Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/10: Giá dầu thế giới lấy lại đà tăng

10:40 | 24/10/2024

Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 24/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,57 USD/thùng - tăng 1,13%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 75,73 USD/thùng - tăng 1,03%.

Trên thực tế, trong phiên giao dịch 23/10, tồn kho dầu của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến đã đẩy giá dầu trượt dốc hơn 1%.

2. SLB, nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu lớn nhất thế giới, đã cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng chi tiêu của các công ty thăm dò dầu đã suy yếu trong vài tháng qua, khi khách hàng thận trọng hơn trong bối cảnh giá hàng hóa giảm.

SLB cũng đã nói với các nhà đầu tư rằng họ hy vọng sẽ vượt mục tiêu 3 tỷ USD lợi nhuận cho cổ đông trong năm nay vì hầu hết các dự án của khách hàng đều đang được triển khai.

3. Chính phủ Đức đã phê duyệt kế hoạch phát triển mạng lưới hydro với chi phí 19 tỷ euro, tương đương 20,5 tỷ USD.

Kế hoạch này sẽ bao gồm việc chuyển đổi đường ống dẫn khí đốt tự nhiên thành cơ sở hạ tầng để vận chuyển hydro, xây dựng thêm các đường ống mới và kết nối tất cả chúng với các đơn vị tiêu thụ năng lượng công nghiệp lớn để giúp họ khử carbon, Bloomberg đưa tin.

4. Công ty dầu khí nhà nước Mexico Pemex đặt mục tiêu tăng trữ lượng hydrocarbon trong thời gian cầm quyền của Tổng thống mới đắc cử Claudia Sheinbaum, theo một tài liệu nội bộ của Pemex.

Tài liệu cho thấy Pemex cũng sẽ tăng cường thăm dò vùng nước sâu và phát triển các mô hình kinh doanh mới để thu hút đầu tư.

5. Theo một giám đốc điều hành tại công ty xuất khẩu LNG hàng đầu của Mỹ, Cheniere Energy, nhu cầu khí đốt tự nhiên của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng hơn 50% vào năm 2040, từ 400 tỷ m3 (bcm) hiện nay lên hơn 600 bcm.

Cheniere kỳ vọng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường đầu tiên trên thế giới với nhu cầu LNG 100 triệu tấn. LNG sẽ chiếm khoảng 25%-30% tổng nhu cầu khí đốt tự nhiên của Trung Quốc, vị giám đốc này cho biết thêm.

Bình An