Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tạm giữ hình sự tài xế rút ruột xăng dầu

13:37 | 23/03/2012

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong suốt thời gian chạy xe bồn chở xăng dầu từ năm 2006 đến nay, cứ mỗi chuyến vận chuyển 16.000 lít dầu FO thì Nguyễn Minh Thanh (34 tuổi, trú quận 7, TP HCM) lại “rút ruột” được vài trăm lít dầu FO.

Liên quan đến hành vi gian lận xăng dầu táo tợn này, ngày 23/3, theo nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho hay cơ quan này đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Thanh nhằm điều tra hành vi tổ chức “rút ruột” hàng ngàn lít dầu FO của khách hàng trong quá trình nhập hàng cho Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Trước đó, qua theo dõi vào chiều 20/3, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ kiểm tra xe bồn chở xăng dầu mang biển số 57K-3114 do tài xế Nguyễn Minh Thanh điều khiển. Xe bồn này chở 16.000 lít dầu FO từ TP HCM về Công ty Pouchen VN đóng tại Đồng Nai, khi xe này rời khỏi Công ty Pouchen, trinh sát bất ngờ chặn lại kiểm tra.

Qua khám xét xe bồn, trinh sát phát hiện trên bồn chiếc xe này có nhiều vách ngăn và thu giữ trong vách ngăn xe bồn hơn 1.000 lít dầu FO có dấu hiệu “trộm cắp”, đồng thời tiến hành lấy mẫu số dầu này để đưa đi kiểm định chất lượng. Tài xế Thanh đã không chứng minh được nguồn gốc số dầu đang tồn trên xe. Theo tài xế, trước khi đến Công ty Pouchen, đã lấy dầu FO của một công ty thuộc Tổng công ty Xăng dầu khu vực 2.

Tình trạng “rút ruột xăng dầu” của xe bồn ngày càng manh động

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh khai nhận đang là tài xế xe bồn của Công ty TNHH TM DV vận tải Tân Thành Danh (huyện Nhà Bè, TP HCM). Từ năm 2006 đến nay Thanh chuyên vận chuyển dầu FO từ Tổng công ty xăng dầu khu vực 2 (TP HCM) xuất bán cho nhiều đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP HCM, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận. Cứ mỗi chuyến vận chuyển 16.000 lít dầu FO thì Thanh trộm cắp số lượng đáng kể khoảng vài trăm lít dầu FO rồi bán lại cho các điểm thu mua trái phép ở huyện Nhà Bè và quận Thủ Đức (TP HCM).

Được biết bên trong xe bồn biển số 57K-3114 mà Thanh điều khiển có thiết kế vách ngăn tự tạo, không đúng theo tiêu chuẩn, thiết kế của xe bồn đã đăng ký kiểm định. Khi bơm dầu cho các đơn vị kinh doanh xăng dầu, Thanh cho vòi bơm sục khí để đồng hồ chỉ số lượng dầu bơm ra báo đủ số lượng. Thế nhưng trên thực tế thì một phần dầu bơm ra đã chảy vào vách ngăn tự tạo được thiết kế bí mật bên trong xe bồn.

Thái Tài