Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

NATO muốn "bảo kê" cho tàu Ukraine đi qua eo biển Kerch

16:15 | 03/04/2019

1,147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện thường trực Mỹ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Kay Bailey Hutchison lưu ý rằng Mỹ có thể sẽ phải kiềm chế Nga ở Biển Đen nhằm bảo đảm an toàn cho tàu Ukraine đi qua eo biển Kerch.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương có kế hoạch thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo cho tàu bè của Ukraine đi qua eo biển Kerch, cũng như mở rộng phạm vi trinh sát trên không ở khu vực Biển Đen. Điều này đã được Đại diện thường trực Mỹ tại NATO Kay Bailey Hutchison tuyên bố vào ngày thứ Ba, ngày 2/4, tại cuộc họp ngắn dành cho các nhà báo nước ngoài ở Washington.

nato muon bao ke cho tau ukraine di qua eo bien kerch
Cầu Crimea bắc qua eo biển Kerch nằm giữa Biển Đen và Biển Azov

Bà Hutchison xác nhận các bộ trưởng ngoại giao NATO dự kiến ​​sẽ phê chuẩn gói biện pháp này trong cuộc họp kéo dài 2 ngày sẽ bắt đầu vào thứ Tư tại Washington.

Bà Hutchison nói: "Đây là một gói các biện pháp tăng cường trinh sát và trinh sát trên không, đồng thời cung cấp cơ hội và tạo điều kiện cho nhiều tàu của các nước NATO tới Biển Đen để đảm bảo cho tàu của Ukraine đi qua eo biển Kerch để ra vào Biển Azov". Theo quan điểm của bà, các bước hành động do NATO đang phát triển và thực hiện là “cực kỳ quan trọng” đối với các quốc gia láng giềng của Nga ở khu vực Biển Đen.

Theo đại diện Mỹ, trong giai đoạn này, tình hình thực tiễn đòi hỏi "phải chú ý nhiều hơn để đảm bảo rằng các vùng biển ở đây được tự do" để các quốc gia trong khu vực "thoát khỏi sự can thiệp của Nga" - bà Hutchison nói.

"Điều rất quan trọng là phải làm sao để người dân Romania, Bulgaria, Ukraine và Georgia cảm thấy an toàn ở khu vực Biển Đen - cả trên mặt nước lẫn trên đất liền", đại diện thường trực Mỹ tại NATO cho biết thêm. Bà Hutchison nói rõ rằng liên minh sẽ thực hiện một gói biện pháp mới liên quan đến Biển Đen, liên quan đến sự cố tháng 11 ở eo biển Kerch.

Bà Hutchison cũng nói thêm rằng Hoa Kỳ và các nước thành viên NATO sẽ có thể đối đầu với Nga ở Biển Đen.

"Chúng tôi sẽ thảo luận về việc Nga vi phạm Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), đó là lý do tại sao Mỹ buộc phải rút khỏi nó. Bây giờ chúng tôi phải điều chỉnh tiềm năng của mình để ngăn chặn các tên lửa vi phạm hiệp ước" - bà Hutchison nói.

Sự cố tháng 11 ở eo biển Kerch

Vào ngày 25/11/2018, các tàu "Berdyansk", "Nikopol" và "Yany Kapu" của Hải quân Ukraine đã vi phạm biên giới quốc gia của Nga ở khu vực eo biển Kerch, có những hành động nguy hiểm trong nhiều giờ trên lãnh hải Nga và phớt lờ những yêu cầu của chính quyền Nga. Cuối cùng, những kẻ vi phạm đã bị phía Nga bắt giữ. Qua sự kiện này, Kiev cáo buộc Moscow xâm lược. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc này là một sự khiêu khích từ phía Ukraine.

nato muon bao ke cho tau ukraine di qua eo bien kerchUkraine “được đằng chân lân đằng đầu”
nato muon bao ke cho tau ukraine di qua eo bien kerchTướng tình báo Ukraine hiến kế cho tàu chiến vượt qua eo biển Kerch
nato muon bao ke cho tau ukraine di qua eo bien kerchChâu Âu đánh đồng eo biển Kerch với Biển Đông

Bá Thủy

RT