Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tàu cánh ngầm sẽ hoạt động trở lại

07:00 | 13/08/2014

1,693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi các tàu cánh ngầm tuyến TP HCM – Vũng Tàu hoàn thành công tác khắc phục khiếm khuyết kỹ thuật và được Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá độ an toàn, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đề nghị UBND TP HCM cấp phép hoạt động trở lại vào đầu tháng 9/2014.

Đồng thời, tàu phải lắp đặt bổ sung những thiết bị: kết cấu chống cháy cho vách và trần của khoang máy chính và máy phụ, hệ thống tự động phát hiện - báo cháy, hệ thống chữa cháy cố định, van đóng nhanh đường cấp nhiên liệu, camera tại khoang hành khách, bộ quần áo chống cháy... 

Sau khi đảm bảo an toàn, tàu cánh ngầm sẽ hoạt động trở lại

Ngoài những yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đăng kiểm lưu ý các doanh nghiệp về hệ thống dây điện vì đa số tàu có tuổi đời hàng chục năm, dễ bị đứt, rò rỉ. Vỏ nhôm của tàu cũng cần được quan tâm do sơn bên ngoài rất dễ trầy, khi bị tác động bởi nước biển sẽ nhanh mục…

Theo các doanh nghiệp khai thác tàu cao tốc cánh ngầm tuyến TP HCM – Vũng Tàu, hiện tại những đơn vị này đã khắc phục xong các khiếm khuyết kỹ thuật, và sẽ bổ sung các hạng mục trên theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải để sớm đưa tàu cánh ngầm hoạt động trở lại.

Hiện các tàu cánh ngầm chạy tuyến TP HCM – Vũng Tàu bị đình chỉ hoạt động suốt 7 tháng qua, do quá cũ, nhiều thiết bị hư hỏng, nguy cơ gây tai nạn cao.

Thời gian qua, các doanh nghiệp kinh doanh tàu cánh ngầm bị tạm ngưng hoạt động quá lâu, ảnh hưởng đến đời sống cán bộ, nhân viên và doanh nghiệp. 

Nguyễn Hiển