Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Quân đội Ấn Độ sẽ có các chiến binh robot

11:42 | 12/12/2011

629 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm 11/12, người đứng đầu tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ ông Kumar Saraswat cho biết các nhà khoa học Ấn Độ đang có kế hoạch nghiên cứu chế tạo các chiến binh robot và các robot vận chuyển hàng hóa dùng trong quân đội nước này.

Ấn Độ đang nghiên cứu chế tạo lính robot

“Chúng tôi đang nghiên cứu chế tạo ra các chiến binh robot có thể hoạt động giống như con người. Một con robot như vậy cần một cơ sở dữ liệu, một trí tuệ nhân tạo để thực hiện nhiệm vụ của mình”, ông Saraswat nói.

Theo lời ông Saraswat, DRDO – cơ quan nghiên cứu thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ, còn có kế hoạch chế tạo một con robot có khả năng vận chuyển hàng hóa ở những khu vực miền núi. Loại robot này có thể thay thế cho các phương tiện vận chuyển trước đây của quân đội Ấn Độ, trong đó có những con la.

Đây được coi là một phần trong kế hoạch xây dựng và phát triển hệ thống chiến đấu không người lái trong quân đội của cường quốc Nam Á.

Trước đó, DRDO đã phát triển Daksh – một robot điều khiển từ xa có thể phát hiện và phá hủy các đối tượng nguy hiểm như bom mìn. Quân đội Ấn Độ đã đặt hàng 20 chiếc robot Daksh vào năm 2010. Với những chiếc robot Daksh, Lục quân Ấn Độ có thể tác chiến ở nhiều tốc độ khác nhau.

Theo ông P. Sivakumar, Giám đốc Cục chế tạo xe chiến đấu Ấn Độ, từ tháng 10 năm sau, quân đội nước này sẽ bắt đầu thử nghiệm xe tăng chiến đấu Arjun Mark-II do DRDO thiết kế và chế tạo. Hiện quân đội đã đặt hàng 124 chiếc xe tăng Mark-II từ DRDO và sẽ nhận 110 chiếc trong số đó vào khoảng tháng 3/2012.

Cũng theo ông Sivakumar, một chiếc xe tăng “made in India” hiện tại rẻ hơn một nửa so với một chiếc xe tăng chiến đấu có tính năng tương tự do Mỹ chế tạo.

Phương Anh (Theo RIA, BS)