Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chìm phà, một thai phụ thiệt mạng

15:20 | 21/11/2011

350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 6h25 sáng 21/11, tại bến phà Tam Hải, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam đã xảy ra một vụ chìm phà làm một người thiệt mạng. Phà gặp nạn chở hơn 30 người, đa số là học sinh.

Chiếc phà gặp nạn chở hơn 30 hành khách, đa số là học sinh, nhiều xe máy và một xe tải trọng tải gần 2 tấn (trên xe chở một số gỗ), đi từ xã Tam Hải tới xã Tam Quang.

Mặc dù có tàu thuyền của ngư dân ở cảng Kỳ Hà đến cứu vớt, nhưng do nước vào mạnh và phà chìm quá nhanh nên việc cứu vớt gặp khó khăn.

Trước mắt người dân địa phương và lực lượng chức năng đã cứu được đa số người đi trên phà. Một người tử nạn đã được vớt.

Nạn nhân được xác định là chị Vũ Thị Thiện Thẫm (khoảng 25 tuổi, quê ở xã Tam Hải, là công nhân may tại một công ty ở Núi Thành), đang mang thai khoảng 3-4 tháng.

Người dân và lực lượng cứu hộ tham gia trục vớt xe máy của các nạn nhân.

Chủ phà kiêm lái phà là Bùi Văn Thu hiện đã bỏ trốn.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cho biết trước đó đã 3 lần kiểm tra, lập biên bản xử phạt cũng như nhắc nhở phà không được chở ô tô nhưng chủ phà vẫn tái phạm.

Theo ông Nguyễn Đức Tục, Bí thư xã Tam Hải, nguyên nhân chìm phà là do chở quá tải.

Toàn bộ xe máy, xe đạp bị chìm dưới lòng sông được vớt và tập trung trên ghe để chở lên bờ.

Đến 11h trưa 21/11, hàng ngàn người dân hai bên bờ sông Trường Giang thuộc hai xã Tam Hải và Tam Giang của huyện Núi Thành (Quảng Nam) đổ xô ra bờ sông để xem các cơ quan chức năng tìm người và tài sản của chiếc phà bị chìm.

Cảnh sát biển vùng 2 – Việt Nam trụ sở tại Núi Thành cũng đưa nhiều xuồng cùng hàng chục chiến sĩ quần thảo trên khúc sông rộng để ứng cứu.

Đại tá Dương Hoài Nam – Phó chỉ huy trưởng nghiệp vụ Bộ đội biên phòng Quảng Nam trực tiếp chỉ huy tàu của Hải đội 2 – Biên phòng tiếp tục tìm kiếm và cùng cảnh sát giao thông đường thủy xác định nguyên nhân vụ chìm phà. Trong khi đó, ngay tại vị trí chìm phà, 3 chiếc ghe giã cào và 3 ngư dân mang bình hơi liên tục lặn xuống đáy sông để vớt xe máy, xe đạp và tìm người mất tích.

Đến trưa qua đã có 14 xe máy, 10 xe đạp và hàng loạt vật dụng được các thợ lặn kéo lên khỏi mặt nước chuyển về trụ sở công an.

Một thợ lặn chuẩn bị lặn xuống lòng sông để trục vớt tài sản của các nạn nhân.

Ông Phan Như Tường, Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết, chiếc phà này là do UBND xã quản lý, giao cho ông Bùi Văn Thu (47 tuổi) người địa phương lái. Theo ông Tường thì không ai biết chính xác số người đi trên phà là bao nhiêu người. Chỉ biết đây là chuyến phà thứ 3 chở khách qua sông tính từ sáng sớm. Theo quầy vé ở bến sông thì chỉ bán tổng cộng 38 vé nhưng số người đi không vé thì chưa xác định được.

Anh Bùi Văn Long, nạn nhân đi chuyến phà trên may mắn thoát chết kể lại: phà chở hơn 30 hành khách gồm một số học sinh và người dân, một xe tải chở gỗ cùng 17 xe máy. Khi mới xuất phát hành khách thấy nước tràn vào nên lái phà quay vào bến phía Tam Hải để xử lý và sau đó chạy tiếp.

Người dân đứng bên bờ theo dõi diễn biến vụ chìm phà.

Khi phà chạy đến 2/3 đoạn sông rộng hơn 1km thì nước vào phần mũi. Mọi người trên phà bắt đầu la ó và kêu cứu. Chiếc phà nghiêng rất nhanh do nhiều người đổ dồn về một phía. Hơn 5 phút sau thì chiếc phà chìm hẳn dưới mặt nước. May mắn là rất nhiều người trên phà biết bơi, và cạnh đó hàng loạt chiếc tàu giã cào đi biển về đang neo đậu nên chạy đến vớt kịp thời. Hơn 30 người được cứu sống ngay trong buổi sáng. Một người bị thương nặng đang cấp cứu tại trung tâm y tế xã và đã qua cơn nguy kịch.

Chiếc phà nối hai xã Tam Quang - Tam Hải. (Ảnh chụp cách đây 2 tuần).

Chiếc phà bị chìm đưa đón khách vào trưa 19/11.

Thiếu tá Nguyễn Văn Chương, cảnh sát giao thông Quảng Nam, đang trực tiếp chỉ huy tại hiện trường khẳng định việc chiếc phà chở xe tải là hoàn toàn sai quy định bởi lúc đăng kiểm Cảnh sát giao thông đã nhắc nhở việc này nhưng chủ phà vẫn bất chấp.

Hiện tại cơ quan chức năng đang tiếp tục trục vớt phà và chưa thể khẳng định có bao nhiêu người trên phà lúc xảy ra tai nạn.

Theo TT