Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TKV nhìn lại một năm thành công

22:01 | 03/01/2015

710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến thời điểm này, có thể khẳng định, Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có một năm thắng lợi. Tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính đều về đích đúng hẹn, tạo đà và lực để TKV tiếp tục phát triển bền vững.

Hoàn thành nhiều chỉ tiêu, kế hoạch

Thông điệp được lãnh đạo Tập đoàn đưa ra trong năm 2014 - năm có nhiều sự kiện ý nghĩa đánh dấu Tuổi 20 của TKV là: "An toàn - Đổi mới - Hiệu quả - Phát triển". Theo đó, Tập đoàn phấn đấu duy trì sản xuất ổn định, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, đổi mới cơ chế quản trị phù hợp; tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm; đảm bảo tăng trưởng hợp lý, bền vững; cải thiện điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động, nhất là thợ lò.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đối với TKV đòi hỏi quá trình nỗ lực, phấn đấu với quyết tâm cao của tập thể CNCB Tập đoàn. Bởi, trong giai đoạn hiện nay, cùng với ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, TKV đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn: khai thác than - khoáng sản bị cạnh tranh gay gắt do nhu cầu thị trường xuống thấp, giá than, giá đồng... giảm mạnh. Trong khi đó, giá thành sản xuất ngày một tăng cao do điều kiện khai thác xuống sâu, đi xa, cung độ vận tải xa hơn, suất đầu tư lớn hơn; nhất là gánh nặng từ các loại thuế, phí tăng cao, đặc biệt là thuế tài nguyên hầm lò 7%, lộ thiên 9%, tiền cấp quyền khai thác 2%, phí môi trường...

Tuy nhiên, với hành trang là niềm tự hào truyền thống, với quyết tâm duy trì tốt nhịp độ tăng trưởng hiện nay và ghi thêm nhiều điểm cộng vào những trang vàng thành tích của Tập đoàn suốt 20 năm qua; tập thể CNCB Tập đoàn bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2014 với khí thế bừng bừng ngay từ những ngày đầu năm.

Tiên lượng trước những khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, Đảng uỷ Tập đoàn đã ra Nghị quyết lãnh chỉ đạo yêu cầu toàn Tập đoàn tập trung cao độ vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm. Cùng với đó, Ban Tổng Giám đốc đã xây dựng và triển khai một loạt các giải pháp đồng bộ nhằm mục tiêu duy trì sản xuất ổn định, tiếp tục đổi mới tổ chức, mô hình quản trị phù hợp, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất hiệu quả, tăng sức cạnh tranh song song với công tác chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động. Cụ thể, trong điều hành sản xuất, quan điểm của lãnh đạo Tập đoàn là cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo nhưng cũng hết sức quyết liệt. Nhất là vấn đề tiêu thụ than.

Bám sát vào Nghị quyết của Đảng uỷ Tập đoàn, bám sát tình hình sản xuất, hàng tháng, hàng quý, trong các cuộc họp giao ban điều hành, Tân Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải chỉ đạo, sản xuất phải gắn liền với tiêu thụ. Đồng thời, TGĐ yêu cầu các đơn vị cần tập trung gia công, chế biến để giảm tồn kho những chủng loại than chất lượng thấp; chuẩn bị tốt chân hàng, nhất là các chủng loại than chất lượng cao theo nhu cầu thị trường.

Ngoài việc tập trung cho vấn đề sản lượng, tiêu thụ, Tập đoàn còn yêu cầu các đơn vị cần quyết liệt trong việc đảm bảo thực hiện theo kế hoạch đối với hai chỉ tiêu bóc đất và đào lò xây dựng cơ bản. Định kỳ hàng quý, lãnh đạo Tập đoàn làm việc với các đơn vị sản xuất tại vùng than Uông Bí, Cẩm Phả và Hòn Gai về thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và công tác đầu tư năm 2014. Một trong những nội dung mà lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị là cần đẩy mạnh hơn công tác đào lò và bóc xúc đất đá, chuẩn bị diện sản xuất trong thời gian tới. Với những khó khăn riêng của mỗi đơn vị, Tập đoàn đều có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trên cơ sở phát huy nội lực, năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trong công tác bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ, ngay khi nhận thấy hoạt động khai thác, vận chuyển than trái phép có dấu hiệu gia tăng, Tập đoàn đã kịp thời có biện pháp tăng cường quản lý chặt chẽ than từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ sản phẩm, phối hợp với địa phương ngăn chặn các đối tượng manh động. Về phía Tập đoàn, TGĐ Đặng Thanh Hải còn yêu cầu các đơn vị rà soát lại quá trình giao nhận than để hạn chế tiêu cực. Các hành vi gian lận đều bị xử lý nghiêm. 

Ổn định việc làm cho người lao động

Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải, “tình hình khó khăn phải có cách ứng xử hợp với khó khăn. Trong đó, quan trọng nhất là khơi dậy được Truyền thống “Kỷ luật - Đồng tâm” của công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than. Truyền thống này được phát huy đồng nghĩa với việc tập hợp được ý chí, sự đồng sức đồng lòng của CBCNV.

Với ứng xử linh hoạt, giải pháp phù hợp, sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Tập đoàn, các công ty thành viên cũng chủ động xây dựng giải pháp vượt khó tại đơn vị mình. Nhờ vậy, kết quả SXKD chung của toàn Tập đoàn đều thực hiện đúng kế hoạch, có tăng trưởng. Việc triển khai tái cơ cấu theo QĐ 314 của Thủ tướng Chính Phủ đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Không những hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu KH đầu năm đề ra, những tháng cuối năm, TKV còn tăng tốc, phấn đấu sản xuất thêm 1 triệu tấn than, tiêu thụ thêm 500.000 tấn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; nâng sản lượng than toàn Tập đoàn năm 2014 lên 37,5 triệu tấn, tiêu thụ 35,5 triệu tấn. Cũng trong năm 2014, Tập đoàn phát hành thành công 3000 tỷ đồng trái phiếu. Số tiền huy động từ đợt phát hành trái phiếu này giúp TKV có thêm nguồn lực để tái đầu tư sản xuất trong giai đoạn tới.

Theo Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn, cái "được" lớn trong thời gian qua chính là việc Tập đoàn đã đảm bảo ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động với mức bình quân 8,2 triệu đồng/người/tháng. Hệ thống chính trị phối hợp với chuyên môn đã làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của người lao động; chính vì vậy, dù còn khó khăn nhưng đa số cán bộ công nhân viên người lao động đều yên tâm với công việc. Đó đây, tại một số đơn vị, nhờ kết quả kinh doanh tốt nên thu nhập của CNCB đã được điều chỉnh tăng từ 5-10%. Điều kiện làm việc, nơi ăn chốn ở của thợ lò tiếp tục được chăm lo cải thiện...

Đánh giá cao năng lực lãnh chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Tập đoàn trong điều hành SXKD cũng như những kết quả mà TKV đã làm được trong năm,  Đồng chí Bùi Văn Cường - Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Đảng bộ Khối DNTW nhấn mạnh: "Trong bối cảnh chính trị - kinh tế thế giới có nhiều biến động như hiện nay, hoạt động SXKD của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam cũng chịu nhiều tác động. Song, xác định vai trò chính trị quan trọng là một trong ba trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, tập thể CBCNVC Tập đoàn đã đồng lòng vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”. Đồng chí Bùi Văn Cường cũng đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng, với truyền thống "Kỷ luật và đồng tâm" TKV sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy tốt hơn nữa những thành tích mà Tập đoàn đã đạt được, xây dựng Than - Khoáng sản VN trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh, có năng lực cạnh tranh trên thế giới.

Tiếp bước truyền thống

Năm 2014, TKV tròn 20 tuổi. Đó là sự kiện đặc biệt, đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của Ngành Than - Khoáng sản Việt Nam. Trong quá trình xây dựng và phát triển của TKV, với hành trang “Kỷ luật và Đồng tâm”, lớp lớp các thế hệ thợ mỏ đã luôn hăng hái thi đua trong chiến đấu, trong lao động sản xuất; đặc biệt, trong giai đoạn đổi mới và phát triển đất nước của thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu, Tổng Công ty Than Việt Nam được thành lập (10/10/1994); tiếp đến, năm 2005, Chính phủ đã quyết định thành lập Tập đoàn Than Việt Nam rồi thành Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hiện nay.

Các phong trào thi đua diễn ra liên tục, nối tiếp, lan tỏa rộng khắp các vùng miền, nơi những người thợ mỏ - chiến sĩ - đang ngày đêm tìm kiếm nơi lòng đất, khai thác thật nhiều than, khoáng sản để làm giầu cho Tổ quốc. Nhờ đó, chỉ trong hai thập kỷ, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đã đạt mức tăng trưởng rất cao. Sản lượng than khai thác năm đầu thành lập chỉ đạt hơn 7 triệu tấn, sau 20 năm đã tăng lên trên 40 triệu tấn/năm; cứ 5 năm tổng doanh thu toàn Tập đoàn lại tăng gấp đôi.

Tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, TKV vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Đây là phần thưởng cao quý nhằm ghi nhận những đóng góp của tập thể CNCB ngành Than - Khoáng sản vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.         

Cũng trong năm 2014 này, công nhân, cán bộ trong toàn Ngành chứng kiến cuộc chuyển giao giữa các thế hệ lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn, từ vị trí người đứng đầu Bí thư - Chủ tịch HĐTV đến Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo điều hành Tập đoàn,... Thực hiện lộ trình tái cơ cấu và cổ phần hoá theo chỉ đạo của Chính phủ, tại các đơn vị cũng có những thay đổi nhất định. Có thể nói, đây là "cuộc cách mạng" trẻ hoá lực lượng, tinh giản bộ máy để Tập đoàn của những người thợ mỏ giàu truyền thống có thêm sức mạnh, thêm ý chí quyết tiến quyết thắng, thêm sự năng động, linh hoạt, sáng tạo để ứng phó kịp thời với những thách thức không ngừng biến động của nền kinh tế thế giới và trong nước hiện nay.

Trên vai những người thợ mỏ hôm nay là trách nhiệm đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia song song với việc đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh. Nói như Bí thư, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn, trách nhiệm cao, thách thức lớn, song Ban lãnh đạo Tập đoàn cùng tập thể gần 130 ngàn cán bộ nhân viên và người lao động toàn Ngành sẽ tiếp tục nâng cao ngọn cờ "Kỷ luật và đồng tâm", tiếp tục xây dựng ngành Than - Khoáng sản phát triển mạnh mẽ và bền vững thời gian tới.

P.V (Tổng hợp)