Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ lại tố Trung Quốc gián điệp mạng

18:05 | 06/10/2014

675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong chương trình “60 Minutes” của đài CBS (Mỹ) mới đây, Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết, có một lượng lớn các doanh nghiệp Hoa Kỳ nằm trong tầm ngắm của hoạt động gián điệp mạng này. Thiệt hại hàng năm mà Mỹ phải gánh chịu từ hoạt động gián điệp mạng là “không thể thống kê” nhưng con số cũng phải lên tới hàng tỉ USD.

Giám đốc FBI cũng khẳng định, Trung Quốc nằm đầu danh sách các quốc gia có hoạt động gián điệp mạng nhằm vào Mỹ, đồng thời đưa ra ví dụ về vụ việc 5 sĩ quan quân đội Trung Quốc, trong vòng 8 năm từ 2006 đến 2014, đã ăn cắp các bí mật thương mại của các công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, năng lượng mặt trời và ngành luyện kim.

Vụ việc trên bị phát hiện vào tháng 5 vừa qua và từng khiến quan hệ giữa Washington với Bắc Kinh căng thẳng trong một thời gian.

Mỹ lại tố Trung Quốc gián điệp mạng

Theo Giám đốc FBI, tin tặc đã đánh cắp thông tin cho các doanh nghiệp Trung Quốc và các doanh nghiệp này chỉ việc nói những phát minh đó là của họ. Nhưng không khó để tìm ra dấu vết mà các tin tặc Trung Quốc để lại.

“Chúng làm việc như những tên trộm say rượu. Chúng phá tung cửa ra vào, đánh rơi bình hoa và đi ra trong khi vẫn đang cầm máy quay phim trên tay”, ông Comey ví von.

Trước đó, quan hệ giữa 2 siêu cường cũng đã trở nên căng thẳng khi cựu nhân viên Cơ quan an ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden tiết lộ thông tin về các chương trình gián điệp mà Mỹ sử dụng để theo dõi chính phủ các quốc gia khác, trong đó có Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc đã cấm nhân viên thuộc văn phòng chính phủ sử dụng các sản phẩm của Apple vì lý do an ninh và không sử dụng các phần mềm diệt virus nước ngoài, đặc biệt là Symantec - hãng phần mềm bảo mật lớn của Mỹ và Kaspersky (Nga).

Trung Quốc gần đây cũng đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với gã khổng lồ phần mềm Mỹ Microsoft do nghi ngờ kinh doanh không lành mạnh và làm ảnh hưởng đến các công ty Trung Quốc.

Hà My