Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ bất ngờ từ chức

13:27 | 08/04/2019

185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quyết định từ chức của bà Kirstjen Nielsen được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố giữa lúc Nhà Trắng chưa tìm ra giải pháp cho làn sóng người nhập cư trái phép vào nước này ngày một tăng.
bo truong an ninh noi dia my bat ngo tu chuc
Bà Nielsen và Tổng thống Trump trong chuyến thị sát biên giới Mỹ - Mexico hôm 5/4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/4 viết trên mạng xã hội Twitter: "Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen sẽ từ chức và tôi muốn cảm ơn vì sự phục vụ của bà ấy. Tôi cũng rất vui khi thông báo ông Kevin McAleenan, Ủy viên Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ sẽ trở thành quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa. Tôi tự tin ông ấy sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Giới quan sát nhận định, việc bà Nielsen từ chức không phải là bất ngờ quá lớn, bởi ông Trump từ lâu đã bất mãn với bà vì tình trạng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ qua biên giới phía tây nam gia tăng.

Trước đó, hôm 5/4, bà Nielsen còn cùng Tổng thống Trump thị sát khu vực biên giới Mexico và tham gia cuộc họp bàn tròn với các lực lượng chấp pháp tại khu vực này.

Một nguồn tin tiết lộ, bà Kirstjen Nielsen đã đến Nhà Trắng gặp Tổng thống Trump trong ngày 7/4 ngay sau chuyến thị sát biên giới Mỹ - Mexico. Nhiều người cho rằng, bà Nielsen từ lâu đã bức xúc vì các bộ ngành khác không hợp tác giải quyết vấn đề người nhập cư trái phép.

Được biết, ông Kevin McAleenan là quan chức có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ biên giới. Quyết định bổ nhiệm này cũng thể hiện ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Trump về vấn đề kiểm soát biên giới.

T.Quân (Theo FOX)