Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ukraine công bố kế hoạch tập trận quân sự lớn ở biển Azov

17:22 | 05/10/2018

701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tăng cường tiềm lực quân sự trong vùng biển Azov, Kiev có kế hoạch tổ chức các cuộc diễn tập lớn tại đây, theo Alexander Turchinov, thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine ngày 4/10.  
ukraine cong bo ke hoach tap tran quan su lon o bien azovLiệu Mỹ có gửi hải quân đến Biển Đen để bảo vệ hạm đội Ukraine?
ukraine cong bo ke hoach tap tran quan su lon o bien azovUkraine mở thầu các lô dầu khí ở biển Đen và biển Azov
ukraine cong bo ke hoach tap tran quan su lon o bien azov
Quân đội Ukraine gần bờ biển Arov

"Tôi muốn thông báo điều mà tôi chưa nói với bất kỳ ai: quân đội Ukraine có kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận lớn ở biển Azov", trang tin tức Ukrinform dẫn lời ông Alexander Turchinov cho biết.

Theo thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, Kiev muốn tăng cường sự hiện diện của các lực lượng hải quân và không quân trong vùng biển này nhằm chuẩn bị đối phó với các "hành động của Nga".

Trước đó vào ngày 12/9, Tư lệnh quân đội Ukraine Sergei Popko thông báo rằng Bộ Tham mưu nước này đã ra lệnh tập hợp các lực lượng vũ trang, bao gồm cả bộ binh, tới vùng biển Azov. Theo Phó thủ tướng Ukraine, Yuri Lavreniuk, nhiều thiết bị quân sự tiên tiến của nước này đã được gửi đến khu vực.

Những hoạt động trên của quân đội Ukraine nằm trong khuôn khổ Chương trình tăng cường hiện diện quân sự tại biển Azov, được Hội đồng An ninh và Quốc phòng xây dựng theo yêu cầu của Tổng thống Petro Poroshenko.

Hồi cuối tháng 9/2018, tờ The American Conservative cho biết với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ, Ukraine đã quyết định xây dựng một căn cứ hải quân trên biển Azov nhằm "tạo điều kiện để đẩy lùi các hành động của Liên bang Nga trong khu vực này".

Kiev hiện có một số tàu tuần tra trong khu vực dự định sẽ đặt căn cứ quân sự ở biển Azov, và trong những tháng tới sẽ chuyển tới đây nhiều tàu hơn nữa, tạp chí Mỹ cho biết.

Ngày 22/9, đài Sputnik dẫn báo cáo của lực lượng giám sát biên giới thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tại Crimea cho biết, hai tàu hải quân Ukraine đã tiến vào khu đặc quyền kinh tế của Nga ngoài khơi bán đảo Crimea. Việc xâm phạm lãnh hải này của tàu Ukraine được một máy bay do thám của Mỹ giám sát, theo kênh truyền hình Nga Zvezda ngày 23/9.

Phía nam của biển Azov được nối với biển Đen qua eo biển Kerch. Biển Azov giáp với Ukraine về phía bắc, Nga về phía đông, và bán đảo Crimea về phía tây. Đây là một vùng biển vốn thuộc ảnh hưởng của Nga từ bao đời nay.

Nh.Thạch

Sputnik