Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chính phủ Đức nghi ngờ một nhà điều hành LNG rửa tiền

16:41 | 20/08/2023

860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Đức sẽ kiểm tra tình hình tài chính của Deutsche ReGas - nhà điều hành của một kho cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG). Theo dự kiến, dự án sẽ được đặt bên bờ biển Baltic. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã phản đối dự án này.
Chính phủ Đức nghi ngờ một nhà điều hành LNG rửa tiền
Theo kế hoạch của Đức, hai kho cảng LNG nổi sẽ được đặt ngoài khơi đảo Ruegen (Biển Baltic)

Đức đang tăng cường năng lực nhập khẩu LNG trong bối cảnh cố gắng chấm dứt lệ thuộc vào khí đốt đường ống của Nga, sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trong năm 2022.

Theo kế hoạch của Đức, hai kho cảng LNG nổi, với tổng công suất hàng năm là 10 tỷ m3 khí đốt, sẽ được đặt ngoài khơi đảo Ruegen (Biển Baltic). Các kho cảng nằm dưới sự vận hành của công ty tư nhân Deutsche ReGas.

Việc kiểm tra này được tiến hành sau khi chủ sở hữu một khu nghỉ dưỡng ven biển, nơi hai kho cảng LNG nổi trên được quy hoạch gần đó, gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chống rửa tiền.

Vào ngày 3/8, Bộ trưởng Kinh tế Đức Philipp Nimmermann đã gửi một bức thư đến cho nhà lập pháp Matthias Hauer. Theo nội dung, chính phủ sẽ tiến hành "kiểm tra chuyên sâu về tính phù hợp và mức độ tin cậy của đối tác tiềm năng" trước khi cho thuê lại những đơn vị tiếp nhận và lưu trữ khí đốt nổi (FSRU) của công ty.

Năng lực tài chính của Deutsche ReGas và nguồn gốc của các quỹ sẽ được xem xét kỹ lưỡng.

Khu nghỉ dưỡng Binz đã phản đối dự án này vì lý do môi trường. Do đó, vào tháng 7, họ đã yêu cầu các cơ quan chống rửa tiền điều tra vốn của công ty. Qua kiểm tra, các luật sư nhận thấy Deutsche ReGas có "nền tảng tài chính không rõ ràng".

Deutsche ReGas cho biết sẽ "kiên quyết bác bỏ" các cáo buộc.

Tình trạng suy giảm nhu cầu khí đốt ở châu Âu có thể kéo dàiTình trạng suy giảm nhu cầu khí đốt ở châu Âu có thể kéo dài
Các hiệp hội khí đốt tự nhiên phản đối kế hoạch loại bỏ rò rỉ khí metan của MỹCác hiệp hội khí đốt tự nhiên phản đối kế hoạch loại bỏ rò rỉ khí metan của Mỹ
Diễn biến giá khí đốt tự nhiên quốc tế tuần quaDiễn biến giá khí đốt tự nhiên quốc tế tuần qua

Ngọc Duyên

AFP