Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hình hài của những bông tuyết: Lạ đến khó tin

18:35 | 20/12/2012

3,120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tuyết là một dạng kết tủa của tinh thể nước đá dưới áp suất không khí của Trái Đất. Nhiệt độ thấp, các tinh thể này kết tủa thành bông tuyết và rơi xuống mặt đất từ những đám mây. Nhưng có ai biết hình hài những bông tuyết?

Theo các nhà khoa học, hình dạng của bông tuyết được quyết định bởi độ ẩm không khí và nhiệt độ.

Lục giác là hình dạng ban đầu của phần lớn bông tuyết. Sau đó các góc cạnh của chúng sẽ biến đổi để tạo nên những hình thù phức tạp hơn. Ở dạng lục lăng, bông tuyết nhỏ đến nỗi chúng ta hầu như không thể quan sát bằng mắt thường.

Bông tuyết hình đĩa 6 cánh gắn xung quanh tinh thể hình lục giác. Các cánh của nó luôn được trang điểm bởi những họa tiết đối xứng. Những bông tuyết có hình dạng tương tự thường hình thành khi nhiệt độ vào khoảng -2 tới -15 độ C.

Bông tuyết hình cây với 6 cánh chĩa ra từ tâm và có nhánh. Chúng có kích thước tương đối lớn (đường kính 2-4 mm) nên có thể quan sát bằng mắt thường. Đây là hình dạng phổ biến nhất của bông tuyết và bạn có thể thấy chúng ở khắp nơi trên các xứ lạnh.

Bông tuyết hình tam giác cụt được hình thành khi nhiệt độ xuống dưới -2 độ C. Chúng rất hiếm nên những người nhìn thấy chúng tin rằng họ sẽ gặp may.

Ngoài ra còn rất nhiều dạng bông tuyết nữa. Năm 1923, tạp chí National Geographic số tháng 1 đã cho đăng tải những bức ảnh ghi lại nhiều hình dáng khác nhau của bông tuyết.

Độc giả Petrotimes có thể khám phá thêm những hình dạng độc đáo của bông tuyết ngay tại đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thu Hà

Báo nước ngoài