Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đào tạo "dị nhân"

08:06 | 29/06/2012

1,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Con người có thể đi chân không trên than hồng không bị bỏng, hút các vật dụng như một thanh nam châm, trò chuyện với cây cỏ… là những chuyện nghe có vẻ kỳ lạ, huyễn hoặc nhưng ai đã từng tiếp xúc với cảm xạ học thì lại không lấy đó làm kỳ lạ. Tuy nhiên, người dạy cảm xạ không nhằm hướng đến việc hình thành nên những “dị nhân” mà nhằm giúp con người sống hài hòa với thiên nhiên, giải tỏa những ức chế, những nỗi sợ hãi trong cuộc sống để sống tự tin và yêu đời hơn.

Cảm xạ học có thần bí?

Tôi tìm gặp người thầy dạy cảm xạ học nổi tiếng của Việt Nam là ông Dư Quang Châu – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Cảm xạ Địa sinh học Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng với ý định tìm hiểu những câu chuyện kỳ lạ về năng lực tiềm ẩn trong con người mà cảm xạ học đã khám phá ra được. Cụ thể là để tìm lời giải thích, vì sao các lớp cảm xạ có thể dạy con người khả năng đi trên than hồng mà không bị bỏng, đi trên mảnh chai không bị thương hay nói chuyện được với cây cối… Trong những bài học đó có gì bí ẩn và thực hư của lớp học này như thế nào?

Khác hẳn với những suy nghĩ ban đầu của tôi, cả về ông Dư Quang Châu và về cảm xạ học.

Từng du học tại Trung tâm Nghiên cứu Y năng lượng tại Monaco, được học bổng tại Học viện Nghiên cứu Dược thảo Địa Trung Hải ở Montpellier, ông là một trong những người đặt nền móng và thúc đẩy Việt hóa môn cảm xạ học. Với ông, cảm xạ học là một môn khoa học có những chứng cứ rõ ràng chứ không phải là phù phép, mê tín dị đoan. Tham gia giảng dạy cảm xạ học ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, ông cũng hướng đến việc ứng dụng cảm xạ trong đời sống thực tiễn với những lợi ích thiết thực cho con người chứ không nhằm đi sâu vào những điều thần bí, kỳ dị.

Ông Dư Quang Châu (phải) và người thầy dạy cảm xạ học đầu tiên của mình

Ông Châu cho biết: Việc đi trên than hồng có nhiệt độ trên 500oC, đi qua mảnh chai sắc nhọn thực sự không có gì là ghê gớm. Đó chẳng qua là một phương pháp kỹ thuật. Nếu đã được hướng dẫn và tự tin thực hiện thì ai cũng có thể làm được. Ở lớp cảm xạ học, đứa con nít mới 11 tuổi cũng đã có thể đi được. Trong các khóa học của trung tâm, hàng trăm người đã đi trên than hồng mà không hề bị bỏng, thậm chí than hồng còn giúp lưu thông khí huyết trong cơ thể, chữa hết bệnh nấm chân, chai gót, hết chứng lạnh sống lưng… Cho nên, việc đó không có gì là thần kỳ mà rất đơn giản. Ông nói thêm, thậm chí, như tôi chưa từng học qua cảm xạ mà tự tin, dám đi thì ông có thể hướng dẫn cho tôi đi được ngay. Nhưng tất nhiên là tôi từ chối thử vì thực sự chưa đủ can đảm.

Tôi hỏi lại ông: “Nếu nói đi trên lửa hay đi trên mảnh chai là khả năng thuộc về kỹ thuật thì có thể tin được nhưng còn những buổi học nói chuyện với cây cỏ của cảm xạ thật sự là như thế nào?”.

Ông cho hay, nói là trò chuyện với cây cối nhưng thật ra đó chính là tự mình nói với mình. Trong cuộc sống ngày nay, con người phải đối mặt với rất nhiều áp lực, nhiều người bị trầm cảm vì chất chứa trong lòng những bức xúc không nói ra được. Do đó, phương thức nói chuyện với cây cỏ thật sự là để giúp con người chia sẻ những bực dọc của mình để từ đó giải tỏa những ức chế trong cuộc sống.

Cũng có người mượn danh cảm xạ học rồi nói cảm xạ có thể chữa được bệnh tiểu đường, HIV, ung thư… Việc đó làm cho cộng đồng hiểu sai về cảm xạ học, nghi ngờ đó là một hình thái mị dân. Trên thực tế, cảm xạ học cũng có ứng dụng trong y học. Các nhà cảm xạ đã ứng dụng môn năng lượng cảm xạ vào nền y học phương Đông. Dùng con lắc và cảm xạ đồ để chẩn đoán bệnh, hỗ trợ điều trị bệnh với năng lượng cảm xạ. Phương pháp này đã áp dụng lâu đời ở phương Đông và cả phương Tây, chúng đều có những chứng cứ khoa học.

Theo cảm xạ học, mọi mạch nước, thực vật, động vật, con người đều có sự rung động và phát ra bức xạ, bức xạ này xuyên qua mặt đất, xuyên qua các vật thể. Các nhà cảm xạ học là người nghiên cứu về ảnh hưởng của những bức xạ này trong đời sống.

Vì vậy, những nghiên cứu về năng lượng cảm xạ địa sinh học kết hợp với phong thủy đã lý giải những sự việc kỳ dị, khó tin dựa trên căn cứ là sự tác động của bức xạ. Tại sao có những ngôi nhà bị cho là có “quỷ ám” ai ở đó thì ốm đau, bệnh tật nhưng khi ra khỏi ngôi nhà đó hoặc thay đổi hướng của ngôi nhà thì mọi chuyện cũng thay đổi theo. Tại sao trong căn nhà có những vị trí cho ta cảm giác bình an nhưng có vị trí nằm ngủ thường gặp ác mộng hoặc rối loạn tâm thần?… Đó là trò chơi của tạo hóa hay là bùa phép của các lực lượng siêu nhiên? Các nhà cảm xạ giải thích, những hiện tượng đó xảy ra do bức xạ từ chỗ họ ở ảnh hưởng đến sức khỏe. Luồng sóng độc hại từ nơi ở có thể hình thành do 4 nguyên nhân chính: Sóng độc hại từ luồng địa từ trường, từ các nguồn nước ngầm, từ trong chính ngôi nhà hoặc từ nguồn điện.

Đơn cử như: sóng độc hại từ nguồn nước ngầm đã được Herbert Douglas, nhà cảm xạ học người Mỹ nghiên cứu và ông đưa ra kết luận rằng: Những nơi ở tọa lạc phía trên mạch nước ngầm đã bị ảnh hưởng bởi sóng độc hại từ nó. Khi nơi ở càng có nhiều mạch nước ngầm, đặc biệt là các giao điểm của những mạch nước ngầm thì nơi ấy sẽ gây ra nhiều chứng bệnh trầm kha. Do đó, ông đưa ra lời khuyên nên tìm những nơi không có giao điểm của các mạch nước ngầm để đặt giường ngủ…

Trong cuộc trò chuyện, ông Dư Quang Châu đã chỉ ra cho tôi biết nhiều căn cứ khoa học của cảm xạ, “thiên nhân hợp nhất” là như thế nào, chữa bệnh theo phương pháp “vi lượng đồng căn” của cảm xạ… nhưng với tôi và chắc chắn cũng với rất nhiều bạn đọc, những điều đó còn quá mới mẻ mà ngày một ngày hai khó có thể hiểu được. Do đó, để kết luận cảm xạ học là khoa học hay tâm linh là chuyện phải nhờ đến các nhà nghiên cứu, tôi không mạo muội nhận định và cũng không có đủ sự hiểu biết về nó để đưa ra kết luận. Không tiếp tục đi sâu để tìm hiểu về những căn cứ khoa học của cảm xạ, tôi chuyển sự quan tâm vào những lớp cảm xạ đang được mở ra đem lại lợi ích thực tế gì cho con người.

Tìm sự cân bằng trong cuộc sống

Người ta tìm đến lớp cảm xạ học không phải là muốn biến mình thành những dị nhân, thỏa mãn sự hiếu kỳ hoặc học một trò “ma thuật”. Mà hầu hết những người tìm đến cảm xạ học để giải tỏa những ức chế trong cuộc sống. Và những lớp cảm xạ đã giúp họ thực hiện được điều đó.

Các môn học kiểu như dạy đi chân trần trên than hồng không nhằm mục đích giúp con người đạt được khả năng đi được trên lửa mà chính là làm cho con người tự tin với chính mình, vượt qua nỗi sợ hãi, tin rằng bản thân mình có thể làm được và khi thực hiện thành công thì sự tự tin trong họ tăng lên.

Vượt qua nỗi sợ hãi học viên thực hành đi trên than hồng

Là một trong những người đã chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân và vượt qua thử thách đi trên than hồng, anh Thắng, học viên lớp cảm xạ K63 kể lại: Sau khi đã hoàn thành nhiều buổi học của cảm xạ về tiết thực (nhịn ăn), rung động thư giãn…, đến phần học đi trên than hồng thì hầu như ai cũng lo sợ, mặc dù đã thuộc làu các kỹ thuật và đi thử trên nền gạch. Đến ngày thực hành, nhìn thấy những hòn than đang cháy rực, chỉ mới đứng gần mà sức nóng tỏa ra từ thảm lửa làm rát cả da, lúc đó nỗi sợ lấn át lý trí và sự quyết tâm ban đầu, anh xin rút lui bởi “Tránh voi chẳng xấu mặt nào”. Nhưng sau đó thấy nhiều người, kể cả những học viên nữ cũng bước đi trên than hồng nhẹ nhàng như trên sàn nhảy thì sự “tự ái” trỗi dậy, anh quyết định liều đi thử dù hậu quả ra sao. Lúc đó, bao nhiêu kiến thức cảm xạ đã học anh đem ra áp dụng hết, nào là vận khí, nâng khí, rung động thư giãn… Mắt nhìn thẳng, bàn chân song song với mặt than, anh bước nhanh trên đống than hồng trải dài, chưa kịp cảm nhận được gì thì bàn chân đã tiếp đất, thế là vượt qua thử thách. Không ngờ chuyện tưởng như kinh hoàng nhưng thực hiện lại dễ dàng đến vậy.

Có những người nhút nhát, tự ti, mặc cảm, thu mình lại với những người xung quanh nhưng sau khi học lớp cảm xạ họ đã trở thành người tự tin, mạnh mẽ. Những người bị căng thẳng trong cuộc sống cũng tìm được sự giải tỏa, cân bằng cơ thể. Đó là tính nhân văn mà cảm xạ học hướng đến.

Anh Phước, học viên lớp cảm xạ K92 tâm sự: “Trước đây, áp lực trong cuộc sống khiến tôi trở nên bế tắc, cáu gắt, bất cần đời, vô cảm với những việc diễn ra trong cuộc sống; ra đường chẳng buồn giúp đỡ mọi người, về nhà thì cáu gắt với những người thân yêu. Tôi đến với lớp học cảm xạ vì muốn tìm sự thư giãn, giảm căng thẳng thần kinh. Sau những buổi học tiết thực, rung động thư giãn… tâm tính tôi thay đổi hẳn, không còn suy nghĩ chán chường mà lạc quan, có ý chí phấn đấu trong cuộc sống. Tôi hiểu hơn về giá trị bản thân mình và quý trọng những người xung quanh. Đó là thành công lớn nhất khi tôi tham dự lớp cảm xạ”.

Theo ông Dư Quang Châu, trong cảm xạ học thì rung động thư giãn, còn gọi là “thiền động” là môn học cơ bản nhất. Nó rất bình thường nhưng không tầm thường. Phương pháp này đơn giản như việc hướng dẫn mọi người lắc lư, uyển chuyển, đắm mình theo điệu nhạc một cách tự nhiên, giống như vặn mình khi mỏi cổ, mỏi vai nhưng sau khi thực hiện con người cảm thấy rất khoan khoái, dễ chịu.

Trong xã hội hiện đại, áp lực cuộc sống làm cho con người mất đi sự cân bằng trong cơ thể: Đáng lẽ buồn thì có lúc ta phải che giấu, đáng lẽ đến lúc cơ thể phải nghỉ ngơi thì ta lại phải cố gắng hoàn thành công việc, đáng lẽ tức giận thì ta lại phải mỉm cười cho được việc… Kìm nén và giữ kín những ức chế trong cuộc sống lâu dần dẫn đến stress, đó là triệu chứng cơ thể mất đi sự cân bằng.

Rung động thư giãn có thể coi là một liệu pháp chữa stress hiệu quả. Phương pháp này giúp con người điều chỉnh năng lượng trong cơ thể, khi cơ thể được thả lỏng đến độ nào đó thì sóng rung động trong cơ thể chuyển động một cách vô thức nhằm giúp con người tự điều chỉnh bản thân mình, đạt được sự cân bằng. Giống như khi buồn ta khóc, khi vui ta cười, khi tức giận thì thường la hét, những việc này diễn ra như một lẽ đương nhiên mà ít ai đặt câu hỏi tại sao lại như vậy? Dường như trong vô thức, những hành động bản năng này giúp con người lấy được sự cân bằng, chống chọi lại với những áp lực trong đời sống.

Tôi đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng cảm xạ địa sinh học Trường đại học quốc tế Hồng Bàng vào đúng buổi học về rung động thư giãn, trong không khí yên ắng, người thầy giáo chỉ dẫn hơn 20 học viên cách thả lỏng kết hợp với một số động tác rung lắc, kích hoạt đơn giản để cơ thể họ điều chỉnh lấy lại sự cân bằng. Tiếp xúc với các học viên tôi nhận thấy ở họ sự vui vẻ, cởi mở, lạc quan và niềm tin yêu vào cuộc sống. Đó là bằng chứng cho tôi về những điều tích cực mà lớp cảm xạ học mang lại.

Năng lượng cảm xạ học cho thấy tiềm năng vô cùng to lớn của con người, đặc biệt là sự kỳ diệu và bí ẩn của tổ chức bộ não với hơn 16 tỉ tế bào thần kinh. Con người là một thực thể trong vũ trụ nên chỉ có thể tồn tại và phát triển tốt đẹp trong sự hài hòa của vũ trụ. Và do có khả năng nhận biết được những thông tin phát ra dưới dạng năng lượng bức xạ từ các vật thể xung quanh nên con người rút ra được những cách thức để sống hài hòa với tự nhiên, giữ gìn sức khỏe, cải thiện môi trường sống, làm cho cuộc sống lành mạnh và tốt đẹp hơn.

Mai Phương

Năng lượng Mới số 132, ra thứ Ba ngày 26/6/2012