Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tóm gọn tên bắt cóc mê... vàng

14:00 | 11/03/2013

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tên bắt cóc yêu cầu người nhà cháu bé đổi tiền thành vàng để mang đến địa điểm lấy tiền chuộc. Phát hiện bị vây bắt, hắn ta nhảy xuống kênh để bỏ trốn nhưng vẫn không thoát.

Tên bắt cóc tống tiền mê vàng

Ngày 11/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 6 (TP HCM) vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ bắt cóc tống tiền sau khi cháu Trương Vĩ Khanh (SN 1999) được giải cứu thành công.

Trước đó, lúc 17h30’ ngày 9/3, chị Trương Thị Kim Phượng (SN 1971, ngụ quận 6) đến Công an phường 6 (quận 10) trình báo về việc con trai bị bắt cóc và tống tiền. Tiếp nhận thông tin, vụ việc được cấp báo lên Công an quận 10 và Ban chỉ huy Công an TP HCM. Ngay lập tức, kế hoạch giải cứu con tin được vạch ra.

  

Đối tượng Trần Lê Quang Tấn (Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp).

Chị Phượng kể lại, trưa 9/3, chị đưa con trai Trương Vĩ Khang đi học thêm anh Văn tại chung cư Bình Phú (phường 10, quận 6). Lúc đến nơi, cháu Khang có xin chị Phượng sau khi học xong ghé tiệm Internet gần đó để chơi game.

Đến 16h30’ cùng ngày, chị Phượng không thấy con trai về nhà liền gọi điện thoại vào máy cháu để hỏi thăm. Đầu dây bên kia, cháu Khang vừa nghe máy, vừa khóc và cho biết đang bị các đối tượng bắt cóc. Ngay sau đó, điện thoại của cháu bé được chuyển sang cho một người đàn ông lớn tuổi và nói với giọng đe nẹt đòi tiền chuộc.

Người này yêu cầu phải đưa gấp 20 triệu đồng rồi phóng thích nạn nhân lập tức. Qua điện thoại, đối tượng cũng không quên… dặn dò: “Cấm báo cho công an để bảo toàn tính mạng của con tin”. Sau cuộc điện thoại, tên bắt cóc tống tiền cho biết sẽ thông báo địa điểm giao tiền sau và cúp máy.

Không còn cách nào, chị Phượng đành phải đến Công an phường 10 (quận 6) để nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ giải cứu. Trong lúc đang ngồi làm việc tại trụ sở Công an, đối tượng tiếp tục liên lạc lại vào số máy của chị Phượng rồi ra yêu sách, lấy số tiền trên mua 5 chỉ vàng và đi bằng xe ôm đến hầm chui Tân Tạo (quận Bình Tân).

Sau khi dến địa điểm này, đối tượng sẽ tiếp tục gọi lại. Để tránh bị theo dõi và phát hiện, tên bắt cóc liên tục thay đổi số điện thoại hỏi chị Phượng đã đến đâu rồi cúp máy.

Mật phục, tóm gọn tên bắt cóc tống tiền “phi” xuống kênh

Rạng sáng ngày 10/3, đối tượng gọi đến số máy của chị Phượng rồi ra lệnh phải có mặt ở cầu T1A (ấp 3, đường số 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) để giao tiền và sẽ giải thoát cho con tin. Lập tức, một tổ trinh sát thuộc Đội 2, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM bí mật bám theo gia đình con tin.

Lúc 5h sáng 10/3, gia đình nạn nhân đến câu cầu T1A theo đúng hẹn. Tại đây, một thanh niên xuất hiện và lấy số vàng trên thì bị các trinh sát ập đến vây bắt. Biết bị lộ, tên bắt cóc tháo chạy rồi nhảy xuống kênh tìm cách trốn thoát. Các trinh sát hình sự vội lao theo đối tượng và tóm gọn hắn ở dưới lòng kênh. Nạn nhân được giải cứu an toàn sau 24 tiếng đồng hồ đấu trí với lực lượng Công an TP HCM.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng khai tên Trần Lê Quang Tấn (SN 1987, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân). Tấn thừa nhận, chiều 9/3, đối tượng cùng người bạn tên Hải từng ở chung trại cai nghiện đi trên đường 3/2 thì phát hiện cháu Khanh đang đi trên đường. Thấy cháu Khanh, Tấn nghĩ đến cách bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Tức thì, Tuấn bảo Hải ép sát cháu Khanh rồi chặn đường, đe dọa và ép buộc phải leo lên xe để về trường nạn nhân đang theo học để giải quyết vụ việc đánh nhau. Hoảng hốt, cháu Khanh buộc đi theo bọn chúng. Cả 2 tên đưa cháu Khanh về xã Phạm Văn Hai để giam giữ. Được một lát, Hải “nghỉ chơi” giữa chừng rồi bỏ đi đâu không rõ. Riêng tên Tấn, hắn quyết định thực hiện phi vụ bắt cóc tống tiền cho bằng được thì bị tóm gọn.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hưng Long