Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Các nghệ sĩ nói gì về việc Sơn Tùng MTP 'đạo nhạc'?

13:29 | 05/08/2016

2,375 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau nghi án Sơn Tùng MTP đạo nhạc trong ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau”, nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước đều lên tiếng về sự trùng hợp giữa hai sản phẩm.

Sơn Tùng MTP vừa cho ra mắt ca khúc mới đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Không chỉ bởi MV đẹp lung linh và vô cùng độc đáo, "Chúng ta không thuộc về nhau" của chàng ca sĩ trẻ còn gây sự chú ý bởi sự giống nhau với bản hit nổi tiếng "We don't talk anymore" do Charlie Puth và Selena Gomez thể hiện.

cac nghe si noi gi ve viec son tung mtp dao nhac
Ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau" của ca sĩ Sơn Tùng MTP

Mới đây, trên trang fanpage của DJ Heyder - chủ nhân của bản remix "We don’t talk anymore" bất ngờ lên tiếng trên trang fanpage của mình về sự tương đồng giữa hai ca khúc, ngầm ám chỉ Sơn Tùng MTP đạo nhạc. Trang fanpage ghi rõ: “This Vietnamese track sounds quite similar to my remix” (Tạm dịch: Ca khúc Việt Nam này nghe khá giống bản remix của tôi) và kèm theo đó là đường link MV “Chúng ta không thuộc về nhau” mới phát hành của Sơn Tùng.

Bài đăng trên fanpage có tên Heyder đã thu hút gần 10 nghìn lượt thích, gần 2.000 nghìn lượt chia sẻ cùng hơn 1 nghìn lượt bình luận. Nhiều người dùng Việt Nam đã vào bình luận khi đọc nội dung được cho là nghi ngờ Sơn Tùng MTP đạo nhạc.

cac nghe si noi gi ve viec son tung mtp dao nhac
Heyder chia sẻ MV của Sơn Tùng MTP

Sau Heyder, nhạc sĩ – ca sĩ Vũ Cát Tường cũng đăng tải trên Facebook cá nhân suy nghĩ của cô về vấn đề đạo nhạc: "Hồi xưa mình học đại học viết luận, trước khi nộp bài phải gửi luận văn lên một trang web phát hiện có plagiarize hay không rồi mới được nộp, chứ nộp lên xong mà bị phát hiện đạo văn là bị đuổi học ngay lập tức. Hồi bắt đầu mới viết nhạc, mình cũng tìm hiểu về luật bản quyền, đến giờ mình nhớ trong đầu có 1 câu thôi mà làm mình luôn tỉnh táo: chỉ cần mình viết 1 bài nào bất kì mà bài đó giống 1 bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là "đạo nhạc". (plagiarize: ăn cắp của người khác để biến thành của mình).

Thật... rất buồn khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm...và vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ... và được tôn vinh là "luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ"...

cac nghe si noi gi ve viec son tung mtp dao nhac
cac nghe si noi gi ve viec son tung mtp dao nhac
Chia sẻ của Vũ Cát Tường về việc đạo nhạc

Trước Cát Tường, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Thanh Duy hay ca sĩ Lưu Hương Giang … cũng nhận thấy sự tương đồng giữa hai ca khúc của Charlie Puth và Sơn Tùng MTP. Sau ít giờ đăng tải, Tùng Dương hiện đã gỡ bài đăng khỏi trang cá nhân. Về phía Vũ Cát Tường, chia sẻ của nữ ca sĩ nhận được khá nhiều ủng hộ từ cộng đồng mạng.

Trước đó, ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng MTP vừa ra mắt đã bị "tố" là “mượn” nhạc từ “We don't talk anymore” (Charlie Puth) và Fire (BTS). Ngoài ra, MV Chúng ta không thuộc về nhau cũng bị cáo buộc bắt chước nhiều cảnh trong các tác phẩm âm nhạc khác như Eureka của Zico, Error của VIXX, Love Me Right của EXO...

cac nghe si noi gi ve viec son tung mtp dao nhac

Tùng Dương lại “đá xéo” Sơn Tùng MTP đạo nhạc

Ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng MTP chưa hết nóng khi mới đây ca sĩ Tùng Dương đã lên tiếng “đá xéo” nam ca sĩ trẻ đạo nhạc.

cac nghe si noi gi ve viec son tung mtp dao nhac

Bất chấp scandal, MV mới của Sơn Tùng M-TP đạt lượt xem “khủng”

Dù dính nghi án đạo nhạc, đạo hình ảnh nhưng dường như chính scandal lại giúp “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng M-TP đạt lượt xem khủng.

Anh Anh