Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ứng cử viên tổng thống Ukraine phải xét nghiệm rượu và ma túy

08:11 | 06/04/2019

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các ứng cử viên tổng thống Ukraine - Vladimir Zelensky và Petro Poroshenko đã phải trải qua một cuộc thử máu về ma túy và rượu trước cuộc tranh luận trước thềm vòng bầu cử thứ hai.    

Diễn viên hài Zelensky đã trải qua một cuộc kiểm tra y tế tại phòng khám Eurolab, từ nơi đó nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên này đã tiến hành phát sóng trực tiếp. Ông đến phòng khám cùng với các nhà báo và tiến hành lấy máu ngay trước mặt họ.

ung cu vien tong thong ukraine phai xet nghiem ruou va ma tuy
Tổng thống Poroshenko lấy máu để làm xét nghiệm rượu và ma túy

Tổng thống đương nhiệm Poroshenko đã trải qua thủ tục này tại trung tâm chống doping của khu liên hợp thể thao "Olympic" ở Kiev, nơi cuộc tranh luận sẽ diễn ra.

Ông cũng đã lấy máu để phân tích trước sự hiện diện của báo chí và truyền hình, tuy nhiên, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, các nhà báo từ tờ báo Vesti, trang mạng Strana.ua, các kênh truyền hình Nash, 1+1, “Kiev” và đại diện của blogger Anatoly Sharia không được phép chụp ảnh

Trước đó, Zelensky cho biết ông đã sẵn sàng chấp nhận thách thức của Poroshenko về việc tổ chức một cuộc tranh luận trước vòng bầu cử thứ hai. Cuộc tranh luận có thể sẽ diễn ra tại sân vận động Kiev sau khi hai bên đã hoàn thành tất cả các thủ tục kiểm tra y tế. Poroshenko đã đồng ý. Tuy nhiên, đương kim tổng thống ra điều kiện là cuộc tranh luận sẽ phải diễn ra qua nhiều giai đoạn: về vấn đề quốc phòng và an ninh; về chính sách đối ngoại và về vấn đề bảo vệ quyền lợi của công dân Ukraine theo hiến pháp.

Vào Chủ nhật 31/3, Ukraine đã tổ chức cuộc bầu cử tổng thống. Không ai trong số các ứng cử viên giành được trên 50% số phiếu cần thiết cho chiến thắng trong vòng đầu tiên, do đó theo luật định thì phải tổ chức vòng bầu cử thứ hai, và đó sẽ là cuộc đua của 2 ứng viên có số phiếu cao nhất sau vòng 1. Vòng 2 sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 4, và đó sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa Zelensky và Poroshenko.

Được biết, xét nghiệm ma túy bao gồm hai phần - kiểm tra thể chất trực tiếp, đồng thời lựa chọn các mẫu sinh học, đặc biệt là máu, nước tiểu và tóc (lấy mẫu cùng với nang chân tóc). Xét nghiệm được thực hiện bởi bốn tổ chức ở Kiev - hai cơ sở tư nhân và hai đơn vị của nhà nước, trong đó có phòng khám Boris Medikom, một bệnh viện cấp cứu và Bệnh viện Narcological Kiev. Xét nghiệm máu, chỉ tối đa 2 tiếng đồng hồ là có kết quả, nhưng xét nghiệm nang chân tóc thì lâu hơn, có thể kéo dài đến 2 tuần.

ung cu vien tong thong ukraine phai xet nghiem ruou va ma tuyNATO tăng cường tập trận với Georgia và Ukraine ở Biển Đen
ung cu vien tong thong ukraine phai xet nghiem ruou va ma tuyUkraine cấm mọi chuyến bay trực tiếp tới Nga
ung cu vien tong thong ukraine phai xet nghiem ruou va ma tuyNATO muốn "bảo kê" cho tàu Ukraine đi qua eo biển Kerch
ung cu vien tong thong ukraine phai xet nghiem ruou va ma tuyZelensky sẽ buộc Nga hoàn trả Crimea?

Bá Thủy

RT