Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nga cấm công chức sử dụng Telegram

11:28 | 09/01/2019

275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 7/1/2019, giới công chức ở Nga bị cấm không được sử dụng Telegram. Trước đó từ mùa xuân 2018, Chính quyền Moscow đã ban hành lệnh cấm ứng dụng Telegram trên lãnh thổ nước Nga.  

Trong thông báo vào đầu năm 2018, cơ quan kiểm soát viễn thông Roskomnadzor, Nga yêu cầu những người phụ trách Telegram quốc tế cung cấp cho cơ quan an ninh phương tiện để đọc những tin nhắn của người sử dụng, nhưng nhà mạng Telegram từ chối và ứng dụng này vẫn hoạt động được tại Nga nhờ hệ thống mạng ảo riêng (VPN).

Trước tình trạng này, ngày 6/1/2019, ông Guerman Klimenko, cố vấn của tổng thống Putin về Internet thông báo rằng các công chức nhà nước phải ngưng sử dụng Telegram. Nếu ai vi phạm sẽ bị xử phạt.

nga cam cong chuc su dung telegram

Telegram là một phương tiện liên lạc được nhiều chính khách Nga ưa thích hơn các ứng dụng khác, như Viber chẳng hạn. Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dimitri Peskov cũng thường liên hệ với các nhà báo bằng ứng dụng này. Luồng thông tin trên Telegram thu hút công chúng khác hẳn với những tin tức trên truyền hình. Ưu điểm của nó là bảo mật tốt, và đưa tin tức thời. Trong vụ nổ làm khoảng 40 người chết tại Magnitogorsk cách đây ít ngày, thậm chí thống đốc vùng này cũng thông báo cho cư dân bằng Telegram.

Ứng dụng này đã trở thành nơi trao đổi thông tin giữa những thành phần hay chỉ trích chính quyền. Tờ báo độc lập Proekt hồi cuối tháng 11/2018 công bố kết quả điều tra về việc giới chức có quyền ở Nga sử dụng Telegram. Bài viết cho biết đây là công cụ để phổ biến các tin giả nhằm làm hạ uy tín của các chính khách, các phe phái sử dụng để đấu đá lẫn nhau. Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho rằng vì tính bảo mật cao nên rất nhiều phần tử khủng bố sử dụng Telegram để liên lạc với nhau.

Telegram là ứng dụng miễn phí cho điện thoại thông minh cũng như máy tính, cho phép người sử dụng gửi các thông tin được mã hóa từ đầu đến cuối, nổi tiếng là bảo mật rất tốt. Ứng dụng này do hai anh em nhà đối lập người Nga đang sống lưu vong là Nikolai và Pavel Dourov, cũng là người sáng lập mạng VKontakte (tương đương với Facebook tại Nga), lập ra năm 2013.

Không chỉ có Nga mà nhiều nước trên thế giới cũng cấm người dân sử dụng ứng dụng Telegram. Đơn cử như Iran đã đưa ra lệnh cấm này vào tháng 5/2018.

Chính quyền phương Tây đã rất quan tâm đến chính sách quyền riêng tư của Telegram. Tuy nhiên, việc những kẻ khủng bố sử dụng ứng dụng này đã thúc đẩy cuộc tranh luận về nhu cầu cần phải giám sát ứng dụng này.

nga cam cong chuc su dung telegramPhó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường: Vẫn chưa thấy hài lòng với kết quả cải cách hành chính của ngành Hải quan
nga cam cong chuc su dung telegramLiên tiếp thương vụ “nghìn tỷ”, Việt Nam lộ diện dần loạt “đại gia ngầm”

Th.Long

AFP