Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhiều lời khuyên bổ ích giúp doanh nghiệp quản lý tài chính - kế toán hiệu quả

08:45 | 24/08/2023

346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/08, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần MISA phối hợp với KPMG Việt Nam, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Công ty CP Đào tạo và Phát triển nhân lực DGroup đã tổ chức tọa đàm “Quản lý hiệu quả tài chính doanh nghiệp SMEs trước thách thức của suy thoái kinh tế”.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế và chính sách tiền tệ thắt chặt, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với không ít những thách thức. Do đó, Tọa đàm được tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức, giúp các doanh nghiệp quản lý hiệu quả tài chính thông qua các chỉ tiêu về dòng tiền, chi phí, lợi nhuận… từ đó kịp thời đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp, dễ dàng ứng phó với mọi hoàn cảnh.

Nhiều lời khuyên bổ ích giúp doanh nghiệp quản lý tài chính - kế toán hiệu quả
Các diễn giả tham gia tọa đàm.

Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả: ông Lê Đức Thuấn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; bà Lưu Bảo Liên, Phó Tổng Giám Đốc KPMG Việt Nam; ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Thường trực công ty cổ phần MISA; ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch Quỹ VNS Capital.

Tại tọa đàm, bà Lưu Bảo Liên, Phó Tổng giám đốc KPMG Việt Nam chia sẻ: Trong bối cảnh suy thoái kinh tế và chính sách tiền tệ thắt chặt, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với không ít những thách thức. Do đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị kế hoạch quản trị doanh nghiệp hiệu quả.

Để làm được điều này, doanh nghiệp phải xây dựng được quy trình báo cáo, khung đánh giá hiệu quả hoạt động, phương thức quản trị dữ liệu, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin… Bà Lưu Bảo Liên nhấn mạnh, “khung quản trị hiệu quả hoạt động doanh nghiệp (EPM) vô cùng quan trọng, nó giúp các doanh nghiệp xác định và thực hiện chiến lược, quản lý nguồn lực, và theo dõi hiệu suất một cách toàn diện, đảm bảo rằng mọi quyết định được đưa ra dựa trên thông tin chính xác và đáng tin cậy”.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh khó khăn, doanh nghiệp cần tối ưu hóa các chi phí bằng cách xây dựng đường cơ sở tài chính để thấy hết các chi phí của doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các giả thuyết cho mỗi đầu mục chi phí, mục nào có thể cắt giảm, mục nào là chi phí bắt buộc,…

Nhiều lời khuyên bổ ích giúp doanh nghiệp quản lý tài chính - kế toán hiệu quả
Tọa đàm thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân.

Chia sẻ tại tọa đàm ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Thường trực Công ty cổ phần MISA khẳng định công nghệ thông tin tác động rất lớn đến công việc tài chính kế toán. Trong thời buổi chuyển đổi số hiện nay, kế toán của doanh nghiệp phải được sử dụng phần mềm để làm việc mọi lúc, mọi nơi, cung cấp thông tin số liệu cho các bộ phận liên quan, chủ doanh nghiệp bất cứ lúc nào. Như vậy, mới đáp ứng được yêu cầu của công việc. Theo ông Lê Hồng Quang, phần mềm kế toán cũng phải được liên thông với các bộ phận khác để khi cần, các bộ phận có thể chủ động tra cứu số liệu. Mặt khác, các bộ phận khác cũng có thể nhập dữ liệu trực tiếp vào phần mềm, điều này sẽ đảm bảo tính chính xác và tiết kiệm thời gian vì kế toán viên không cần phải nhập lại số liệu.

Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu, nhất là với các doanh nghiệp lớn, phần mềm kế toán phải được liên thông với các hệ thống bên ngoài như hệ thống của cục thuế, ngân hàng… Điều này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.

Còn theo ông Lê Đức Thuấn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đánh giá, hiện nay khoảng 80% doanh nghiệp chưa lập được kế hoạch ngân sách. Trong khi đó, kế hoạch ngân sách rất quan trọng vì nó sẽ đưa ra được dự báo doanh thu, tính toán nguồn vốn và chi phí dự kiến, cân đối giữa thu - chi, thiết lập các tình huống thay thế và phát triển kế hoạch… làm căn cứ để doanh nghiệp triển khai hoạt động. Ví dụ, khi dự báo doanh thu bị sụt giảm thì ngay lập tức doanh nghiệp cần phải điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất kinh doanh, tối ưu hóa các chi phí để có nguồn tiền để đầu tư. Với tầm quan trọng như vậy, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp là cần lập kế hoạch ngân sách và áp dụng công nghệ thông tin vào để quản lý, theo dõi việc thực hiện.

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ tiếp cận dịch vụ kế toán trên nền tảng sốHỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ tiếp cận dịch vụ kế toán trên nền tảng số
Cần có cơ chế, giải pháp đúng để ngành công nghiệp hỗ trợ bắt kịp các nướcCần có cơ chế, giải pháp đúng để ngành công nghiệp hỗ trợ bắt kịp các nước

Quang Phú