Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tiềm năng con người vẫn chưa có lời giải

15:52 | 16/05/2012

719 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Câu chuyện bé gái 11 tuổi ở Tân Bình, TP HCM có khả năng làm cháy đồ vật gây ra nhiều tranh cãi, nhưng đằng sau những lời bàn tán ấy là nỗi buồn của một gia đình có một người con đặc biệt mà khoa học chưa lý giải được.

>> Trường hợp bé 11 tuổi có khả năng gây cháy: Cần tránh tâm linh hóa!

Lý giải khoa học

Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải thì “bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy đồ vật” là hiện tượng cơ thể người có thể phát ra làm cháy đồ vật là có thật. Những sự việc này không hiếm trên thế giới.

Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người sau khi xem xét vụ việc đã có kết luận, đây là quá trình cơ thể người ở tuổi dậy thì có những thay đổi về hormon nội tiết gây rối loạn sự điều khiển của các trung tâm lực. Điều này khiến nội năng của cơ thể quá mạnh, tích tụ dần tạo thành nhiệt, nếu phát ra được thì “hạ hỏa”. Một số người sử dụng các phương pháp như đeo thạch anh trên người để chặn luồng hỏa phát ra, dẫn đến hiện tượng nhiệt năng quá lớn tồn trong người, gây đau đầu, thậm chí ảnh hưởng tới thần kinh.

Đông đảo người quan tâm tới hiện tượng lạ

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải thì “chuyện này không bao giờ có” ông đặt ra câu hỏi là “Trong khi cháy có ai chứng kiến không? Nếu đã xảy ra vài lần rồi thì sẽ xảy ra nhiều lẫn nữa”.

Còn theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng: “Đây là một hiện tượng lạ của Việt Nam và của thế giới, ở Pháp có một trường hợp, một người phụ nữ nhìn vào đống khoai tây ẩm ướt và bốc cháy, lúc bấy giờ bà ta tập trung vào nó còn hiện tượng cháy lâu nay hoàn toàn là cháu không tập trung tư tưởng, trạng thái cháu bình thường và mọi vật cháy bất kể nơi nào mặc dù cháu không ở gần đó. Cháu ở trên lầu thì cháy ở dưới và cháy bốc khói, trước hết là cháy các ổ điện, bây giờ là cháy các vật dụng quần áo và cháy bất kể thứ gì”.

Ông Hùng khẳng định: “Đặc biệt là cháu không hề có biểu hiện gì về bệnh. Nhưng chúng tôi cho cháu đeo thử vòng thạch anh đen vào tay thì cháu thấy khó chịu nên chúng tôi lấy ra ngay. Cháu không thích ứng với những loại đá. Đây là trường hợp chúng ta sở hữu một tài sản rất quý, một người xuất hiện rất đặc biệt và chúng ta không nên coi thường trường hợp này. Nhưng đối với chúng tôi thì chúng tôi sử dụng phương pháp khoa học để nghiên cứu lâm sàng thậm chí chúng tôi xem lá số tử vi để xem cháu sinh vào ngày giờ nào để suy đoán theo tư duy trừu tượng xem thế nào”.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Những bất thường

TS Mạnh Hùng đặt ra câu hỏi: “Bất thường ở đây là cháu có tập trung gì không? Có nghĩ về tôn giáo không? Mặc dù cháu thích đạo Phật nhưng cháu không có tập trung vậy mà những thứ xung quanh vẫn cháy, và nó cháy sau lưng cháu, cháy ở nơi khác xa cháu, nơi nào cháu ở là có thể cháy chứ không phải là cháu tập trung ở điểm gì và ngồi trên vật gì. Khi vật đang cháy cháu đứng ở một vị trí xa, nghĩa là nơi nào cháu đặt chân tới là có thể cháy”.

Hội đồng nghiên cứu của Đại học Hồng Bàng sau khi kiểm tra, chụp hình, cho biết: “Qua khám sơ bộ thì chúng tôi chụp hình đầu ở hai bên bán cầu não. Bán cầu não phải là nơi tư duy trừu tượng thì cháu đang phát triển ở đó, nó có vệt hơi lạ nhưng dấu hiệu đó chỉ có ở các nhà tu hành, nhà triết học mới có còn ở cháu là tự nhiên phát triển nên chúng tôi thấy hơi khác mặc dù cháu không có suy nghĩ gì hết. Hỏi chuyện cháu thì cháu trả lời bình thường. Tuy nhiên khi đeo vòng đá thạch anh, khi chụp phim lại thì việt đỏ trên trán biến mất nhưng khi tháo ra thì vệt đỏ trở lại và khi đeo vòng thì cháu cảm thấy khó chịu”.

Cháu vẫn vui chơi như bao đứa trẻ bình thường khác (áo đen trên xe)

Và ông Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra hướng xử lý: “Đối với gia đình thì luôn có bình chữa lửa, ở trường và trên xe buýt cũng vậy. Đồng thời chúng tôi sẽ cử một chiếc xe cùng một nhà cảm xạ học đưa rước cháu và theo dõi trong quá trình đó có hiện tượng gì không. Sau đó chúng tôi ghi thông số tại chỗ và theo dõi”.

Người dân hiếu kỳ tới xem

Sẽ có một hội đồng thí nghiệm và chẩn đoán qua lấy mẫu máu, nước tiểu, khám da… và sẽ công bố kết quả trong thời gian tới. Đồng thời hội đồng sẽ nghiên cứu trạm điện gần đây có thể ảnh hưởng tới cá nhân nào đó mà không ảnh hưởng tới người khác. Trong quá trình nghiên cứu hội đồng sẽ loại trừ dần các thông số không có tác động. “Các thông số khoa học chúng tôi đưa ra trong quá trình kết luận không phái là các thông số trừu tượng, hoặc đưa ra các ám ảnh gì khác, chúng tôi chưa quan tâm tới những cái đó, điều cần thiết của chúng tôi là khoa học”, ông Hùng cho biết.

Nguyễn Hiển