Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Rò rỉ thông tin Kiev truy quét phe ly khai tại Donetsk

12:28 | 08/03/2015

7,160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhóm hacker nổi tiếng tại Ukraine vào ngày 6/3 đã tiết lộ thông tin rằng chính quyền Kiev đang thực hiện chiến dịch truy quét phiến quân khắp thành phố Mariupol (miền Đông Ukraine), và chính quyền cũng đang lên kế hoạch cho một dự án thí điểm của “chính quyền quân sự - dân sự” tại thành phố này.

Rò rỉ thông tin Kiev truy quét lực lượng ly khai tại Donetsk

Thành phố Mariupol thuộc tỉnh Donetsk

Nhóm hacker trên có tên CyberBerkut cho biết họ thu thập được nhiều tài liệu từ Bộ Thông tin Chính sách tại Mariupol, kèm theo đó có cả thư từ trao đổi về sự cần thiết phải có một chiến dịch của những người ủng hộ chính quyền và nhấn mạnh rằng cuộc truy quét đang được tiến hành.

Theo nhóm hacker, chỉ trong vài ngày qua, đã có hơn 100 người bị bắt giữ.

CyberBerkut nói rằng họ thu được thư từ trao đổi của Bộ trưởng Bộ Thông tin Chính sách - Tatyana Popova - một trong những người đưa ra gợi ý về “dự án thí điểm” trên.

 “Mọi thứ bắt đầu với cuộc điều tra, phân tích dữ liệu môi trường tại Mariupol, theo Tatyana Popova,” nhóm tin tặc trích dẫn. Bản phân tích này được chuẩn bị bởi nhà tâm lý học Oleg Pokalchuk, người từng báo cáo rằng thành phố Mariupol đang thiếu các chiến dịch tuyên truyền của những người ủng hộ Kiev,  rằng ở đây có cả cộng đồng người Hy Lạp thân Nga, và rằng có các linh mục của Tòa Thượng phụ Giáo hội chính thống Moskva đang tìm cách tiến hành những hoạt động lật đổ Ukraine. Popova đã ra lệnh rà soat, chú ý kĩ tới bản báo cáo của Pokalchuk.

CyberBerkut cho biết sẽ đem công khai nhiều hơn thư từ giữa các bộ với cấp dưới trong những ngày tới.

CyberBerkut là một nhóm tin tặc hiện đang chống lại chính quyền Kiev. Kể từ khi xung đột Ukraine nổ ra, nhóm này đã thực hiện hàng loạt các vụ xâm nhập và lấy được nhiều thông tin mật, trong đó cá cả kế hoạch Mỹ gửi vũ khí cho Ukraine, con số thương vong cao của quân đội Ukraine, hay các thông tin về những tay bắn tỉa tại Quảng trưởng Maidan.

Hà My (tổng hợp)