Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sự hiện diện của quân đội Nga ở Venezuela là "mối đe dọa trực tiếp" với Mỹ

06:21 | 30/03/2019

1,191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ coi việc gửi quân đến Venezuela bởi các quốc gia bên ngoài Tây bán cầu là mối đe dọa đối với an ninh và ổn định trong khu vực, John Bolton, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, tuyên bố ngày 29/3. Ông Bolton nói thêm rằng sự hiện diện của quân đội Nga ở Venezuela là một "mối đe dọa trực tiếp" với Mỹ.    

"Chúng tôi cảnh báo các quốc gia bên ngoài Tây bán cầu về việc triển khai lực lượng quân sự ở Venezuela hoặc tới các khu vực khác của bán cầu này. Chúng tôi sẽ coi những hành động khiêu khích này là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế trong khu vực", ông Bolton nói trong một tuyên bố được đưa ra sau khi các máy bay quân sự Nga đến Venezuela.

su hien dien cua quan doi nga o venezuela la moi de doa truc tiep voi my
John Bolton, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ

Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, chính quyền Trump "lên án" việc sử dụng binh sĩ nước ngoài của Tổng thống Nicolas Maduro, bao gồm cả sự xuất hiện của quân đội và thiết bị Nga ở Venezuela.

Vào ngày 24/3, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng 99 quân nhân Nga đã đến Caracas trên hai máy bay vận tải chở 35 tấn hàng hóa. Một nguồn tin ngoại giao ở Caracas đã cho Sputnik biết rằng không có gì bí ẩn về chuyến thăm này, vì giữa Nga và Venezuela đã có một số thỏa thuận được ký trước đó đang chờ xử lý.

Khủng hoảng chính trị ở Venezuela nổ ra khi ông Juan Guaido, người bị Tòa án Tối cao miễn nhiệm chức Chủ tịch Quốc hội Venezuela vào ngày 22/1, đã tự tuyên bố mình là "tổng thống lâm thời của đất nước Venezuela" vào ngày hôm sau. Mỹ sau đó công nhận ông Guaido là "quyền tổng thống Venezuela".

Ngày 27/3, ông Trump lên tiếng yêu cầu Nga rút khỏi Venezuela.

Đáp lại người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khuyên ông chủ Nhà Trắng nên giữ lời hứa rút quân đội Mỹ khỏi Syria trước khi đưa ra lời khuyên cho các nước khác.

"Ông ấy nói rằng Mỹ sẽ rút khỏi Syria, một tháng đã trôi qua... Tôi tự hỏi: họ đã rút chưa?", bà Zakharova nói, được trích dẫn bởi cơ quan thông tấn Interfax. "Trước khi muốn nắm trong tay số phận của các quốc gia khác, tôi sẽ khuyên ông ấy thực hiện những lời hứa với cộng đồng quốc tế", bà Zakharova nói thêm.

su hien dien cua quan doi nga o venezuela la moi de doa truc tiep voi myTòa án Venezuela bắt giam cố vấn của Guaido
su hien dien cua quan doi nga o venezuela la moi de doa truc tiep voi myThủ lĩnh phe đối lập Venezuela phản đối phán quyết của chính quyền Caracas
su hien dien cua quan doi nga o venezuela la moi de doa truc tiep voi myPhản ứng của Moscow khi Mỹ đòi Nga rút khỏi Venezuela

Nh.Thạch

AFP