Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Người sống mãi trong trái tim Việt Nam!

15:31 | 12/10/2013

1,893 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Truyền thông quốc tế từ những hãng thông tấn lớn như AFP, AP cho đến các tờ báo của đảo quốc nhỏ bé Malta, hôm nay tiếp tục đưa tin về lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Việt Nam, chạy những dòng tít ca ngợi Đại tướng, cuộc đời huyền thoại và nhân cách cao cả của Người anh hùng dân tộc Việt Nam.

>> Cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa Đại tướng Võ Nguyên Giáp và con trai cố Tổng thống Mỹ John Kennedy

>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Vị tướng của hòa bình

>> Hình ảnh người Việt tiếc thương Đại tướng trên báo nước ngoài

>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Vị tướng của hòa bình

>> Thế giới xúc động trước sự tôn kính Đại tướng của người Việt Nam

>> Dòng người rơi lệ vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

>> Đại tướng sẽ luôn ở trong trái tim nhân dân Cuba

>> Ngoại trưởng Pháp: Tướng Giáp là “một người yêu nước vĩ đại”

>> Báo chí thế giới tiếc thương và ngưỡng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức theo nghi lễ Quốc tang. 60 sĩ quan cấp tướng từ các binh chủng Hải quân, Bộ binh, Không quân, trong vai trò là tiêu binh, túc trực bên linh cữu Người

Linh cữu Đại tướng được phủ quốc kỳ Việt Nam

Ngay từ sáng 12/10 (giờ Việt Nam – PV), hãng thông tấn Pháp AFP đã đăng bài viết về lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng hình ảnh các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước cúi mình tưởng niệm trước anh linh cố Đại tướng.

“Không khí trang nghiêm và thành kính tại lễ Quốc tang hôm nay phản ánh sự kính trọng và đau buồn của chúng tôi trước sự ra đi của Đại tướng. Đại tướng ra đi để lại một nỗi đau buồn rất lớn nhưng cũng khơi lại ngọn lửa của lòng yêu nước trong người Việt Nam”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước trả lời phỏng vấn của AFP tại nhà tang lễ Quốc gia.

Các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước cúi mình tưởng niệm trước anh linh cố Đại tướng (Ảnh: AFP)

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh. Ảnh: AFP

Ngay cả với những người sinh ra sau chiến tranh, hình ảnh, sự nghiệp, nhân cách của vị Đại tướng tên tuổi lẫy lừng gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và đại thắng mùa Xuân năm 1975 luôn sống động trong tiềm thức, quen thuộc đến mức ngỡ như người thân.

“Tôi rất vinh dự được tham dự lễ Quốc tang Đại tướng. Người là một biểu tượng của niềm tự hào và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam”, Đại tá Bùi Xuân Tuyên, 46 tuổi cho biết.

Đoàn đại biểu quân đội viếng Đại tướng trong không khí trang nghiêm, thành kính. Ảnh: AFP

Dù tuổi cao sức yếu nhưng Giáo sư Vũ Khiêu - một học giả nổi tiếng của Việt Nam vẫn cố gắng đến viếng Đại tướng

Các ngả đường dẫn về khu vực Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, nơi diễn ra lễ viếng và lễ truy điệu Đại tướng đã bị lực lượng an ninh chặn lại để đảm bảo an ninh, trật tự cho lễ Quốc tang. Tuy nhiên, AFP đưa tin, dù chưa đến giờ người dân được phép vào viếng Đại tướng (12 giờ trưa nay – PV), đã có hàng nghìn người dân từ mọi miền đất nước đứng xếp hàng trong dòng người tưởng như bất tận chờ đợi giờ phút được tới gần linh cữu vị Đại tướng được toàn dân yêu kính, tiễn đưa Người về giấc ngủ ngàn thu.

Trước đó, hãng tin Pháp cũng ghi nhận, từ khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, đã có hàng chục vạn người xếp hàng trước ngôi nhà 30 Hoàng Diệu ở Hà Nội, mang hoa và nhang đến bái biệt với lòng thành kính, tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc.

Một đoàn phụ nữ mang di ảnh Đại tướng chờ được viếng Người. Ảnh: AFP

“Thế hệ trẻ ngày nay không chỉ coi Đại tướng như là một anh hùng quân đội mà còn là biểu tượng của dân tộc Việt Nam”, nhà sử học Phan Huy Lê nói.

Trong khi đó, hãng thông tấn AP (Mỹ) nhận định đây là lễ Quốc tang lớn nhất Việt Nam suốt 40 năm trở lại đây, kể từ sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, với sự tham gia của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, cùng nhiều tầng lớp người dân.

Hãng tin Mỹ ghi lại cảm xúc của một số người dân và bạn bè quốc tế đến viếng Đại tướng. Trong số đó có Polo Giovani, một người Cộng sản đã từ đất nước Italia xa xôi đến Việt Nam để có thể cúi mình trước anh linh người Cộng sản mà anh hằng ngưỡng mộ.

“Trong những năm 60, 70 của thế kỷ trước, chúng tôi đã hô vang: “Giáp, Giáp, Hồ Chí Minh, Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Và chiến thắng của Việt Nam chính là đại diện cho hi vọng của thế hệ của chúng tôi, cho nhân loại”, Giovani nói.

Polo Giovani và vợ

“Tôi không chắc chắn Việt Nam sẽ có một nhà lãnh đạo thứ ba như Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bác Hồ”, bà Trần Thị Thiên, người đã xếp hàng từ 3 giờ sáng để chờ được vào viếng Đại tướng những ngày vừa qua cho biết.

“Đại tướng là một vị tướng kiệt xuất nhưng cũng là một người đàn ông rất giản dị và gần gũi với nhân dân”, ông Nguyễn Chấn, 78 tuổi, một cựu chiến binh từng chiến đấu ở Điện Biên Phủ năm 1954 cho AP biết khi đứng theo dõi lễ Quốc tang Đại tướng qua màn hình ti vi lớn đặt ở công viên.

“Đối với chúng tôi, ông là một tổng tư lệnh, một người thầy và cũng là một người cha”, người lính Điện Biên năm xưa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nghẹn ngào.

Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong tim người Việt Nam

Tân Hoa xã, hãng thông tấn lớn hàng đầu châu Á thì chạy dòng tít “Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim người Việt Nam” trong một bài viết ghi lại tình cảm kính trọng, tiếc thương vô hạn của người dân Việt Nam với Đại tướng.

Hàng ngàn người đứng chờ quanh khu vực Nhà tang lễ Quốc gia, mong được tiễn biệt Đại tướng lần cuối. Ảnh: Reuters

“Người đã hi sinh cả cuộc đời mình cho đất nước, cho hòa bình và hạnh phúc của nhân dân. Tôi đã đến đây từ sáng sớm. Tôi sẽ đợi cho đến lúc được viếng Đại tướng, cho dù là có phải đợi cả chiều”, ông Nguyễn Văn Nam, một cư dân Hà Nội cho biết.

“Tôi cảm thấy rất buồn. Tôi rất tự hào rằng Việt Nam có một anh hùng vĩ đại như Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cha và ông nội của của tôi đã kể với tôi về Đại tướng khi tôi còn là một đứa trẻ. Ông đã dành cả cuộc đời mình cho đất nước, cho nhân dân. Ông đã từng nói: “Tôi sống ngày nào cũng là vì đất nước ngày đó”. Tôi thực sự ngưỡng mộ Đại tướng”, cậu sinh viên 18 tuổi Trần Anh Đức xúc động nói.

Dù chưa từng trải qua chiến tranh, nhưng Lê Phương Dung, 28 tuổi, đã được học về chủ nghĩa anh hùng và lòng dũng cảm của Đại tướng từ những câu chuyện của cha mẹ và từ lịch sử. “Cả thế giới thừa nhận Đại tướng là một anh hùng, một danh tướng vĩ đại và thiên tài chiến lược chiến tranh. Người sẽ không bao giờ bị lãng quên”, cô gái trẻ rưng rưng trong nước mắt.

Linh Linh