Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tin nóng thế giới hôm nay - 19/11

17:28 | 19/11/2018

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhật Bản bày tỏ lo ngại về hậu quả cuộc đối đầu Mỹ-Trung. Tổng thống Nga tái khẳng định không can thiệp cuộc bầu cử Mỹ.
tin nong the gioi hom nay 1911Thế giới đêm qua - 18/11
tin nong the gioi hom nay 1911Tin nóng thế giới hôm nay - 18/11
tin nong the gioi hom nay 1911Thế giới đêm qua - 17/11
tin nong the gioi hom nay 1911
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga. (Nguồn: Kyodo)

1. Nhật Bản bày tỏ lo ngại về hậu quả cuộc đối đầu Mỹ-Trung

Theo hãng Kyodo, Nhật Bản ngày 19/11 đã bày tỏ lo ngại về những hậu quả tiềm ẩn đối với tăng trưởng toàn cầu do sự chia rẽ ngày càng sâu sắc giữa Mỹ và Trung Quốc, sau khi điều này đã buộc các nền kinh tế vành đai Thái Bình Dương phải từ bỏ việc đưa ra một tuyên bố chung khi kết thúc hội nghị cấp cao thường niên.

Phát biểu họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh: "Điều cực kỳ quan trọng, không chỉ đối với châu Á mà còn cả thế giới, đó là Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế lớn nhất và nhì thế giới - xây dựng quan hệ dẫn đến sự tăng trưởng và phát triển kinh tế toàn cầu ổn định... Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ những diễn biến liên quan thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như liên lạc với hai nước này để giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng".

2. Tổng thống Nga tái khẳng định không can thiệp cuộc bầu cử Mỹ

Theo Reuters ngày 19/11, hãng Interfax đưa tin ông Putin và ông Pence đã có buổi hội đàm tại Singapore trong tuần qua về nhiều vấn đề quan trọng có thể được thảo luận tại cuộc gặp thượng đỉnh Putin-Trump dự kiến diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến diễn ra từ ngày 30/11-1/12 tại Argentina.

Hãng Interfax dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay ông Pence đã nêu vấn đề nước ngoài can thiệp bầu cử Mỹ, song ông Putin lưu ý với ông Pence rằng nhà nước Nga đã không làm gì và không thể có bất cứ sự can thiệp nào vào bất kỳ tiến trình bầu cử nào.

3. Iran vẫn hy vọng châu Âu có thể cứu vãn thỏa thuận hạt nhân

Theo hãng Reuters, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi ngày 19/11 nhấn mạnh, nước này vẫn hy vọng châu Âu có thể cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Tehran và 6 cường quốc trên thế giới, bất chấp việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận này.

Các bên khác ký thỏa thuận hạt nhân Iran đang tìm cách cứu vãn thỏa thuận này từ tháng 5, thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump từ bỏ văn kiện này. Thậm chí hồi đầu tháng, Mỹ đã tái áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các ngành dầu mỏ, ngân hàng và giao thông vận tải của Iran.

4. Phiến quân nã pháo làm 18 binh sĩ Syria thiệt mạng

"Vụ pháo kích của phiến quân vào khu dân cư Tall-Alush thuộc tỉnh Aleppo khiến một binh sĩ Syria bị thương, trong khi vụ tấn công khác nhằm vào khu dân cư Safsara thuộc tỉnh Latakia làm 18 binh sĩ thiệt mạng và một người bị thương", Almasdar news ngày 18/11 dẫn tuyên bố của giám đốc Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria Vladimir Savchenko.

Theo tướng Savchenko, các nhóm phiến quân Hồi giáo ở Idlib gần đây tiếp tục vi phạm lệnh ngừng bắn trong vùng đệm phi quân sự, đồng thời thường xuyên nã hỏa lực vào các vị trí của quân đội chính phủ ở các khu vực lân cận.

5. Nhiều người thương vong trong các cuộc biểu tình trên khắp Haiti

Theo AP, cảnh sát cho biết 6 người đã thiệt mạng và ít nhất 5 người khác bị thương ngày 18/11 trong các cuộc biểu tình trên khắp Haiti, liên quan đến các cáo buộc về tham ô trong một chương trình trợ cấp xăng dầu của Venezuela cho quốc gia Caribe này.

Hàng nghìn người Haiti đã tuần hành tới Cung điện Quốc gia ở thủ đô Port-au-Prince, kêu gọi tổ chức điều tra việc giải ngân 3,8 tỷ USD mà Haiti tiếp nhận nằm trong chương trình trợ cấp nói trên thông qua Petrocaribe - một liên minh gồm nhiều quốc gia Caribe và Venezuela để mua dầu với giá ưu đãi. Các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã nổ ra sau khi những người quá khích chặn các con đường và đốt lốp xe.

Lâm Anh (t/h)