Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tin tức ANTT ngày 20/9: Triệt phá đường dây làm giả chứng minh nhân dân để lừa đảo

06:00 | 21/09/2019

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mất xe giường nằm 45 chỗ; Bảo vệ công ty nghi bị trộm đâm tử vong; Triệt phá đường dây làm giả chứng minh nhân dân để lừa đảo... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 20/9.

Bảo vệ công ty nghi bị trộm đâm tử vong

Sáng 20/9, nhân viên của một công ty đóng trên địa bàn phường Dương Nội, Hà Đông đã phát hiện bảo vệ của cơ quan nằm trên vũng máu khi vào giờ đi làm.

tin tuc antt ngay 209 triet pha duong day lam gia chung minh nhan dan de lua dao
Hiện trường vụ việc (Ảnh: VTC)

Những nhân chứng này cho biết, căn nhà có dấu hiệu bị đột nhập trộm cắp tài sản. Lực lượng chức năng khi được báo đã có mặt phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ.

Thông tin ban đầu được xác nhận, vụ việc xảy ra tại Lô L03-L02 khu A KĐT Dương Nội, Hà Đông. Đây là trụ sở của một công ty. Đơn vị có thuê nạn nhân ở lại trông coi và ngủ tại công ty.

Sáng 20/9 khi nhân viên đến làm việc thì tá hỏa phát hiện bảo vệ nằm trên vũng máu và có dấu hiệu đa chấn thương vùng đầu, cổ, bên trong công ty bị lục tung.

Người phụ nữ giấu ma túy ở "chỗ hiểm"

Đêm 19/9, tổ công tác Y9/141 CATP Hà Nội do Thiếu tá Phùng Quang Hưng làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại ngã ba Đại Cồ Việt - Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tới 23h45, tổ công tác phát hiện cặp đôi nam nữ trung tuổi đi trên một chiếc xe máy có biểu hiện nghi vấn, nên tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra hành chính, cán bộ của tổ Y9/141 đã phát hiện trong cốp xe của cặp đôi này có một chiếc cân điện tử màu đen.

Tiếp tục đấu tranh tại chỗ, biết không thể thoát, người phụ nữ ngồi phía sau đã tự nguyện rút trong áo ngực ra một gói ma túy đá. Đối tượng này khai rằng, thị vừa mua gói ma túy với giá 700 nghìn đồng để về sử dụng.

Danh tính của đối tượng nữ được làm rõ là Nguyễn Thị Thịnh (SN 1974, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng). Người nam đi cùng Thịnh là Nguyễn Huy T (SN 1979, trú tại Tuyên Quang).

Mất xe giường nằm 45 chỗ

Công an phường Linh Tây (quận Thủ Đức, TP.HCM) xác nhận sự việc xảy ra vào rạng sáng 20/9.

Thời điểm xảy ra vụ việc, hai tài xế xe giường nằm hãng TA có lái chiếc xe khách giường nằm từ hướng Suối Tiên đi Đồng Nai, cùng với một phụ xe nghỉ qua đêm tại một khách sạn ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức (TP.HCM). Tài xế đỗ chiếc xe khách 45 chỗ ngay dưới con đường gần khách sạn.

Một lúc sau, lễ tân khách sạn gọi điện báo với hai tài xế rằng không thấy chiếc xe khách đâu nữa. Khi tài xế chạy xuống thì đã không thấy chiếc xe cùng người phụ xe đâu, liền báo với cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng đã phối hợp với đội SBC Biên Hòa cùng truy tìm chiếc xe. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, chiếc xe được tìm thấy ở huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Ngay trong sáng 20/9, tài xế xe khách đã đi Bình Phước để cơ quan chức năng làm thủ tục bàn giao lại chiếc xe. Riêng Đạt thì đã bỏ trốn.

Triệt phá đường dây làm giả chứng minh nhân dân để lừa đảo

Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa khởi tố 3 đối tượng, gồm: Phạm Ngọc Lượng (23 tuổi, trú tại xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), Trần Văn Bào (29 tuổi, quê tại huyện Tiền Hải, Thái Bình) và Nguyễn Văn Hưng (38 tuổi, quê tại huyện Mê Linh, Hà Nội) để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lượng từng làm cho Công ty tài chính FE Credit, trụ sở tại TP HCM, nên nắm rõ các quy trình, thủ tục vay cũng như những kẽ hở trong việc thẩm duyệt hồ sơ cho vay.

Từ đây, Lượng đã tìm cách làm giả chứng minh thư nhân dân để mở tài khoản tại các ngân hàng nhằm mục đích vay tiền và chiếm đoạt tài sản.

Lượng tìm kiếm thông tin cá nhân trên hệ thống của FE Credit, sau đó móc nối với Hưng và Bào tìm, thuê người chụp ảnh chân dung để làm giả chứng minh thư.

Tìm được người đồng ý chụp ảnh để làm giả chứng minh thư, Lượng và Hưng đưa người này đến các ngân hàng mở tài khoản để làm thủ tục vay tiền của FE Credit bằng điền thoại. Sau đó, Lượng rút tiền và chia cho các đối tượng.

Với thủ đoạn này, bước đầu cơ quan điều tra xác định nhóm đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt được khoảng 1 tỉ đồng của FE Credit.

Bắt chủ hụi lừa đảo trên 2,5 tỷ đồng

Ngày 20/9, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Ánh (59 tuổi, ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 2/2014 đến đầu năm 2019, Ánh đã lợi dụng sự quen biết của nhiều người để mở các dây hụi tuần và tháng. Để có tiền tiêu xài và trả nợ ngân hàng, người phụ nữ này tự ý gom tiền của hụi viên và bán hụi khống để chiếm đoạt trên 2,5 tỷ đồng của nhiều người.

Nửa năm trước, bà Ánh tuyên bố vỡ hụi khi không có khả năng trả nợ cho các hụi viên.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 209 triet pha duong day lam gia chung minh nhan dan de lua dao

Tin tức ANTT ngày 19/9: Chủ nhà bị 2 tên trộm đâm tử vong

Em vợ đâm tử vong anh rể; Cha dượng đầu độc chết con riêng của vợ; Chủ nhà bị 2 tên trộm đâm tử vong... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 19/9.