Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu: Nhận diện xu hướng, thách thức và giải pháp cho Việt Nam

12:45 | 09/10/2024

42 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm thu hút các nguồn lực để chuyển dịch năng lượng, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, ngày 17/10 tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức diễn đàn “Tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu: Nhận diện xu hướng, thách thức và giải pháp cho Việt Nam”.

Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đồng hành cùng chương trình.

Tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu: Nhận diện xu hướng, thách thức và giải pháp cho Việt Nam

Toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, thúc đẩy hội nhập và phụ thuộc lẫn nhau giữa các quốc gia với trọng tâm là mở cửa kinh tế, tạo điều kiện kết hợp hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài nước, mở rộng không gian phát triển. Toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế là đòi hỏi khách quan, đồng thời cũng là nhu cầu nội tại trong tiến trình phát triển kinh tế của các quốc gia.

Là nền kinh tế có độ mở lớn, chịu sự ràng buộc trên nhiều phương diện bởi thị trường quốc tế, Việt Nam chịu ảnh hưởng không nhỏ từ xu hướng chuyển dịch năng lượng toàn cầu.

Việt Nam có đặc điểm địa lý, khí hậu lý tưởng để sản xuất năng lượng tái tạo, với đường bờ biển dài, thời tiết nhiệt đới gió mùa nên nhận được lượng bức xạ nhiệt mặt trời và lượng gió tương đối lớn... Những điều kiện này có ý nghĩa quan trọng trong định hướng an ninh năng lượng để phát triển nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.

Trong những năm qua, tầm nhìn về một tương lai bền vững và phát triển ngày càng quan trọng trong việc chuyển đổi hệ thống năng lượng, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách thúc đẩy phát triển, chuyển dịch năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia như Nghị quyết số 55-NQ/TW, ngày 11/2/2020, của Bộ Chính trị; Quyết định số 1658/QĐ-TTg, ngày 1/10/2021, của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 888/QĐ-TTg, ngày 25/7/2022 phê duyệt Đề án về những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (Hội nghị COP26);...

Diễn đàn sẽ lắng nghe những ý kiến từ đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, các chuyên gia nhằm đưa ra đề xuất, kiến nghị, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển ngành năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo Việt Nam.

N.H

Thách thức và cơ hội cho việc phát triển năng lượng sạch ở Việt NamThách thức và cơ hội cho việc phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam
Nâng cao tuyên truyền về sử dụng hiệu quả năng lượng cho phát triển bền vữngNâng cao tuyên truyền về sử dụng hiệu quả năng lượng cho phát triển bền vững