải thiện chức năng vận động, đem lại cuộc sống mới cho các bệnh nhi.

PV