Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nga sẽ lập căn cứ quân sự tại Venezuela?

06:46 | 27/12/2018

847 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau thông tin Nga gửi hàng loạt máy bay quân sự tới Venezuela để tập trận hồi trung tuần tháng 12/2018, nhiều nguồn tin cho biết rằng Moscow và Caracas đang tiến hành các cuộc đàm phán về việc thành lập căn cứ quân sự của Nga ở Venezuela.  

Ngày 26/12, Sputnik dẫn lời Đại sứ Nga tại Caracas, ông Vladimir Zaemsky, không loại trừ khả năng sẽ diễn ra những chuyến bay mới của máy bay quân sự Nga tới Venezuela.

"Tất nhiên, hợp tác Nga-Venezuela về lĩnh vực này sẽ không loại trừ những sự kiện tương tự diễn ra trong tương lai, hơn nữa, dựa trên tinh thần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế như trước đây", ông Zaemsky nói.

nga se lap can cu quan su tai venezuela
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Venezuela, Tướng Vladimir Padrino Lopez

Bình luận về thông tin liên quan tới các cuộc đàm phán về việc thành lập căn cứ quân sự của Nga ở Venezuela, Đại sứ Nga tại Caracas cho biết đây chỉ là nguồn tin "đồn thổi". “Tôi chưa nhận được bất cứ chỉ đạo nào từ Điện Kremli để chuẩn bị các các cuộc hội đàm như thế”, ông Zaemsky cho biết.

Vào ngày 10/12, Nga đã cho hai oanh tạc cơ chiến lược Tu-160 hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Maiquetia ở Caracas, để tham gia một tập trận chung với lực lượng Venezuela. Tháp tùng theo hai oanh tạc cơ này còn có một vận tải cơ hạng nặng An-124, một máy bay chở khách Il-62 của Không quân Nga, cùng với khoảng 100 quân nhân.

Buổi tiếp phi hành đoàn có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Venezuela, Tướng Vladimir Padrino Lopez và đại diện của Đại sứ quán Nga.

Ngay sau đó trên mạng Twitter, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lập tức đả kích việc Moscow điều không quân đến Venezuela. Theo ông, đó là một sự lãng phí tài sản quốc gia.

Lời lên án của Mỹ đã bị phía Nga bác bỏ. Phát ngôn viên Điện Kremlin vào ngày 11/12 đã cho rằng tuyên bố của Ngoại trưởng Pompeo hoàn toàn sai trái và thiếu tính ngoại giao.

nga se lap can cu quan su tai venezuelaNga đưa máy bay chiến lược đến Venezuela làm gì?
nga se lap can cu quan su tai venezuelaTổng thống Venezuela khẳng định Mỹ âm mưu lật đổ ông
nga se lap can cu quan su tai venezuelaVenezuela mong chờ sự hỗ trợ kinh tế của Nga

Th.Long

Sputnik