Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tổng thống Trump đe dọa rút khỏi Hiệp ước INF với Nga

15:53 | 21/10/2018

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp ước Hoa Kỳ-Nga về loại bỏ tên lửa tầm ngắn và tầm trung (INF).  
tong thong trump de doa rut khoi hiep uoc inf voi ngaMỹ dọa sẽ phá hủy các đầu đạn hạt nhân của Nga "nếu cần"
tong thong trump de doa rut khoi hiep uoc inf voi nga
Tổng thống Donald Trump

Hoa Kỳ sẽ rút khỏi Hiệp ước INF, Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo ở Elko, bang Nevada, ngày 20/10.

Ông Trump đổ lỗi cho việc Nga vi phạm hiệp ước này.

Theo Tổng thống Mỹ, Hoa Kỳ phải phát triển vũ khí của mình.

Cùng ngày, tờ New York Times đưa tin Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton sẽ thông báo quyết định cuối cùng cho Moscow trong chuyến thăm Nga dự kiến ​​vào đầu tuần tới.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng Moscow cũng có những câu hỏi nghiêm túc để hỏi Hoa Kỳ về việc áp dụng Hiệp ước.

Được ký ngày 8/12/1987 giữa Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và Tổng thư ký Đảng Cộng sản Liên Xô Mikhail Gorbachev, Hiệp ước INF nhằm mục tiêu tiêu hủy các tên lửa có tầm bắn từ 500 đến 5.500 km. Vào tháng 5/1991, các điều kiện của thỏa thuận đã được hoàn thành: Liên Xô đã phá hủy hơn 1.700 tên lửa đạn đạo và hành trình mặt đất, và Washington cũng đã loại bỏ 859. Hiệp ước cho phép mỗi bên tự ý rút khỏi thỏa thuận nếu chứng minh được quyết định của mình. Trong 30 năm qua, Moscow và Washington đã không ngừng chỉ trích, cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận và nhiều lần đe dọa rút khỏi Hiệp ước.

Nh.Thạch

AFP