Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/10: Giá dầu thế giới diễn biến trái chiều, Brent giảm mạnh

09:00 | 16/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 16/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,1 USD/thùng - tăng 0,74%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 74,25 USD/thùng - giảm 4,14%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/10, giá dầu giảm hơn 4% xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần do triển vọng nhu cầu yếu hơn và lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông giảm bớt sau khi thị trường tiếp nhận thông tin Israel sẽ không tấn công các cơ sở dầu mỏ và hạt nhân của Iran.

2. Các bộ trưởng năng lượng của Liên minh Châu Âu đang thảo luận về dòng khí đốt tự nhiên từ Nga đến EU khi thỏa thuận quá cảnh qua Ukraine sắp kết thúc.

Các bộ trưởng cũng đang thảo luận về vấn đề vận chuyển LNG của Nga đến khối này, vốn đã tăng lên trong những tháng gần đây.

3. Giá khí đốt tại Permian đã giảm khi đường ống mới đi vào hoạt động hồi cuối tháng 9, nhưng việc bảo trì trong tương lai sẽ tiếp tục làm giảm lượng khí cung cấp cho thị trường.

Cơ sở Waha được cải thiện đáng kể vào cuối quý 3 sau khi đường ống dẫn khí Matterhorn 2,5 Bcf/d mới đi vào hoạt động.

4. Tokyo Electric Power Co. Holdings (TEPCO) đang có những bước tiến trong lĩnh vực năng lượng tái tạo bằng cách lập kế hoạch sản xuất hydro bằng năng lượng địa nhiệt tại Indonesia.

Trong quan hệ đối tác với công ty dầu khí nhà nước Pertamina của Indonesia, TEPCO sẽ lắp đặt thiết bị sản xuất hydro tại một nhà máy điện địa nhiệt ở miền đông Indonesia.

5. Các nước Châu Phi đang lên kế hoạch triển khai phương tiện tài trợ riêng cho các dự án dầu khí trước áp lực ngày càng tăng từ các tổ chức tài chính phương Tây nhằm từ bỏ việc khai thác những nguồn tài nguyên này.

Tổ chức gồm 18 quốc gia này cần 5 tỷ USD để khởi động điều mà họ gọi là Ngân hàng năng lượng.

Bình An