Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nghệ An: Đồ vật trong nhà tự cháy hàng chục lần một ngày

17:31 | 01/04/2013

786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong hai ngày 30 và 31/3, tại nhà ông Nguyễn Hoài Thanh (SN 1951), xóm Hòa Phúc, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An xảy ra hiện tượng kỳ lạ: 32 lần đồ vật trong nhà tự bốc cháy.

Theo ghi nhận tại hiện trường, hầu hết những đồ vật bằng vải để trong nhà ông Thanh đều bị bốc hỏa, từ những chiếc ri đô, chăn, màn đến áo cũng không thoát khỏi “thần lửa”.

Điểm cháy xuất phát từ bếp.

Áo của vợ ông Thanh để ở ghế cũng bốc cháy.

Ông Thanh kể: Vụ cháy đầu tiên xảy ra vào khoảng 14h15’ ngày 30/3. Miếng vải lau tay trên chạn bếp, cách bếp lửa khoảng 2 mét bốc cháy. Cùng lúc đó miếng giẻ lau  ở trên cửa sổ cũng cháy. Nghĩ vụ cháy do lửa bén vào nên gia đình ông Thanh không để ý. Nhưng nhiều hiện tượng tự cháy liên tiếp xuất hiện sau đó khiến gia đình ông hoảng loạn. Các đám lửa bùng phát bất ngờ cao khoảng 1 gang tay và bốc mùi khét khó chịu. Nghe tin bà con hàng xóm đã kéo đến xem; khi mọi người đang đứng ngoài sân thì trong nhà ông Thanh lại xảy ra cháy.

Mấy chiếc chăn cũng cháy xém một góc.

“Tôi chưa từng thấy hiện tượng này xảy ra bao giờ. Đúng là hiếm thấy thật, mặc dù ở xa nhưng khi hay tin có vụ việc chúng tôi ai cũng đều muốn chứng kiến tận mắt, tuy nhiên từ sáng đến giờ vẫn chưa thấy lần nào cả”, ông Hoàn, người ở xã Tân An cho biết.

Chủ nhân của ngôi nhà có đồ vật tự bốc cháy khẳng định: “Gia đình tôi lâu nay không có mâu thuẫn với ai nên không có chuyện kẻ xấu lẻn vào đốt các đồ vật để tung chuyện hoang đường”. Ông cho biết thêm, mảnh đất gia đình ông ở hiện tại có từ năm 1980, lúc trước là một khu đất rừng hoang. Thi thoảng ông đào đất làm vườn cũng phát hiện một vài hũ sành từ thời xưa nhưng bên trong không có gì.  

Sau các vụ cháy liên tiếp, gia đình ông Thanh và người dân sống xung quanh vẫn chưa hết hoang mang, lo lắng. Các đồ vật dễ cháy trong nhà đã được gia đình ông Thanh “sơ tán” ra sân để tránh hỏa hoạn lớn.

Bao tải thóc bốc cháy đến vài lần.

Ông Tạ Quang Tính, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc cho biết: “Sau khi xảy ra các vụ cháy đồ vật liên tiếp trong nhà của ông Thanh, chúng tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra và nắm tình hình sự việc. Chúng tôi động viên gia đình tạm thời sơ tán và cắt cử lực lượng bảo vệ tránh các hiện tượng mê tín, dị đoan, đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở địa phương”.

Theo lãnh đạo xã Nghĩa Phúc, đây là lần đầu tiên ở địa phương xuất hiện hiện tượng kỳ lạ này.

Sáng ngày 1/4, cơ quan Công an huyện Tân Kỳ cũng đã lấy các mẫu đồ vật bị cháy trong nhà ông Thanh để điều tra vụ việc.

Minh Trung